Chapter 14: The new owner.

33.4K 322 6
                                    

For Kay. :)

--

DAX'S POV

I really don't know why am I here. But one thing is for sure. I want to see her.

"Anong ginagawa mo dito?" Masungit na tanong nya agad sakin.

Imbis na mainis ako sa pagsusungit nya gustong gusto ko pag gumaganun sya. I'm weird I know. Pero natthrill ako pag pinapakita nya sakin na ayaw nya ko makita. Makes me want her more.

"Masama ka naba dalawin dito? Baka madalas mo na ko makita dito."

Nagsalubong mga kilay nya. I just smirk.

"And why? Talaga naman Dax, hangang dito ba naman sinusundan mo ko? Don't tell me, titira kana rin dito sa Condong tinitirhan ko? O better yet, magiging guard ka?"

Tumawa lang ako sa pangiinsulto nya.

"No, I own you, and your place."

Ngumiti ako na nakakaloko.

"You own me and my place? Nagpapatawa ka?"

"You're free to laugh. But hindi ako nagpapatawa."

"Anong ibig mong sabihin?"

Tinignan ko ang muka nya na galit. Kahit galit maganda pa rin. Nice.

"In a few days, Meron ng bagong owner tong tinitirhan mong building."

Nagulat sya. Tas napalitan agad ng inis ang muka nya.

"Wag mong sabihing ikaw ang bagong owner nito?"

Ngumiti ako.

"I wish, but..."

Mukang nabuhayan sya ng loob.

"Sorry to disappoint you, yes, I will be the new owner of this condo. The one and only."

I smiled. Sya, nga nga.

--

NATURE'S POV

Unti na lang talaga makakasapak ako ng tao. I'm educated person but when it comes to Dax, kaya kong kalimutan.

Hindi ko alam kung anong trip nya at ginagawa nyang miserable ang buhay ko. Miserable na nga buhay ko dating naging boyfriend ko sya, naging miserable ang buhay ko nung naging client ko ang kapatid nya. And now this? Wow. Ang galing din naman.

"Hindi ko alam kung anong gusto mong makamit dyan, pero ipush mo lang yan!" Sigaw ko. Sabay pasok ng condo ko. Isasara ko na sana nung pinigilan nya yung pinto.

"Ano ba? Umuwi kana nga. Nakakainis ka ah."

"Hindi mo ba ko papapasukin? Papaalisin kita dito pag di mo ko pinapasok. Where are your manners Nate?"

"Wala ako nun nung nakilala kita!"

"Let me in!"

"No! Kung paalisin mo ko dito, edi susumbong kita sa ibang tenants."

"I can always use my charms, babe."

And in just one snap. Nabuksan nya Yung pinto ko. Lalaki nga naman sya. Babae ako. Mas malakas sya sakin. Kung mataba pa siguro ako, kaya ko pa siya pigilan. Hehe.

"Hay ewan! Just close the door!"

At tumalikod ako sakanya. Pumunta ako sa kitchen, at kumuha ng tubig.

Nauhaw ako sa pagpipigil ko sakanya kanina pumasok. Kung anong gusto nyang gawen, bahala sya dyan basta wag nya lang ako papakilaman.

"How hospitable you are Nate."

"Yes I am. Pero sayo lang ako ganito." At ngumiti ako ng napakatamis. Of course its fake.

"Stop giving me fake smiles or I'll kiss you."

Tumingin ako sakanya. In shocked. Namula ako.

But nagpretend ako na hindi ako apektado.

"Well you can't, this is my place, sisigaw ako ng rape."

"Its your unit. Not place. Technically, i will be the owner of this building. So kahit magsisigaw ka, o kahit, umabot tayo sa korte, wala akong paki. Cause I know, i'll win"

nanggigil na talaga ako. pero he's right. nakakainis talaga! ngumiti na lang ako tas inirapan ko siya. Hindi ko na lang sya papansinin hangang sa mahiya at umalis na lang syang kusa. Sa totoo lang napamahal na sakin tong condo na to. Kaya kahit na alam kong sya ang magaari nito, wala sa isip kong umalis dito.

Mag bebake na nga lang ako ng lasagna. Nung nakaraan ko pa iniisip lutuin yun. Iaadd ko sa menu ng bake shop ko. Gusto ko rin kasi yung katulad ng contis na resto at the same time bakeshop yung business. kaya paisa isa muna. mahirap pagginawa ko lahat then hindi naman pumatok. Baka dun pa masira ang business ko.

Naggrocery na ko nung nakaraan. so complete na gamit ko.

Tinignan ko si Dax. kung anong ginagawa nya.

Wow at home na at home! Nakaupo at nanunuod ng tv!

Pinuntahan ko siya. May naisip ako. I can use him. Pwede ko syang ayain mamaya na tikman yung Lasagna ko. Tignan ko kung magugustuhan nya. Pagnagustuhan nya, good. Nung kami pa kasi dati, pihikan sya sa pagkain. Maarte pa sa maarte.

"Wow, bahay mo?"

Ngumisi lang sya.

"Anyway, since you're here, I'm going to bake Lasagna. Tikman mo mamaya, pagnagustuhan mo, I will consider it to put it on our menu."

"baka lagyan mo ng lason ah."

"kung pwede lang." i rolled my eyes. "You wait here and don't dare to follow. Magbibihis lang at magsshower lang ako."

Then tumalikod na ko. Pumasok na ko ng kwarto. Naghubad ako ng dress ko, then kinuha ko yung towel ko. Nakatapis lang ako ng twalya ng kumatok si Dax sa kwarto ko.

"Nate naiihi ako! Pacr!"

What the hell? May cr sa labas.

"Nice try Dax, may rest room sa may malapit sa living room."

"May spider! And you know I hate spiders!"

Natawa ako. Naalala ko yun. Napakalaking tao. Takot sa spider.

"C'mon Nate di ko na talaga kaya! Siga ka iihi ako sa pinto mo!"

I let him in.

Pero dapat ko yatang ikasisi yun.

Nakalimutan ko, nakatapis lang ako.

And now he's staring at my body.

"U-umihi kana Dax." kinakabahan talaga ako sa tingin nya.

pero di niya pinansin. Instead, he put his hand on my cheeks. Then kiss me.

--

Xoxo

Fatty To Sexy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon