Chapter 17: The Note

4.7K 55 6
                                    

=================================================

sana magustuhan nyo ang chapter na to.

vote if you think maganda ang chapter na to.

feel free to click the follow button kung gusto nyo akong efollow.

vote, read,spread,comment and follow

writer : myscarletletters

__________________________________________________________

Chapter 17: The Note

[KYLE’S POV]

Gabi na at umuwi ako sa bahay. Dumiretso ako sa kwarto na tinutuloyan ni Cath nong andito pa sya sa bahay. Hindi ko na talaga alam kung ano ang gagawin ko. Hindi ko na naintindihan ang mga nangyayari. Heto ako, nagmamasid masid sa room nya. Hindi ko rin pinalinis ang room, gusto ko kasing magreminisce sa mga kalokuhan namin dito.

Naalala ko before sya matulog nagpipillow fight kami. Hindi ko seneseryoso ang pagpipillow fight namin alam nyo na baka masaktan ang mahal ko. Ayaw ko pa naman yun saktan kaya ako ang always kawawa…hahahha…pinapalopalo niya ako non.

At sometimes before siya matulog pinapaawit pa ako ng lullaby. Imagine impire state of mind pinapaawit nya. Lullaby ba yun? Kung hindi impire state of mind, iba ang  pinapaawit nya sa akin sometimes titanium or Christmas songs. Layo pa naman ng pasko umaawit pa ako non. Pero ok lang yuletide season na naman eh. Kaya inaawitan ko sya while I combed her beautiful hair.  

At lastly, ang pinakanakakatawa ay yung pinapabasa niya ako ng bedtime  stories. Tae naman tong mahal ko eh. Parang bata pero ang cute pa rin. Gusto nyang binabasa ko ay yung mga kwento nila snow white, little mermaid at kung sinu-sino pang Disney princess. Alam nyo na, adik to sa Disney princess.

Masaya ako at hindi maalis ang ngiti ko pag naalala ko yung pinaggagagawa namin ni Mahal. Pero some part of me, nasasaktan at nalulungkot. Nalulungkot kasi I know hindi na yun maibabalik ang aming mga kalokohan, hindi na yun mauulit at alam kong hindi nya na ako gusto. At nasasaktan ako kasi kasama na nya ang lalaking kinamumuhian ko at pinagseselosan ko. Naiinggit ako dahil andyan siya sa tabi ni Cath at ako hindi man lang makalapit sa mahal ko. nagseselos ako kay Yohan.!

Habang nagtititingnin ako sa room ni Cath may na hagip ang mga mata ko. I saw a piece of paper na andoon sa corner ng wall. Hindi madaling mapansin ang papel dahil andoon ito sa napakasulok na part ng room. na punta siguro yun don dahil hindi nakaclose ang window.

Nacurious ako kaya pinulot ko ang papel at tiningnan.

Nanlaki ang mga mata ko at nabilag ako sa nabasa ko.

“salamat Kyle dahil naging masaya ako sa piling mo…at isasauli ko na ang singsing mo. Hindi ko na naman pagmamay-ari to dahil may mahal ka ng iba. Hinalikan mo nga siya eh. Salamat kyle.”

“HUH!?”

T.A.N.G.A. (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon