Maricris' POV
"Ate may natawag sa'yo"...lumapit sakin si MM...
Nagsasaing kasi ako ngayon...pumasok si Papa sa trabaho kaya kami lang ni MM dito sa bahay...taga-saing lang ako..siya magluluto ng ulam..Haha!..Mahilig magluto yan eh...>_<
"Pakisagot mo na lang muna..tatapusin ko lang to..."
Pagkasalang ko ng sinaing..pumunta na ko sa sala..
"Sino daw yan?"..tanong ko kay MM
Binigay na niya sakin yung cellphone ko..
"Si Mang Danny.."
"Magluto ka na dun.."..utos ko sa kanya..
"Hello po?"...
"Hi Cris!"..huh? Sino to? Akala ko ba si Mang Danny to?..Boses babae eh...
"Sino ka?"..tanong ko naman
"Naka-conference tayo Cris.."..ayun narinig ko na boses ni Mang Danny!
"Wow...pwede pala yun?Haha"..sabi ko
"Ignorante talaga kahit kailan..."-isa pang boses..alam ko na yata kung sino to eh..Tsk
"Okay..attendance tayo.."..-Mang Danny
Natawa ko..may ganun talaga ah!
"Jem.."
"Present!"
"Nara.."
"Here.."
"Cris.."
"Nandito po!.."
"Okay...gusto ko lang kayong iinform na mamayang 3pm may meeting ulit tayo..at ang agenda ay malaman ninyo ang rules ng contest and ma-orient na din kayo para medyo makapag-adjust na kayo pag nagsimula na ang contest natin...free ba kayo?"
"Pwede ako Tito.."-Jem
"I'm free.."-Nara..maka-english ah..Haha..
"Ako din po pwede..."
"Good!...Wala tayong problema...kabisado ninyo na ba yung papuntang mansiyon?"
"Papahatid na lang po ako sa driver namin.."-Jem/Nara..
Wow..sabay pa sila..ako na OP..hahaha..
"Okay..ikaw Cris?"
"Ahm...alam ko na po papunta..pupunta po ako.."
"Sure ka hija?..Basta Whirlwind Village yung subdivision.."
"Opo Mang Danny..ayy baka po hindi ako papasukin ng guard dun?"
"Sasabihan ko na lang yung guard..sabihin mo sa Alejandro residence ka pupunta..."
"Ah sige po!"
"Okay..girls..wag kayo male-late ah..Ingat kayo"
"Wait lang po Tito...kasama na po ba si Mikhail sa meeting"-Jem
"Hindi pa...Wag kayong mag-alala..malapit na niya kayo makilala at malapit na ding mag-start ang contest.."
"Nice.."-Nara
"One.."-dugtong ko...hahaha..may masabi lang..wala naman ako sasabihin eh..Haha
"Adik ka talaga Cris.."-Nara
Sina Jem at Mang Danny naman...narinig kong tumatawa...
"Sige na..hihintayin ko kayo ah...Bye!"
Tapos nagtootoot na...Hay!!..Balak ko pa namang mag-siesta pagtapos mag-lunch...nakakatamad umalis...wag kaya ako pumunta? Haha!!..Ayy bad ko talaga...
BINABASA MO ANG
EXTRAORDINARY CONTEST
RomanceTatlong Babae..... Isang contest.... Isang panalo..... Isang lalaki..... Iba't iba sila ng personalidad....dahilan ng pagtanggap na sumali sa contest na ito....ISA lang ang SIGURADO..LAHAT sila, mababago ang BUHAY...anong contest ba ito? SINGING CON...