Chapter1: sad girl met badboy

8.4K 155 41
                                    

 Vote, read, comment and follow.

Writer; myscarletletters

i knew may mga typos so just bear with it hindi ko pa kasi na eedit.

i need all your support please vote po kayo.

_________________________________________

Chapter 1: badboy met sad girl

 [CATHERINE'S POV]

First of all magpapakilala muna ako before tayo magproceed sa story namin.

Ako si Catherine Orianez , college student. I’m taking the course HRM sa Wattpad University Nag-aaral ng culinary Arts. Nag-aaral ako nun dahil my parents asigned me to take care of our restaurant dito sa Pinas. may dalawa pa akong kapatid si Drake at si Kuya Jayson.Each one of us ay binigyan ng tig-iisang resto ng mga parents namin to managed. Mahilig akong tumugtog ng violin. adik sa anime, disney princesses, disney cartoon characters at koreanovelas. sino ako? well, ako si Cath isang babaeng ubod ng katangahan at madaling ma mis-interpret ang mga bagay-bagay. oh well, that's me.

......

Andito ako sa park umiiyak. Umiiyak ako kasi nakipagbreak ang boyfriend ko. Oo, siya ang nakipagbreak.

Ang gwapo niya noh?

Parang tinapakan ang pride at ego ko dahil sa ginawa niya. Gusto lang makipagbalikan ng ex niya, iniwan niya na ako agad.

“SH*T KA RYAN!!!! GUSTO LANG MAKIPAGBALIKAN NG EX MO INIWAN MO NA AKO AGAD!!!”

 Nagsisigaw ako sa park wala rin namang makakarinig kasi walang tao.

“ I CURSED YOU.!!! SANA HINDI KAYO MAGING MASAYA!!!!”

“HoY!!!  Kung galit ka sa isang tao wag mong hilingin na may mangyari sa kanyang masama. Dapat ikaw na mismo ang gumawa para sigurado!!!!” sigaw nya.

i heard a voice shouting coming from my back pero hindi ko siya tiningnan at patuloy pa rin ako sa pag-iyak.

“o, panyo! Takpan mo ang panget at iyakin mong pagmumukha”

Nagulat ako dahil may nag-alok ng panyo sa akin pero in a bad way ang pagkakasabi niya.

ako? Panget? Hindi kaya. I looked at him. Andami niyang sugat at duguan pa ang bibig niya pero his so gwapo!!!!!.

Agad kong kinuha ang first aid kit ko. At  nag-attempt akong gagamotin ko ang sugat niya pero inalis niya ito. I tried again pero inalis niya lang ang kamay ko.

“Ayaw mo bang gamotin ko ang sugat mo?”  tanong ko sa kanya.

Hindi siya sumagot at nakatingin lang sa akin.what's his problem??? pero hayaan nalang Silence means yes. Kaya hindi ko na siya ginulo.

OMG!!!!! o___________O

Nagulat ako ng naglean siya sa akin.  Ano kami close? Kung makapaglean lang  parang boyfriend . Nakalagay kasi ang ulo niya sa balikat ko.

“ Dapat hindi mo siya iniiyakan, ang dapat mong gawin bugbogin siya” sabi ni stranger sa akin.

“huh? Bakit ko naman yun gagawin?” tanong ko sa kanya.

Nakalean pa rin siya sa akin. Pwede ba alisin mo na ang ulo mo. Sabi ko sa sarili ko. KAINIS!!! ANG BIGAT NANG ULO NYA INFAIRNESS!!!!

“kasi sinaktan ka niya”

 Ang bayolente naman niya. Dinadaan niya siguro ang problema niya sa lovelife  sa pakikipagbasag-ulo.

“ Wala rin naman kasing magagawa ang pag-iiiyak mo dyan mas lalo kalang masasaktan sa ginagawa mo”

T.A.N.G.A. (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon