Chapter 21: under the night sky

4.8K 72 16
                                    

hello po... sana mag-enjoy kayo  ^_^

writer: myscarletletters

___________________________________________________________

Chapter 21: under the night sky

[KYLE'S POV]

“Ikaw ba talaga si kuya Narnia?” tanong ni Cath sa akin.

“sorry Cath ngayon lang ako nagpakilala sa’yo”

Pinakita ko sa kanya ang bracelet na binigay nya.

This is my greatest possession.

Nagulat at nanlaki ang mata nya nong Makita nya ang bracelet na binigay nya sa akin.

I didn’t expect her reactions.

I was surprised and shocked when she suddenly hug me. Tighter and tighter.

Nakapulupot ang mga kamay nya  sa bewang ko at that  instance nawala lahat nang pangamba ko.

“miss na miss na kita kuya Narnia” she looked straight to my eyes  with a very beautiful smile on her face.

I was stunned by that moment.

after that I explained to her my  reasons kung bakit nawala ako at na understand naman nya ang reasons ko.

“alam mo mahal ang laki ng pinagbago mo, dati nong mataba ka pa gwapo ka naman pero ngayon mas lalong kang gwumapo… mas naging kamukha mo na  si Edmund ng Narnia”

Nakaupo na kami sa chairs sa table at amaze na amaze siya sa mga bulaklak na, na nasa  table. Wala pa kasing food sa table kaya ayan pinaglalaruan muna ang centerpiece.

Nagset kasi ako ng bed at stage dito. At sa stage naman may mga instruments kasi tutogtugan ko si Cath mamaya.

At kanina nga nagulat sya nong nakita nya ang bed. Akala nya siguro may gagawin ako sa kanya. Siguro iniisip nya na toot toototin ko sya…hahaha… babaeng yun talaga ang daming naglalaro sa utak nya.

“Cath, baba lang ako at nang makaluto na ako ng pagkain”

Gusto ko kasing ako ang magluto ng makakain namin.

“ako nalang ang magluluto” sabi naman ni Cath.

“wag na ako nalang ….dyan ka nalang maupo ka”

Bumaba na ako at dumiretso sa kusina para makapagluto ng makakain.

After kong magluto naglakad na ako papunta sa rooftop daladala  ang foods.

Pagpasok ko agad kong nakita si Cath na andun sa stage nagstrustrum ng guitar.

Akala ko violin lang ang kaya nyang tugtugin marunong rin pala syang magguitara at ang ganda rin pala ng boses nya.

This is my first time hearing her voice . it was a combination of a sweet angelic and rock .

T.A.N.G.A. (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon