Chapter 33"BROOOOOOOOO???" Sigaw na narinig namin mula sa may pintuan ng green house, isang babae na kumakaway sa amin habang nakatingin kay Kurt.
"Kaye?" Gulat na sabi ni Kurt. Nang patakbong lumapit yung babae saka biglang yumakap kay Kurt.
"Bro, I really miss you.."
"Bakit ka nandito Kaye?" Nakatingin lang ako sa kanilang dalawa nang humiwalay siya kay Kurt at matamang tumingin sa akin.
"Sino siya?" Sabay turo sa akin, "girl friend mo?" Nabigla ako sa sinabi niya, "Joke lang! Feeling mo na naman Bro.." sabi niya sabay tawa.
"Magiging gf ko din siya.." sigaw naman ni Kurt na ikinabigla ko rin pero tumawa lang yung babae saka pinalo sa likod si Kurt.
"Naku po! Day dreaming ka na naman.." tumingin siya sa akin, "Ahm Ate, by the way, ano nga pala pangalan mo?" Tanong niya sa akin.
"Ah Ako si Lexie.. hehehe.." sabay hinawakay niya ang kamay ko at nagshake hands kami ng sobrang lakas.
"Nice to meet you Lexie.." sabi niya sabay ngiti, mukha namang mabait siya kaya ngumiti na lang ako, "nga pala, I'm Kurt younger sister. Huwag kang maniwala sa kuya ko, loko loko yan." Taas baba niyang kilay.
"Hahaha.. Alam ko naman yun." Sabi ko nang tumawa siya.
"Bakit ka nandito Kaye?" Seryosong tanong ni Kurt. Nang tignan siya nito.
"Ah, nadalaw lang. Masama ba kuya?" Tanong niya habang nagpapacute.
"Hwag kang magpacute, di ka cute."
"Cute ako Kuya, Just accept the truth.. by the way.. Kamusta ang prince?" Nagulat naman ako sa sinabi niya nang takpan ni Kurt ang bibig niya.
"Di ba bawal pag-usapan yun. Ikaw talaga Kaye.."
"Sino ang prince?" Tanong ko nang hilahin ni Kurt si Kaye palayo sa akin. Nagbubulungan sila na hindi ko naiintindihan, gusto kong makinig pero lumalayo lang sila kapag lumalapit ako.
Bumalik sila sa pwesto ko nang seryoso na at magkaakbay na. Para pa silang mga sira ulong nagtatawanan nang makalapit na."Sino ang prinsipe?" Tanong ko ulit nang nagkatinginan pa sila sabay tawa. Napangiwi na lang ako dahil wala namang nakakatawa sa sinabi ko.
"Hahaha. bawal nga pala sabihin.. Secret yun, at wala dapat makaalam.." sabi ni Kaye.
"E di hindi si Kurt ang prince.."
"HINDI!! Pft.."sabay takip sa bibig niya, "Huwag mo nga ako tanungin Lexie, baka may masabi pa akong di kanais-nais.." naguluhan naman ako sa sinabi niya pero humawak na lang ako sa baba.
"Sabi na kasing huwag kang madaldal Kaye.." sabi ni Kurt, nang tignan ko siya.
"Hindi na nga ako maingay! Makulit lang si Lexie.." sabi niya nang hawakan ni Kurt ang kamay nito at hilahin palabas. "Saan tayo pupunta?" Tanong nito.
"Ihahatid na kita sa sasakyan, umuwi ka na.."
"Kuya?" Singhal nito, "gusto ko pang makita si Damulag.." Parang bata itong nagpupumadyak sabay hila sa kamay nito.
"Isip bata ka talaga! Wala ka nang pag-asa kay Alex, magmatured ka kasi.."
"Ayoko! Yung damulag na yun!!" Sabi niya pa, nang tuluyan silang mawala sa paningin ko. Pero naririnig ko pa rin ang pagtatalo nila. Si Alex, si.Damulag? Hahaha.. Natawa naman ako dun.
Hindi si Kurt ang prince so sa anim na lang ang pagpipilian ko tapos si Alyana pa, gusto ko pang malaman pero gugustuhin ko bang matapos ang misyon ko. Aalis na kaya ako dito, ano namang mararamdaman ko sa labas.
BINABASA MO ANG
I Am With The Seven Vampires✅
VampireWhat if you'll going to the place where vampires are real? Tatanggapin mo ba silang makasama, gayong gumugulo sa isipan mo na mapanganib sila? Would you take the risk and accept the challenge to know who is the real prince of all the vampires? Laha...