Chapter 10: What the hell?

34.4K 344 4
                                    

Nature’s POV

 

Kwento ng kwento si Kuya Dexter, while me, tahimik lang. Nasabi ko na ba na ayaw  ko magbreakfast dito? Hahaha. Masarap ang hinbanda nilang breakfast. Kumakain lang ako. Hinahayaan ko lang sila magkwentuhan.

“Alam mo Tree, sobrang dami nagsasabi na masarap daw yung cake na gawa mo. Sikat na rin sya. Grabe, I’m so proud of you. I can’t wait for our wedding Day, Raf. I think it will be perfect. With the help of her friend Coffee, this wedding will kick ass.” Sabay tingin kay Raffy. Habang si Raffy naman kinikilig.

Napasmile ako. I love watching couples who are madly inlove with each other. Parang hoping na rin ako na one day, I will be Ate Raffy, happy and contented.

Napatingin ako kay Dax na kanina  ko pa napapansin na kanina pa tahimik. Yun pala e nakatitig na lang sakin. Nakipagtitigan din ako. Ano ba problema nito? Is there something wrong with my face?

“Dax, baka tumulo laway mo kay Tree. Tama na yan. Kumain na lang kayo.” Hagikgik na sabi ni Ate Raffy.

Napayuko ako pero lumingon ako ng unti kay Dax, still staring at me.

“Tree, bakit ka nga pala dito ka natulog?” Sabi ni Kuya Dexter. Namula siguro ang buong muka ko. Nakakhiya naman. Tas naalala ko pa yung nangyare kanina. Hay.

“I was drunk last night Kuya. Pasensya na if dito ako natulog. Dito kasi ako dinala ni Dax.” Sabi ko sakanya.

Ngumiti si Kuya Dexter.

“Baka naman nilagyan mo ng paqampatulog yung alak niya Dax?” Sabay tawa. Haaaaay. May aawkward paba sa scenario na to?

“Maybe.” Sagot ni Dax. Napatingin ako sakanya. He still looking at me, and now smirking. The nerve of this guy. Kung nilagyan niya nga ng gamot alak ko kagabi. Masasapak ko talaga siya. But then again I remember, madami ako nainom kagabi.

“Anyway, Nate, yung isang condition na sinasabi ko sayo, si Ate Raffy magsasabi.”sabi sakin ni Dax. Naguguluhan ako.

“Oh yeah. I almost forgot.” Sambit ni Ate Raffy. “Since you two have known each other na naman,” turo niya samin ni Dax.

“I want you, Tree, to be my maid of honor.”  Sabay ngiti.

Ako: NGA NGA.

Fatty To Sexy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon