Chapter 12: Sampal

5K 67 8
                                    

Hello po..!!! ^____________^

Sa mga readers na gusto e-follow ako paki click nalang ang follow button.

Sa mga readers na  nagandahan sa story ko paki vote nalang.

At kung kinilig ka o nalungkot sa story   ko at gusto mong e-share ang feelings mo sa akin paki comment nalang.

^_^ read, spread, vote, comment and follow

Writer : myscarletletters

 ______________________________________________________

Chapter 13 : Sampal

[CATHERINE’S POV]

“sino yang lalaking yan, Cath?” tinuro ni Kuya Jayson si Kyle.

“k-kuya..s-si…K-Kyle..Boyfriend ko” takot kong sabi kay kuya.

Ang bilis ng kabog ng puso ko. Takot ako kay kuya kasi minsan lang to magalit.

“May nangyari ba sa inyo!!?” tanong niya sa akin.

“WALA!!!” sabay naming sagot ni Kyle.

“ok lang na mag ka boyfriend ka Cath. Pero hindi ako makapaniwala sayo na nagpatulog ka ng lalaki sa kwarto mo! Paano nalang kung ginalaw ko ng lalaking yan!?”

“hindi yan gagawin ni Kyle sa akin!!! “ sagot ko sa kanya.

“Cath , babae ka dapat alam mo ang limitasyon mo!” galit na sabi ni kuya.

“ kuya…… hindi ko na tapos ang sasabihin ko kasi bigla nalang ako hinila ni Kyle at tinago sa likoran niya.

“wala ka bang tiwala sa kapatid mo? Ganon ba ka babaw ang tinggin mo sa kanya!?” sabat ni Kyle.

“wag kang makialam dito!! At hindi ikaw ang kinakausap ko.!” Galit na sabi ni kuya.

Nalilito na ako kung sino sa dalawang tao na malapit sa puso ko ang aking kakampihan.

“sige kung sa tinggin mo ginalaw ko ang kapatid mo, paniningdigan ko siya” sabi ni Kyle.

“Eto, bayad ko sa damit at wag kang mag-alala papalabhan ko to. “

Lumabas na si Kyle at umalis. Narinig ko rin ang pag-andar ng sassakyan niya.

“Kuya ang bastos mo!!!”

“AKO NA NGAYON ANG BASTOS, CATH!!!?” sigaw niya sa akin. Ang lakas ng boses ni kuya kaya na luha ako.

T.A.N.G.A. (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon