Chap 16 : Tiệc sinh nhật

113 2 1
                                    

Hạ Lữ thủy chung lo lắng,  vẫn lôi kéo Mạnh Khiếu không buông tay, cho đến khi hai người tới trước mặt mẹ Mạnh Khiếu , Hạ Lữ càng thêm khẩn trương. Mạnh mẫu nhìn qua cao quý ưu nhã, nhìn thấy Hạ Lữ đầu tiên là hơi sững sờ sau ánh mắt chuyển thành vui mừng, thủy chung giắt nụ cười sâu trên khoé môi, cả người nhìn qua không chút nào cao cao tại thượng cùng cảm giác xa cách, thấy hai người tiến lên không đợi Mạnh Khiếu giới thiệu liền trực tiếp kéo tay Hạ Lữ, vẻ mặt thẩm xét của mẹ chồng nhìn con dâu, "Là Hạ tiểu thư phải không? Tiếu Tiếu là lần đầu tiên mang nữ hài tử đến cho ta nhìn, hai người các ngươi lui tới thời gi­an bao lâu rồi?"

không đợi Hạ Lữ trả lời, Mạnh Khiếu ở bên kháng nghị, "Mẹ, con lớn thế nào rồi mà mẹ còn gọi con là Tiếu Tiếu?"

"Tiểu tử thúi, ta là mẹ con, bảo con Tiếu Tiếu thì sao? Chẳng lẽ còn muốn ta giống như là bệnh nhân gọi con là bác sỹ Mạnh?" Mạnh mẫu cố làm vẻ không vui, duỗi ngón tay dùng sức đâm một cái vào đầu của anh, "Còn nói mình trưởng thành, trưởng thành còn mở miệng là gọi mẹ?

"Mẹ không phải là mẹ con chứ sao." Mạnh Khiếu trợn trừng mắt.

"Con đã ngoài ba mươi, con xem bằng hữu của con Mạc Viễn người ta đã lấy vợ  lập nghiệp rồi, con thì sao? Đến bây giờ mới mang bạn gái về cho mẹ xem." Mạnh mẫu mở máy hát, "con cũng cùng người ta học một ít, cũng không phải là tiểu cô nương, phải gọi mẹ." Mạnh Khiếu gương mặt bất đắc dĩ. "Hạ tiểu thư, không dọa đến cháu chứ? Ta và Tiếu Tiếu bình thường hay nói giỡn." Mạnh mẫu tay vẫn lôi kéo Hạ Lữ.

Hạ Lữ  lo lắng cùng khẩn trương từ từ biến mất, vội vàng lấy quà sinh nhật đã chuẩn vụ sẵn, "Dì, chúc dì sinh nhật vui vẻ, đây là một chút  tâm ý nhỏ của cháu, kính xin dì vui vẻ nhận." Lúc chưa gặp mẹ Mạnh Khiếu , cô cho là bà là người cao tại thượng, tối thiểu sẽ đối với loại phụ nữ bình thường từ đầu đến chân như cô, nhưng gặp mặt tất cả đều ngoài dự liệu của cô. Mạnh mẫu hòa ái thân thiện làm cho người khác thoải mái, mặc dù mặt bà có lưu lại dấu vết của thời gian, nhưng không khó nhìn ra lúc còn trẻ Mạnh mẫu là tuyệt thế mỳ nhân, Mạnh Khiếu giữa hai lông mày trong giống Mạnh mẫu, cũng khó trách Mạnh Khiếu anh tuấn như thế.

"Lại cong chuẩn bị quà tặng cho ta? Đứa nhỏ này thật hiểu chuyện." Mạnh mẫu nhận lấy cười híp mắt, liền mở ra hộp quà tại chỗ, là dây chuyền sức tinh xảo."Rất đẹp a."

"Dì, người thích là tốt rồi." Đây là day chuyền Hạ Lữ tỉ mỉ chọn lựa thật lâu, đầu tư khá nhiều thời gian vào nó, chọn quá cầu kỳ sợ Mạnh mẫu nhìn không thích, chọn quá đắt lại có điểm ngại, cuối cùng vẫn từ miệng Mạnh Khiếu biết được Mạnh mẫu thích nhất chính là Hòa Điền ngọc, cô liền chọn Hòa Điền ngọc cùng tơ vàng vây quanh dây chuyền, Hòa Điền ngọc rất đẹp, thiết kế tinh xảo, nhìn qua sẽ không quá tục khí cũng không quá rẻ.

"Thích, dĩ nhiên là thích." Mạnh mẫu đưa tay vỗ vỗ cô, "Để cho con tốn kém rồi."

"Không có gì."

"Tiếu Tiếu, quà tặng của con đâu?" Mạnh mẫu hướng về phía Mạnh Khiếu đưa tay. Mạnh Khiếu cười cười, đưa tay gãi gãi đầu phát, "con cùng Hạ Lữ đưa một cái không được sao?"

Khế ước đàn ukuleleOnde histórias criam vida. Descubra agora