Maricris’ POV
*Toink!
“TSKK!”- angal ko saka dinampot yung isang rolyo ng cartolinang bitbit ko na nalaglag….
EH PANO BA NAMAN TRENTANG ROLYO TONG DALA DALA KO!
Mga loka talaga yun! Hindi man lang ako sinamahan! Mga naka dress pa kasi masisira daw porma... Tskk.. Sa bagay kanilang pera naman pinangbili ko dito kaya ayos na din… Bwahahah
*RIIINNGG! RIINGG!
“Ayy anak ng tae!”
*BOOGSH…..
Tumunog bigla yung cellphone ko kaya naglaglagan na lahat ng bitbit ko…
NICE ONE!!!
“ARGH!HELLO?!”- singhal ko sa unknown number na tumatawag habang pinupulot yung mga cartolina…
“ HOY MARIII!!!”
Hala ka pano nalaman neto yung number ko?!!!
“PAKSHET HOY! Paano mo nalaman number ko?! HA!!!”
“HOY bat nagmumura ka na naman ha?!”
“Pake mo?! Wag mo nga kong hino-HOY!!GAGO!”
Buti wala pa ko sa loob ng SLU… Kung hindi, nahuli na ko sa kakasigaw ko dito =___=
Natawa siya… Aba’t!
“Wahaha… namimiss ko lang yung endearment natin dati noh… HOY!”
Tapos tumawa na siya nang tumawa… KAKAIRITA!!!
“Haha.. Mari labas tayo ngayon! Alam kong wala ka nang klase ngayon.. Bawal tumanggi kung hindi—“
“Kung hindi ano?!”
“Alam mo na!”
Uminit lalo ulo ko sa walangyang to.. Mautak talaga!
Pero mas Henyo ako! TSE!
“HOY—“
“Yes Hoy??”-sabat niya
Nakangiti yun malamang -__________-
“ARGH! Malinaw ang usapan natin kaya wag mo kong ma blackmail dyan kung gusto mong tuparin ko pa parte ko don at wag na wag kang magkakamaling gumawa ng kalokohan!! GAGO!!”-sabay binabaan ko na siya…..
Pinagpupulot ko na lang ulit yung mga cartolina saka masama ang mukhang nagtuloy maglakad pabalik sa SLU…
“HOOOYYYY!!!”- may mukhang paang lalaking biglang sumulpot sa harapan ko at sinigaw sakin yan…
Lalo akong nabad trip… PANG ASAR BA TO?!! ANTOKWA!
Sinamaan ko lang siya ng tingin….
“Aba ang tapang ah… mga bata kilos na!”
Medyo natinag ako nang biglang sumulpot ang dalawa pang lalaking matataba at tumakbo pasugod sakin ….
Hindi ako nakaporma agad dahil sa mga dala kong cartolina kaya yung isa, sinabunutan ako at itinaas ang ulo ko habang yung isa inumpog yung ulo niya sa ulo ko….
SHET ANG LAKI NG ULO NIYA! SAKIT NG HEAD BANG NA YUN AH!!!
Dahil dun nagalit na talaga ko at yun ang pagkakamali nila….
Binitawan ko yung mga cartolina at walang hirap na tinanggal yung kamay nung isang lalaki sa buhok ko habang sinipa ko sa tiyan yung umumpog sa ulo ko…..
BINABASA MO ANG
EXTRAORDINARY CONTEST
RomanceTatlong Babae..... Isang contest.... Isang panalo..... Isang lalaki..... Iba't iba sila ng personalidad....dahilan ng pagtanggap na sumali sa contest na ito....ISA lang ang SIGURADO..LAHAT sila, mababago ang BUHAY...anong contest ba ito? SINGING CON...