CHAPTER 29.1: THE DETECTIVES

279 10 1
                                    

Maricris POV

"Patay sakin yang bestfriend mo pag niloko niya si Lyn..."

"......."

"I'm not kidding..."

"............."

"Are you listening?"

"..................."

*poke poke*

"Hmmmm...."

"Ang non-sense mo naman kausapin!"

"Bopols ka ba? May sinabi na ba ko para sabihin mong non-sense ako? Iba ka din eh noh!"-sagot ko sa ugok na to habang nagbabasa.....

Panira ng concentration eh!

"Your bestfriend is dead.."

"Oh really? Bakit wala pang tarp ng Alindog sa bahay nila kanina?Galing mo naman!"

"Soon..."

"Wow! Movie to kuya?! Kailan showing?!"

"You're pathetic -________-"

"Wow sino kayang mas mukhang patetik saten?Tss.."-siyampre bulong lang yan!! WAHAHAHA

"What? I'm not pathetic...I'm not like you..."

Nag-ring na yung bell....Wahahaha...ayos invisible mode na naman si Prof! Wooohooo!

Nauna nang lumabas ng room yung iba kong blockmates at roommates....

Nainip siguro tong si Cente kaya bigla akong kinausap....

Hindi ba siya nahihiya? Alam ko na ngayon kung gaano siya ka-kilala dito sa campus! Wala naman siyang ginagawa! Mga tao talaga dito!! TSSSK! Mamaya madamay pa ako sa kasikatan eh...di ko makaya ang mga fans ko...WAHAHAHA!!

"Hoy nakangisi ka na naman dyan...for sure kalokohan na naman nasa utak mo.."-Cente

"Anong pake mo kung matetano ako.."-may tono ko pang asar...hahahha!!

"So close sila?"

"Told you..kasabay nga niya yan kumain kasama yung pops (AN: POPULARS...HAHHAHA) dito sa campus eh.."

"Diba scholar yan?"

"Yeah..meaning she's a poorita...hahaaha!!"

Ang arte tumawa...TSSSS..!!!!!

"Anong pake ninyo kung matetano ako.."-kanta ko...Hah!

Tumigil tuloy sila...at tumingin sakin....

"Hoy Cente wag ka ngang lumapit sakin...di tayo close.."-sabi ko sa kanya....sabay walk-out

"Cente?"

"Ba't ganun tawag niya kay Mikhail?"

"Told you...close sila!"

"Che...let's go!"

"Bye Mikhail!"

Narinig kong sabi nila nung palabas na ko ng room..mga bad trip talaga tong mga to...buti pa nung first year..di ako kinakanti kasi tahimik ako eh!!

YAN ANG DAHILAN KAYA BAIT-BAITAN AKO DITO….WALA KASI AKONG KARAPATAN!!

Kawawa ko noh?Hah! Makakarma din yang mga yan! Doble pa kasi Henyo inaapi nila...

WAHAHAHHA!!

"Why are you always grinning? It’s annoying..."

Nakabuntot na naman to?

EXTRAORDINARY CONTESTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon