Chapter 27: False Hope

3.9K 54 16
                                    

Sana magustuhan nyo ang chapter na’to. ^_^

Pavote before reading this chapter..joke lang…po.

Kayo na ang magdesisyon kung ibubuto nyo ang chap na’to o hindi.

Pacomment at pafollow kung type nyo lang.

Basta ang mas-importante is mag-enjoy kayong basahin toh.

Writer: myscarletletters

______________________________________

Chapter 27: falls hope

[CATH’S POV]

Andito ako sa cafeteria kumakain ng lunch kasabay sina Yohan, Apol, Lucy at Aria. Pinagchichismisan naming ang about dun sa road trip naming papuntang Subic.

“wow!!!!! I’m so ,very, hyper, dopper excited … pupunta tayo sa Subic!!!!!” excited na sabi ni Apol.

 at ang becking ito umaariba kay Yohan.

Naawa tuloy ako kay Yohan. Napipilitang kainin ang mga sinusubo ni bakla.

“eat this fafa Yohan para mas maging malakas ka at para mas lumaki ang abs mo…”

“hoy, bruhong bakla.. hindi mo ba nakikita nandidiri sa iyo si Yohan … ang cheese cake ko ang kakainin ni Yohan noh, diba yohan?” panggugulo naman ni Aria.

“halika dito  Yohan tabi ka sa akin..  susubuan kita” sabi naman ni Lucy.

HAY!!! Lumalandi na talaga ang mga friends ko.

Kaya ayan naguguluhan si Yohan.

“girls.. busog na ako..” pag-aayaw ni Yohan.

Girls talaga ha, kasali ba dun si Apolonio????

Here I am parang wala sa sarili. Eh kasi naman si Kyle busy raw kaya hindi makakasabay sa aming kumain.

“hoy bruhilda… helloo?? Andito ka pa ba sa EARTH!!!?”

Hinarap ni Aria ang dalawang kamay nya sa mukha ko, inches nalang ang distance from my face then wave at me.

Kaya ayan nabalik ako sa reality.

“ok ka lang girl?” tanong ni Lucy

“oo.. okay lang ako” sagot ko naman sa kanila .

All of them are staring at me

.”bat parang ang lalim nang iniisip mo ah?” tanong ni Yohan.

“hindi lang kasi ako sanay na hindi ko makakasabay sa lunch si Kyle”

“eh.. nasaan ba ang boylet mo girlalo.. diba sabi mo tapos na ang klasi nya this day.”- Apol

“may photoshoot daw kasi siya, para ma cope-up sa nangyaring  pag-alis nya yung dinala nya ako sa davenne coffee shop”

Remember nyo pa, yun yung umalis si Kyle at sinundan ako dahil nagdramadramahan kachurvahan  ako. Yung time na hinalikan siya ni Lily.

T.A.N.G.A. (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon