Chapter 33: My Step brother

2.9K 41 7
                                    

hope you'll like this update.

sorry sabaw ako nang ginawa ko to.

vote, vote, vote po.

writer: myscarletletters

____________________________

Chapter 33:

[CATH'S POV]

I decided na ideadma na muna ang lovelife.

Imbyerna ! nasisira na ang beauty ko ah.

>_<

Tapos na ang dramahan kaya pag may time tanggap tanggap din. ^0^

nakukuha ko nang magsmile no? and i'm proud of it!!!

And here na me balik na ulit sa pagiging Catherine Orianez.

Back to being the simple, ongoing girl sa estoryang ito.

Too much love will kill you. Sabi pa ni Jovit diba? And too much pain na rin.

Bat ko ba pinaparusan ang sarili ko kung pwede naman akong magsaya noh.

Pero kaloka talaga!!! Imagine, hindi raw uuwi sila mama, daddy Robert at Kuya Jayson? Bungga ah.!!

Sabog kalabog bubog pasabog!!!!!

nagulat nga ako dahil si Drake lang ang makakasama ko sa undas. Busy kasi sila mama dun sa US and malamang pati si Kuya Jayson. I didn’t bother to question their decision. Because I knew na it’s too complicated for a simple minded person like me to understand the current situation.

keber ko ba sa business kachurvahan  na yan. Forget muna natin ang lovelife dahil bagang na aketch. Nag stru-struggle na ang mga cells ko kakaplano paano nila imimake over ang beauty ko.

 haggardness na kasi ang ate nyo.

And by the way if you’re wondering whose Drake well, lets just say his a handsome person.

Oo, gwapo, mabait, protective, caring,sweet, maputi, maganda ang mata, matangkad, Filam *ahem* may abs.

Pero he’s my Step brother.

Anak siya ni daddy Robert sa first wife nya. Widow rin kasi si daddy. Kaya nag-asawa ulit and that’s my mom.

Both of them are widows. Ano to, mahalin ang kauri? Kaloka!!!

Nung first meeting namin ni Drake nagkacrush nga ako sa kanya eh. Ang kulit kasi basta ang sweet nyang kasama pero sad to say step bro ko sya..huhuhu... T_T

Agad nga kaming nag kaclose dahil may common grounds kami.

And that’s both of us ay namatayan.

Pero as in ang gwapu ni Drake!!!! Ang landi ko talaga!!!

Hello, kano kaya to at sobrang gwapo kaya ayan graveh ang pag-aariba ng mga malalanding chromosomes ko. Pero ah hindi kami talo!!!! Kapatid ko sya.

Kaya BAWAL MAGKAGUSTO SA STEP BROTHER KO!!! Pero meron din namang nagkakatuluyan na magkapatid ah. Dami kaya sa tv. magaya nga, hehehehe.

Joke lang. kayo ah.

Akala nga ng mga tao mag jowa kami dahil sobrang sweet namin sa isa’t isa. Malamang kapatid ko yun. So bawal bang ganun ang turingan namin?

Pero ang turingan talaga namin ni Drake ay gf bf. Kaloka noh?

Salamat na rin at meron akong makakasama ngayong undas. Binisita na rin kasi ni Drake ang mom nya kaya ayan akin sya ngayong undas.

Akin?? Ewww… nakakakilabot pa kinggan.

And alam nyo ba, na nasabi ko rin sa kanya about the break up namin ni Kyle.

Galit nga siya eh.

Nasabi ko yun sa kanya sa phone.

Pero for sure hindi ako naghahallucinate umuusok ang phone ko that time. Malamang dahil sa galit ni kaffatid. Kitams parang sya ang hiniwalayan at ganun maka pagreact ang bruho.

Sabi nga nya kung Makita daw nya si Kyle gugulpihin daw nya at pagsususuntukin.

Suntok agad agad? Topakin ata to si bro ah.

Pero I like this side of him, napakaprotective sa akin same as Kuya Jayson.

Love na love nila ako.

But I didn’t dare to speak about our break up sa kay kuya Jayson baka kasi masulong nya agad agad si Kyle.

Hirap na, dalawang kapatid ko ang gugulpi sa kanya.

…..

Andito ako sa house naghihintay kay Drake ngayon daw kasi siya uuwi. natapos na rin kasi nyang bisitahin ang mom nya.

Linis linis muna ako dito. Baka masaway ako ni bro na mga maids lang ang naglilinis.

Babae daw kasi ako kaya dapat daw marunong akong maglinis.

What’s the use of having yayas if ako rin lang naman ang maglilinis.

Kaloka ah!!! Mabatukan nga to mamaya.

While I was punas punasing the figurine. Biglang may tumawag.

At agad ko naman yun sinagot.

[phone conversation]

“hey, I’m on my way. So just wait and Cath don’t forget to prepare a warm welcome”- Drake

Aishh!!! Nakalimutan ko English speaking pala ang freak na’to.

Nakakanosebleed kausap.

Kaya dear readers remind me mamaya na bibili ako ng tissue, hirap na nakakahiya manosebleed ng imprumto. On the spot na kahihiyan.

“yeah lakas ka sa akin eh. Samahan mo ako mamaya ah”-ako

“where? Cementery…?”-Drake

“   g@go ka bro.. magbabar tayo mamaya, sabi mo kasi warm welcome kaya punta tayo dun at magpainit”-ako

 magpainit? ew. ang panget pakinggan!!

“I know you’re inviting me out because you’re BROKEN..HAHAHA

LECHE NA AH!!! PAGTAWANAN BA ANG BROKEN HEARTED?? AT INEMPAHIZED PA TALAGA AH AND LETS NOT FORGET, NAKABOLD PA!

“kainis ka kaffatid.. nakakanosebleed na ang English mo. Nag stay lang ng 2 yrs sa US graveh na makapagenglish”

Lumaki kasi yan dito sa Pinas at nag migrate lang sila nung namatay na ang mom nya.

Nababaliw na talaga ako sa kaffatid kong itech pero nakakaalis nang bad vibes ang pagiging makulit nya.

I love my kaffatid talaga prawwmmiiss.

Sana nagustuhan nyo.

Pa vote po pag may time.

Pa follow din ako.

Writer: myscarletletters

T.A.N.G.A. (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon