Just found myself opening my wattpad app, and making this chapter. Hihihi.
Sssssss
---
NATURE'S POV.
"N-nature?"
I smirked at her.
"The one and only."
"H-how come you l-look so.."
Inismidan ko siya. Nauutal ba sya ngayon kasi I've changed? Well surprise surprise, whore. Hindi ako katulad dati na inaaway mo at nilalait lait mo.
"Look what? Decent?" Then I scanned her from head to toe. Just making myself more proper and sophisticated. Though I'm only wearing shirt and shorts.
Mukang nagets naman niya yung gusto kong ipahiwatig sakanya. Kaya nagkasalubong agad ang mga kilay niya at agad na nilagay ang dalawang kamay sa bewang niya.
"Sinasabi mo bang hindi ako disente?" Masungit niyang tanong.
Nagkunware ako na parang naguilty ako sa sinabi niya. Nilagay ko pa ang kanang kamay ko sa dibdib ko.
"Oh, sorry, yun ba pagkakaintindi mo? Honey, hindi ko na kasalanan yun.." And I gave her my most fiercer look. "Kung yun ang tingin mo sa sarili mo." Pagtutuloy ko.
Kitang kita ko ang pagkapahiya niya. Tinignan ko ng masama si Dax sa tabi niya. Bwiset na bwiset ako sa lalaking to. Can you imagine him? Pumayag syang halikan sya ng babaeng mukang hipon na to. In front of me! How can he be so rude!
Typical playboy.
Typical selfish.
Typical heartbreaker.
Typical pretender.
After what happened in my unit a while ago, after his damn text messages.
Typical Liar.
In short, same old shit guy who hurted me years ago.
Dahil sa pagmumuni ko, hindi ko namalayan na nakalapit na pala sakin si Rebecca at akmang hihilahin nya ang buhok ko ng mapigilan ni Dax.
"Rebecca! Tama na! Ano ba! Wala ka sa lugar mo!"
Sigaw ni Dax kay Rebecca. Yes there's a little part of me na sumaya dahil pinagtangol niya ako. But I don't care.
Bumalik lahat ng memories. Yung masasaya bumalik. But seeing these two persons who broke my heart into pieces, lahat din ng sakit bumalik. Mas masakit ngayon dahil parehas silang nasa harapan ko.
Kinuha ko yung Mocha frap ko binuksan ko yun at hinagis ko sa muka ni Rebecca. I'm so freaking mad!
Na kinagulat niya at hindi agad nakabawi.
"Nature! Hindi naman yata tama yan!" Sermon sakin ni Dax. But I gave them my most sarcastic smile.
"Before mo ko pagsabihan, make sure your hands are clean." Mukang nainis naman si Dax sa sinabi ko. Buti nga sayo. "And you Rebecca, wag mo dalhin dito ang ugaling out of this world in short, pangalien! Can't you see the ambiance of this condominium? Nawala na nung dumating ka. Kaya wag kana pumunta dito, madami namang coffeeshop dyan ,dahil pumapangit ang kagandahan nitong starbucks at ng condo dahil sayo! And lastly for you Mr. Daxis Miguel.." Tumingin ako sakanya.
"Make sure na walang pumapasok na ahas dito! New owner pero Nasisira na agad reputasyon ng condo na to."
At umalis na ko na hindi lumilingon sakanila.
Serves them right!
--
Tapang ni Nature no! Hahahaha! <3
Xoxo :)
BINABASA MO ANG
Fatty To Sexy (COMPLETED)
Non-Fiction"I will be fine. I'll move on. I'll be sexy. I'll be successful. At pagnangyare yun, magkikita tayo ulit, Dax. Tignan lang natin" Sabi ni Nate. Nate is short for Nature Therese Pascual. A broken hearted girl. A not so sexy girl. Oo mataba siya. Pero...