Chapter 38: First move

1.8K 34 6
                                    

T.A.N.G.A.

hellos sa inyo i'm deeply sorry dahil hindi to na update. sorry po talaga nasira ang PC ko at nagkaroon ako ng writer's block. yung tipong feeling mo hindi ka na makakagawa ng story yun yung naramdaman ko. pero promise po i-a-update ko nato my drafts na rin kasi ako. salamat at sorry po ^_^

by: myscarletletters

Chapter 38: First move

[CATH'S POV]

"bilisbilisan mo nga yang kilos mo Drake!!! kailangan na nating puntahan si Kyle para magkaliwanagan na kami!!!"

aish!! kainis tong taong to!! ang kupad kupad kumilos parang babae. Na culture shock pa siguro dahil sa sudden meeting nila ni Lucy.

"can't you wait i'm still brushing my teeth" ewan ko ba paano nakapagsasalita ang lokong yun kung nagtotoothbrush pa sya. bongga sya sa pagmumulti-tasking di ko keri ang level nya.

Nung na tapos na lahat nang kaartihan at kaekekan sa katawan ni Drake pumunta na sya kotse at syempre sumakay na rin ako sa back seat.

"i'm not you're driver so sit here in the shotgun seat"

feelingerong froglet nato ang sarap batukan!! big deal na sa kanya ang pag-upo ko dito sa back seat. ang arte talaga.!!! kitang-kita nya naman na prenteng prente na ako sa pagkakaupo ko kanina.

nagmaneho na si fafatid patungo sa Madrigal's residence nung andun na kami sa big gate, nagstop kami at may sumalobong na guard. binuksan ko ang window at ayan pinapasok na kami. hello, sa ganda ko ba naman di nya kami papapasokin kidding aside, malamang kilala nya ako. Dito nga ako nagstay diba?

ang lawak pa rin ng compound nato. What do you expect isa sila sa mga pinakamayaman na pamilya dito sa pinas. andun pa rin yung articial falls, yung kunti lake nila, the magnificient garden, the gymnasium, and the tea house.

nagstop kami at bonggang bongga akong bumaba sa car then pinindot ko na ang intercom.

"Hello po, andyan po ba si Kyle" wika ko.

minutes later may matandang babaeng nagbukas sa door. si manang Sita ang mayor doma ng mansion na'to.

"hello po magandang umaga po manang Sita." bati ko kay manang.

"ikaw pala yan Cath buti naman at na pa dalaw ka."

"nandyan po ba si Kyle"

"nako Cath kahapon pa yun di umuwi eh. Ewan ko ba saan nagpupunta yung batang yun."

"ah ganun po ba. sige salamat manang Sita mauna na kami"

"hindi ka lang man ba papasok?"

"hindi na po. Si Kyle po kasi ang pakay ko dito. sige po"

bumalik na ako sa Car at umalis.

saan kaya ang lokong yun nagsususuot. kung kelan kailangan dun pa sya di magpapakita. Gusto ko mag sorry sa kanya dahil sa pagiging immature ko sa paghandle sa situation.

T.A.N.G.A. (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon