CHAPTER 10: CRUSH?

309 9 1
                                    

Jemalyn's POV

Nabiyahe na ko pauwi ng bahay..ang weird talaga ni Mikhail..may problem ba siya?? Hay! Ayoko na mag-isip...Sinungitan niya ko..tapos iisipin ko pa siya??Isang napakagandang babae..iniisip siya? Swerte naman niya..

"Manong..pahatid na lang po pala sa SM"

"Okay.."

Lumiko yung kotse sa daan papuntang SM...magwi-window shopping na lang ako at kakain sa labas..malapit na din mag-lunch time noh!

Ayun..pasyal pasyal..mag-isa lang ako..kaya naman medyo agaw-atensiyon ako...lalo na sa boylets...siyempre...isang napakagandang babaeng tulad ko? Mag-isang namamasyal sa SM..Oh common!!Haha...

Nagtitingin tingin lang ako sa mga items..wala naman akong trip bilhin ngayon eh..maya-maya..kumulo na tiyan ko..Saan kaya ko kakain?..

Dumaan ako sa mga fastfood chains...grabe daming tao...sa foodcourt na lang!!Muahahah..

Umorder muna ko ng pagkain...marami ding tao dito...di bale...makakahanap din akong upuan niyan..ako lang naman mag-isa eh...

Rice with Grilled Chicken inorder ko...at ang problema ko na lang ay mauupuan...

Naglakad na ko..hanap-hanap...halos lahat occupied na...

At..may nakita ako table..na pang-tatlong tao..at..may isang lalaking nakaupo dun!..Ayos..mukhang wala naman siyang kasama...makikiupo at kain lang ako...

"Excuse me po.."..lumapit na ko sa kanya...

Lumingon siya..ako naman todo-smile..siyempre kailangan ng konting pang-aakit!...Hahah...

Mukha naman siyang disente..nakapolo-shirt at jeans siya...

Dahil medyo nabibigatan na ko sa inorder ko..nilapag ko na ito sa table...

Napatingin siya sa nilapag ko..

"Ahm..may nakaupo na po ba dito? Kakain lang sana ako saglit..wala na kasing ibang bakanteng silya.."

"Ah pasensya na..may kasama kasi ako...dalawa lang kami..kaso lang.."..nagkamot siya ng ulo...

"Ay..hindi naman ako manggugulo sa inyo ng girlfriend mo-"

"Hindi ko siya girlfriend.."

"Ohh...eh promise behave lang ako sa date ninyo ng nililigawan mo..basta makikiupo lang ako..please??"

Desperada na ko!!..Eh gutom na kaya ako...

Alanganin siyang ngumiti..Gosh..Gwapo pala ito?

"Hindi talaga pwede eh..baka magalit kaibigan ko.."

"Teka..nasaan ba siya?"..medyo nagtaray na ko..kaibigan lang pala eh..Arte naman nun!

"Nag-CR lang saglit...sorry talaga Miss.."

"Kayo ba may-ari nito??..Pare-parehas lang tayong customer dito!"..ayan nag-amok na ko..kainis naman kasi!!

Napahawak naman si Gwapo sa batok niya...

"Sorry talaga...sabi niya kasi wag daw ako-"

"Anong kaguluhan to?"...may dumating na babae...

Pagtingin ko sa babae..sabay pa kami nagsalita..

"Jem/Cris?!"

Natawa kami pareho...

"Bakit ka nandito?"...sabay na naman kami...

Nagtawanan na naman kami...

"Eherm..."..ay si Gwapo...

"Ano ka ba naman Jerwin!!Bakit mo naman inaaway tong si Jem?"..binalingan niya ko..

EXTRAORDINARY CONTESTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon