Chapter 16: Disappointed.

31.2K 310 1
                                    

Sorry readers if now lang ako magaupdate. Wala kasi ako ng 3 araw e. Anw, Sorry talaga ha. Please vote, comment if pwede. Hihi. Di ako namimilit pero nagmamakaawa nalang. Chos!

Sa mga nag hihintay po ng BS, lalo na sa mga friends ko, hihihi stay put lang. :))

Sa nanghihingi po ng soft copies, pasensya na po, dito ko lang din po ginagawa yung story e. Siguro next story na lang. Hehe :)

ENJOY! :D

Ssssss

------

NATURE'S POV.

Hindi ko alam kung matutuwa ba ko o hindi. Pagtapos ko kasi maligo, naririnig kong may kausap si Dax. I don't know kung sino, pero mukang seryoso.

"Can you stop complaining? I'm busy right now. Just wait. I'll be there in few minutes."

Aalis siya. Edi good. Walang bwisit sa bahay ko...

Pero bakit naiinis ako?! Arrghhh.

"Okay. See ya." Then he end his conversation.

Sino kausap niya? Siguro babae nya yun. Pagtatabuyan ko na nga sya.

"Mukang may pupuntahan kang mahalaga. Umalis kana." Sabi ko sakanya. Nakasmile.

"Pero titikman ko yung luto mo. Wait. Nakatayo ka lang ba dyan kanina pa? Nakikinig ka?

Pataaaay. Kailangan di ako mahuli.

"Hindi. Why should I do that? Napadaan lang ako then narinig ko may kausap ka. Thats all."

Good Nature.

But he's grinning.

"If you say so."

"Stop grinning at my house. Nakakairita sa mata. I swear."

Umayos naman sya at sinabi saking "Okay."

Pumunta na ko sa kusina at kinuha ang apron ko. Sinuot ko yun at tinalo ang buhok ko para hindi magulo ang pagluluto ko. Naghugas ako ng mga kamay. Nakamasid lang sakin si Dax habang kumikilos ako.

"Hindi ka pa ba aalis?"

"Bakit ako aalis?"

"Narinig ko na may lakad ka. Umalis kana hangang maaga."

"Ayaw mo na ba ako makita?"

Tinignan ko siya. Mukang seryoso siya. Pero ano naman magagawa ko? Naiinis ako sa narinig ko kanina.

Hindi ko maintindihan sarili ko. Ayaw ko sakanya. Malinaw naman sakin yun. But, pagnagiisip kong may babae syang kausap, nanggigil ako.

Selos ba to? Pero hindi pwede. Di ako dapat magselos! Hindi ko na sya mahal!

"Oo. Actually Dax, I don't know why you're here. I mean, bakit pa tayo naguusap? Hindi naman ikaw ang kliyente ko. Ang kuya mo. Bakit, gusto mo ng thank you sa pagtulong sakin nung nakaraan?"

Mukang napaisip sya. Nanahimik siya. Siguro mga 5 mins syang di nagsasalita. Nakakabingi ang katahimikan.

Magsasalita na sana ako ulit pero nauna sya.

"Alam mo, hindi ko rin alam kung bakit andito ako. I think I better go. Thank you anyway."

Then umalis na siya. Narinig ko na lang nagsara ang pinto.

Okay. I'm so disappointed right now. Hindi sakanya.

Kundi sa sarili ko.

--

Xoxo

Fatty To Sexy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon