T.A.N.G.A. by: myscarletletters
AUTHOR: Sana po magcomment kayo. gusto ko kasing mabasa ang feedbacks nyo. feel free to critic me pero sana constructive criticism. I accept suggestions po, so yun lang po salamat sa pagbabasa. first one to comment sa kanya ko idededicate ang chapter.
chapter 45: a kiss in the hand
(Cath's POV)
.. at exactly 7:30 pm at the Orianez Residence....
andito ako nakaupo sa couch sa living room at tinititigan ang sira kong violin. magang maga na nga ang mata ko. at ang mga kapatid ko gigil na gigil at gusto nilang bugbogin sila Amy at Lily. kahit raw babae ang mga yun papatulan daw nila dahil ibang usapan na raw kapag ako na ang nasasaktan. ang sweet ng mga kapatid ko no. gusto nga nilang ipademanda sila Amy and friends. ano namang kaso ang isasampa namin sa kanila physical injury at murder dahil sa ginawa nila sa violin ko. well anyways, pagkauwi ko galing sa starbucks kanina tumulo na naman ang mga luha ko. iyakin kasi ako at alam nyo un.
"magmumukmok ka nalang ba dyan?" tanong ni kuya.
I just look at him and he's staring at me with a lonely expression.
"kuya, galit siguro si papa sa akin kasi hindi ko inalagaan ang violin. nagpromise pa naman ako na I 'll treasure it forever"
"bat naman sya magagalit. masaya nga yun kasi ganun pinapahalagahan ang binigay nya sayo eh."
"kuya sure ka? paano pagmultuhin ako ni papa at sabihan akong bad cat."
oo nagbibiro ako.
masamang pusa. corny ..haha. yun kasi ang sinasabi ni papa if I did something wrong.
"haist. ikaw talagang bata ka." kuya hug me tightly and under his embrace I was comforted.
I opened the tv and to my surprise may flash report. noon I didn't like watching news pero now napatingin ako kasi ako ang headline ng balita.
"Lily Laurez a tv actress was involve in a bullying at Wattpad University this morning. she's one who'd bullied Catherine Orianez. Kyle's Madrigal ex girl friend and the representative of the Philippines for the 60th annual world violinist competition. Lily and a certain girl named Amy Gomez was one of the girls who'd destroyed Cath belove violin, who is said to be the last memento she received from his decease father."
tapos sabihin yun ng reporter meron syang ininterview some of the students of Wattpad University at kilalang kilala ko sila.
"ang sama kasi talaga nyang Lily Laurez na yan. always nyang pagtritripan si Cath." ko yan si Melody.
"Mga bitter kasi yang si Amy at Lily. ang feeling rin kasi ng Lilyng yan. nagrereyna reynahan akala mo naman may kung anong palasyong pinamamahalaan at sa school pa talaga namin nagkalat ang gaga. ambisyosa! hindi ibig sabihing sikat sya mahal na sya ng marami." galit ma sabi ni Lucy.
"si Cath sobrang bait nyan kaya nga nagtataka ako bat binubully nila si Cath at bakit nila sinira ang violin niya , baka magback out tuloy si Cath sa competition and for sure wala ng magrerepresent sa Philippines dahil sa ginawa ni Amy at Lily. di rin kasi pwede ang proxy at nakakahiya yun sa Pinas. Cath is one of the pride of our country at hahayaan na lang ba natin na ang isang magaling na musician na kagaya nya ay baboyin , bastosin at tratuhin ng ganon. nakakahiya naman sila."sabi yan ni Aria.
BINABASA MO ANG
T.A.N.G.A. (ongoing)
Romance[BABALA: Ang kwentong ito ay may mga scenes na bastosin at makakaicounter kayo ng green words. kung hindi nyo hilig ang may ganung slice of words sa story huwag nyo itong basahin. feel free to leave. bow] READ AT YOUR OWN RISK! Si kyle isang super m...