Maricris' POV
Maaga ako gumising.Enrollment ko eh...mahaba pa naman pila..uso din ang:
"Boss,,,eto isang libo..unahin mo na sa pila anak ko"
Tss..kainis lang eh..mahirap talaga pag halos lahat mayayaman ang nag-aaral sa school mo tapos ikaw..dukha...haaay..kasabay ko naman ngayon si Ella..classmate ko nung high school..buti pa siya hindi natanggal sa scholarship..pero okay na din..scholar pa din naman ako..sponsor ko si Mang Danny >v<
Tinext ko na yung bruha...
"Woi..wer na u? antayin kita sa may mga upuan sa admin ah..kuha na ko number ko..bahala ka pag na-late ka..haha"
Send..Haha..Bruha kasi yan eh..laging late..minalas ako..siya kasabay ko ng date ng enrollment eh..nag-commute lang ako..baka magyaya pa yan magSM pagtapos eh...alangan magbike ako papuntang SM?Medyo malayo kaya..
Ayun..Nag-reply ang bruha..
"OO na...Otw na ako..baka maunahan pa kita..bleh"
Pagbaba ko ng dyip..medyo marami na ding tao...pagdating ko sa admin..kuha agad ako number...yown..pang 25...malapit lang to...naunahan ko yung bruha..whahaha
Umupo na ko tapos after 5 minutes..nilabas ko na yung dala kong libro..kainip eh..ang tagal pa ni Ella..lukaret talaga yun..
"Yung mga may hawak po ng numbers 15-20..pwede na pong pumasok sa loob"..announce nung guard..
Wala pa din si Ella...Lintek..Next batch na ako eh..Otw daw..hanggang ngayon wala pa..Tinext ko siya ulit..Unli yata to..wahahha
"Sunod na batch na ko..Asan ka na ba?Pumuti na ang uwak..wala ka pa..dumadami na yung tao dito.."
Send..tapos nagbasa na ako ulit..gumaganda na mga pangyayari eh...after 10 minutes pa nag-reply ang bruha..
"Girl!!May gwapo dito sa may gate!!Mukhang may hinihintay..Grabe ang gwapo talaga!!Hindi ko siya kayang iwan dito..!Ang dami naming nakatunganga sa kanya dito!Mauna ka na...busy pa ako..hihihihi"
Ayos to ah..Buti na lang dito ko sinabing maghintayan kami...Tsk..
"Numbers 21-25...pumasok na po kayo..."
Hindi na ako nag-reply..pumila na ako sa may counter para mag-enroll...wala na akong babayaran kahit piso..ang yaman talaga ni Mang Danny..at ako?ang swerte ko..WAHAHHAHA
BSBA major in Financial Management course ko...at wala akong balak mag shift..sayang taon eh..
Ayun...tapos na din!!Kinuha ko na din yung schedule ko...sa second sem pa kami pwedeng gumawa ng sched. eh...isang oras pa lang ako dito..nakakatamad pa umuwi..paglabas ko ng admin..nakita ko na si Ella..may hawak na siyang number...nakaupo at parang ewan na nakatulala at nakangiti...nilapitan ko siya..
"HUY!!Mukha kang timang diyan.na-engkanto ka?"
"Kagulat ka ha!!Grabe di ko lang makalimutan yung fafa kanina!!Jusko..napaka-gwapo talaga!!"
Tinabihan ko siya.."Anong number ka?"..sabi ko na lang..pakialam ko sa hudas na gwapong sinasabi neto? Tsk..
"Pang 35 na nga eh..."
"Yan kasi..bagal-bagal pa..tunganga ka pa don ah..Haha..".tinawanan ko siya...
Hinampas niya ako..Aba!
"Inggit ka lang..di mo kasi nakita..bleh.."
"Baliw ka na -_-"
Nag-ring yung cellphone ko..may tumatawag..sino naman kaya to?Number lang eh...
BINABASA MO ANG
EXTRAORDINARY CONTEST
Storie d'amoreTatlong Babae..... Isang contest.... Isang panalo..... Isang lalaki..... Iba't iba sila ng personalidad....dahilan ng pagtanggap na sumali sa contest na ito....ISA lang ang SIGURADO..LAHAT sila, mababago ang BUHAY...anong contest ba ito? SINGING CON...