Chapter 70: The Wedding

1.1K 25 16
                                    

Pabasa ng bago kung story "Your Body Against Mine" ang title. Pavote at comment po. gift nyo nalang yan sa akin this christmas. salamat sa support guys. i love you all.

****************************

Chapter 70: The Wedding

CATH'S POV

Ito na ang night before the wedding. Oo, bukas na ang kasal ko. At nandito ako ngayon sa hotel nila Kyle nagstastay. Hindi daw dapat magkita ang groom at bride bago ikasal. Sabi sa pamahiin.

Ang boring naman nito. Ako lang mag-isa dito kasi ang mga walanghiyang circle of friends ko ayun sinamahan si Kyle kasi magbabachelor party daw sya. NAKAKAINIS! bakit si Kyle lang ang may party at ako wala.

diba dapat may bachelorette party rin ako.

Pangalawang beses na yan ni Kyle magbabachelor party. Ang unfair naman.

Natetempt tuloy akong suotin ang gown na nakalagay sa kama. Nandun rin ang mga accessories ko.

Haist. tomorrow is the most important day. A dream of every woman in the world. Tomorrow na ako ikakasal and I'm very excited.

I hope nothing's bad that's going to happen. Sana hindi magpakita si Lily. Avah takot ko lang guluhin nya ang kasal ko noh!

*knock...knock...*

May narinig akong kumakatok.

Oh ghad! si Lily na yan. 

OO, I'm expecting her to ruined my wedding at sana kung mang-iistorbo man sya dapat the day before the wedding para may magawa pa akong paraan para hindi nya talaga totally ma ruin ang kasal ko.

I'm in total paranoia. Paranoid na ako.

"sino yan?" pagtatanong ko gamit ang intercom ng kwarto.

"si Sheila to Cath"

Dali dali kong binuksan ang pinto.

"bat nandito ka? Hindi ka ba sumama sa party ni Kyle?" tanong ko.

"Syempre hindi ako sumama baliw lang eh nandito nga ako sa harap mo eh. and nahihiya naman ako kay Kyle noh.' sabi nya habang nakayuko ang ulo.

Ganun pa rin sya pagdating kay Kyle sobrang nahihiya sya.

"Bakit ka naman na hihiya sa kumag na yun?" tanong ko.

"nahihiya pa rin kasi ako sa mga ginawa ko dati. Nakuha kitang traydorin at siraan kay Kyle." sabi nya.

I hug her at niyakap nya rin naman ako.

"Gaga ka talaga sheila. Past is past. Huwag kang mabuhay sa nakaraan at napatatag nga ang relationship namin ni Kyle dahil sa ginawa ni Lily. and hindi mo naman yun kasalanan Sheila. You have no choice kaya mo yun nagawa." sabi ko kanya habang pinapat ang likuran nya.

T.A.N.G.A. (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon