Nara’s POV
“Jem where are you?! I’m waiting here for like 30 minutes already!!!”- sigaw ko sa phone ko….
I don’t care kung pagtinginan ako ng ibang customers dito sa food court sa mall….Naiirita ako…
“Chill! Traffic eh! On the way na ko…. Wait mo lang si Cris ha! BYE!”
“Get your---“- hindi ko na natuloy yung sasabihin ko kasi binaba na niya….
HOW NICE!!! Pinapunta punta niya kami dito tapos siya pa ang wala?! Si Cris lagi namang late yun so wala nang bago! ARGH!
I sipped my juice and crossed my arms…. 10 minutes! Pag wala pa talagang dumating aalis na ko! Waste of time!
Maya-maya…..
“Yun dito pala yun…. Teka wala pa si Jem?”- Cris then umupo na siya sa tapat ko…
“Obvious ba?”- then inirapan ko pa siya….
Masungit na kung masungit….Bad mood ako at inis din ako sa kanya ngayon….
Hindi na lang siya umimik at nagkalikot na lang sa phone niya… Marunong din pala siyang makaramdam… Hmmp!
*Bzzzt….
I read the text message from ……Jem?!
“Talk. Nara alam kong may something chuchu ka kay Cris and kung ayaw mong umabot pa to kay Tito Dan, mag-usap kayo. Cris magseryoso and behave! Sabunutan ka ni Nara dyan sige ka! Haha…So goodluck!”
“SET UP?!”- sabay pa kami ni Cris… malamang nabasa na din niya yung text ni Jem…
Inirapan ko lang ulit siya… Ayoko siyang kausapin… Naiinis kasi talaga ko….
“Nara kung hindi ka magsasalita aalis na ko….”- Cris
I looked at her and she seems serious…
“JOKE!HAHAHA… Sige wag ka na lang magsalita maganda ka naman eh!”- at tumawa pa siya
Jeez…. Really! Sasabunutan ko talaga to! Tinignan ko lang siya nang masama….Sumeryoso naman siya ulit…
“May nagawa ba ko? Sungit mo saken ah…”
Kinilabutan ako…. DUH PARA NAMAN KAMING MAY RELATIONSHIP NETO! YUCK!
“Ayusin mo nga yang choice of words mo! Let’s talk like contestants not like we’re in some eewwyy relationship!”
“Hahahha!! OA ah?! Hahaha… Bakit may gusto ka sakin Nara? WAHAHHA!!”
Again sinamaan ko lang siya ng tingin…. This girl! Wag kang padadala sa jokes niya… Mainis ka pa din dapat Nara!
“Okay okay.. sige usapang kaibigan na tayo nang matapos na to… dami talagang alam ni Jem! Tsk…”
“No… Usapang contestant Cris…”
“Bakit? Wag mong sabihing may kinalaman si Cente sa dahilan kung bakit naiinis ka sakin ngayon?”
“Yeah right…”
“Sabi na eh! Sinisiraan talaga ko ni Cente sayo kasi naiingit siya sa kahenyohan ko!! Loko yun ah!”
“CRIS! Be serious! I’m freaking serious here!”
“I’m also freaking serious here!”- panggagaya pa niya sa tono ng pananalita ko…
HAAAY! Facepalm na lang talaga ko sa babaeng to! GOSH!
“Okay didiretsahin na kita… Naiinis ako sayo kasi….kasi…ahmmm…”- argh ayokong banggitin!!! Naiinis ako pag naaalala ko!!
BINABASA MO ANG
EXTRAORDINARY CONTEST
RomansaTatlong Babae..... Isang contest.... Isang panalo..... Isang lalaki..... Iba't iba sila ng personalidad....dahilan ng pagtanggap na sumali sa contest na ito....ISA lang ang SIGURADO..LAHAT sila, mababago ang BUHAY...anong contest ba ito? SINGING CON...