CHAPTER 39: DRIVING LESSON

301 9 0
                                    

(AN:Anyareee sa everyday UD?! HAHAH....sensya na pips...medyo nagbakasyon ako kaya medyo nabablangko ako ngayon....HAHAHA!! Isa pa yung internet namin na halos laging nagloloko....TSK...HAHAHA!! So eto na...wahahah)

Maricris' POV

"Hoy MM! Layas na ko...Tong bahay bantayan mo!"

"Bah....san ka na naman pupunta Ate?! Kahapon umalis ka din ah!"

"Kina Cente!"

"Na naman? OYY SI ATE! IBA NA YAN!!"

Binatukan ko nga ang hudyo kong kapatid...ANG ADIK EH!

"Mukha mo! Loko! Manahimik ka nga...Alis na ko..."

Pinaharurot ko na ang bike ko papunta sa mansiyon nila Cente....

WAHAHA....Ang Henyo ko talaga -_______________-

Pagdating ko....naabutan ko pang paalis sina Mang Danny at Aling Sally....

Nagmano ako sa kanila....HAHA EH SA MAGALANG AKO EH!! WAHOHO!

"Morning po sa inyo! Ingat po...Heheh"

"Hm...nandito ka ulit Hija??May meeting ba kayo or bonding ngayon??"- Aling Sally

"Ah! Wala naman po....nagpapaturo po ako magmotor kay Cente...two weeks lang naman po...prize po eh..."- sagot ko

"Really? Dan bakit ang weird naman nung prize niya??"- Aling Sally na binalingan si Mang Danny

Pinigilan kong matawa...WEIRD?HAHAHAH...Lagot ka Mang Danny! JOKE!

Gusto ko sanang sumagot ng..."Mas weird po yung mga task..."

Kaso baka jombagin pa ko ni Mang Danny....HAHAHA

"Actually...yung prize kasi sa task na naipanalo ni Cris...eh yung mananalo yung mamimili kung anong gusto niyang prize since mahirap yung task na yun....so yun..."

"Tama po Aling Sally...ako po namili nung prize ko..."- dugtong ko....

Tumango tango lang si Aling Sally na mukhang kuntento na sa sagot namin....HAHAHA...

"Sige..mauna na kami Cris...ingat kayo ni Mikhail sa driving lesson ah..."- Mang Danny

"OKay po! Babye po!"

Ngumiti lang sila tapos sumakay sa kotse at umalis na.....

Pasipol sipol akong tumuloy sa mansiyon.....

Maaga pa....9am...kelangan kong lubos lubusin ang 2 weeks para matuto ako! HAHA

Gaya ng napag usapan...ngayong sembreak niya ko tuturuan....pang-apat na araw na ngayon..nung mga nakaraan..halos tinuro niya lang sakin parts ng motor...paano gamitin..blah blah...para namang magbebenta ako ng motor kung makapagturo siya!!! HAHAHA...

Ngayon...talagang sasakay na ko sa motor pero yung motor nung driver nila yung gagamitin...Ayaw niyang ipahawak sakin motor niya..mahirap na daw! KADAMUTAN!....WAHAHA...Excited na ko!

Pagpasok ko...nakita ko agad si Jay...nanonood ng Anime...Hahaha....

Tinabihan ko siya...."Hi Jay! Nasaan si Cente?"

Napalingon siya sakin....tapos tumingin ulit sa TV...

"Wait lang Ate Cris ah...pag commercial..."

"Haha...sige lang!"

Ang kulit lang ng batang to eh! Parang si MM...di maawat sa panonood!HAHAHAH....

EXTRAORDINARY CONTESTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon