Chapter 65: Engagement part 1 (kidnappers)

843 26 17
                                    

T.A.N.G.A.

Sorry po at pinaghintay ko kayo ng almost 2 months at di ko na update. Please, sana maintindihan nyo ako. Marami akong ginagawa sa school at hindi lang wattpad ang mundong tinitirhn ko. May thesis pa ako at prelims is still coming so I must be prepared.

Chapter 65: Engagement part 1 (kidnappers)

(Cath’s POV)

“I can’t believe this.” Nanlaki ang mata ko sa nakikita ko. Malamang pati si Kyle gulat rin noh.

“SURPRISE!!!! HAPPY ENGAGEMENT DAY!!!!!” Sigaw nila.

Tinignan ko lahat sila at inisa-isa ko pa. At habang tinitignan ko sila ayaw huminto ng mga luha ko sa pagtulo. Nasa harapan ko sila Lucy, Apol, Sheila, Yohan, Aria,daddy Robert, mommy Lea, ang mama ko, Drake, kuya Jayson, dad ni Kyle, ate Yuki at si Cross.

“I don’t understand this!!! Kayo ba ang nagpakidnap sa amin?!!” sigaw ulit ni Kyle.

Nginitian lang nila kami like there’s a hidden secret on their silly grins.

“Can someone please explain what’s going on?!” para na akong nababaliw sa nangyayari.

A moment ago sobra akong natakot dahil kinidnap kami and now look, they’re in front of us. Kyle’s family and my family are here and for what? To save us? Hell no. they planned this. But why? Diba kay potpot ako ikakasal? Ah siguro alam na ng magulang ni Kyle na ikakasal ako sa iba, pero alam rin naman nila na engage ako kay kyle, so parang I accepted two engagement proposal yung isa okay na and the other one is pending I’m talking about potpot and my engagement with him.

“Galing kong magplan ng kidnapping noh? Proud ka ba sa akin bestfriend.” Masayang bati ni Lucy.

Dalidali syang pumunta sa akin at niyakap ako. “I miss you Cath. Baliw ka talaga! Di ka man lang nagsabi sa akin na pupunta ka ng states kaya ayan tuloy pinakidnap ko pa kayo sa mga members ng mafia ni dad.”

“gaga ka talagang bruha ka!!! How could you.. Alam mo namang matatakotin ako sa dilim ha!!” kaya ayun sinabunutan ko.

Habang Masaya ako sa pagsasabunot kay Lucy biglang nagsalita si mama.

“sorry anak dahil ginawa namin to. Ang daddy Robert mo kasi sobrang against sa kasalang mangyayari kaya nagawa namin to. Nagprovide pa ako ng concrete evidence with the help of them para ma prove sa daddy mo na mahal nyo ni Kyle ang isa’t-isa.” Nababahalang sabi ni mama.

Tinignan nya si daddy Robert sabay sabi ng “ are you contented with what you’ve heard?”

At nagthumb up si dad.

 “huh? Diba pinaalis mo ako sa Pilipinas para makasal ako bakit ngayon parang botong boto ka na ulit sa love team namin ni Kyle?” naguguluhan kong tanong.

Parang ang slow ata magprocess ng utak ko. As in. sabagay sumabog kasi kanina nung tinanong ko si kyle kung nag-aano ba sya. You know what I mean.

“tsk. Bobo talaga. Don’t you get it yet? You and me, engagement, wedding? Ring a bell?” sabi pa ni Kyle habang nakaupo sa floor na nakaindian sit.

“Huh?” di ko sya maintindihan.

“TANGINA CATH! TAYO ANG IKAKASAL!! ANG BOBO MO TALAGA, DI AKO MAKAPANIWALA NA INLOVE AKO SA ISANG ENGOT NA KAGAYA MO!” Sigaw nya.

So, all this time ako at si Kyle ang pinagkasundo ng tadhana? I need a further explanation. Pero wait a minute ah. Kapal nya!!! Matapos ko syang patawarin kanina, sisigawan nya ako uli ako at  mumurahin.

T.A.N.G.A. (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon