Nililiha ko ang mahabang katana saka tinignan yung kung gaano na katalas.
Tumayo ako saka tinira ang apple na nasa ibabaw ng mesa. Mabilis yun nahati sa gitna.
Isinilid ko ang katana sa lalagyan saka itinago sa cabinet.
Naupo ako sa swivel chair saka nag-umpisang pag-aralan ang mansion ni Nevado Alvaro.
Napakunot ang noo ko dahil napakahirap pag-aralan ang pasikot-sikot na pwede kong mataguan kung sakaling may makakasalubong ako.
Tumayo na ako saka nagsuot ng jacket. Lumabas na ako sa secret place ko saka sinecure ang area.
Sumakay agad ako sa motor saka nagsuot ng helmet. Gusto ko pumunta ng bar ngayon para naman makaisip ako ng maayos.
Pagkaparada ko ng motor ay hinubad ko na ang helmet saka naglakad papasok sa bar. Nagtungo ako sa bar counter saka nag-order ng tequila.
'Sydd......Sydd let's go to the private place na.' Napangisi ako saka shinot yung baso.
Akala ko pa naman ay di gagawin ni Sydd ang gusto ko pero ito na ginagawa na niya. Lumingon ako pasimple sa likuran.
'Hazel....You want me to fvk you?' Mapang-akit na sabi ni Sydd sabay halik kay Hazel pero saglit lang yun. Hinabol pa ni Hazel ang labi ni Sydd pero huli na kaya ngumisi ang gago.
'Yes.....I want you to fvk me.....Harder.' Sinunggaban agad ni Hazel ng halik si Sydd na napatingin sa akin.
Habang nakikipaghalikan siya kay Hazel ay di niya inaalis ang tingin sa akin. Ngumiti ako saka tumalikod.
Nag-order ako ulit ng tequila saka shinot yun. Nangalumbaba ako sa mesa saka pinikit ang mata ko.
'Please Sydd.....Let's go to private place na.' Halata sa boses ni Hazel ang nalilibugan na ng husto kay Sydd.
'Okay.' Alam ko na lumabas na sila ng bar kaya naman dumilat na ako saka nagsindi ng sigarilyo.
Binuga ko pataas ang usok saka pinagmasdan ito mawala sa paningin ko. Naglapag ako ng bayad saka lumabas na ng bar.
Masyadong maingay sa loob at nakakarindi na sa tenga. Pagkarating ko sa motor ay napalingon ako sa kotseng katabi nito.
Si Sydd na nakaupo sa driver seat habang nakaibabaw sa kanya si Hazel na akala mo ay nakikipag-karera ng kabayo.
Sumakay na ako sa motor saka sinuot ang helmet ko. Napangisi ako ng bago ko to patakbuhin ay nagkatinginan kami ni Sydd.
****
Kinabukasan
Pagkababa ko ng hagdanan ay dumiretso ako sa dining area.
'Goodmorning Ate Kass!' sabay na bati ni Yuki at Kiro.
Naupo ako saka kumain ng almusal.
'Kagabi narinig kitang umiiyak na naman.' Napatigil ako sa pag-nguya saka nilingon si Tito Jaesan na nagbabasa ng dyaryo.
'Yuki at Kiro tara na dahil malalate na kayo sa school.' Inakay ni Kiyana palabas ng dining area ang dalawang bata.
'Kagabi? Umiyak ako?' Taka kong tanong.
'Oo. Gusto mo bang magpa-check up?' tanong niya ng hindi tumitingin sa akin. Uminom ako ng juice saka ngumuya ulit.
'Ayoko. Nakainom lang ako kagabi.' sabi ko sabay lunok sa kinakain ko.
BINABASA MO ANG
TGIN 3 : Her Daughter
Random(Kassandra Kylie Smith) Almost perfect family na kami noong bata pa lang ako. Pero dahil sa nangyaring trahedya na dumating sa aming buhay ay nawala ang Perfect Family na inaasam-asam ng bawat anak na katulad ko. Hinding-hindi ko mapapatawad ang sum...