Chapter 15: Cheating

4.8K 54 4
                                    

sana magustuhan nyo ang chapter na to.

vote if you think maganda ang chapter na to.

feel free to click the follow button kung gusto nyo akong efollow.

vote, read,spread,comment and follow

writer : myscarletletters

__________________________________________________________

Chapter15: Cheating

[CATHERINE'S POV]

Bumalik  ako sa bahay namin kahit walang tao dito. kakayanin kong tumira dito mag-isa at sanayin ang sarili kong maging independent. Hindi na rin kasi pwede sa kanila Kyle kasi wala na ako sa buhay nya. tapos na ang role ko as his fake girlfriend .

Andito ako sa school naglalakad patungo sa room ko. Narinig kong tinawag niya ako. Oo, tinatawag ako ni Kyle.

“Cath, wait … ano ba ang problema?.. hoy !”   Nagsisisigaw siya sa building.

Hindi ko siya pinansin baka kasi ang sasabihin niya ay mas lalong magpapaiyak sa akin.

1 week na ang nakalipas since nong tinawag niya ako sa school. One week na rin akong umiiyak. Magang maga na ang mga mata ko at pulang pula.

“ok ka lang ba?”  tanong ni Yohan sa akin.

“ok lang ako Yohan. Nasanay na rin ako” mahinang sabi ko sa lalaking concern na concern sa akin.

Everyday before siya umuuwi dinadalaw niya ako sa bahay. Para may karamay man lang daw ako sa kalungkotan ko. Concern daw sya sa akin dahil always nalang daw ako nagmomokmok. Sa subject na kaklasi ko si Kyle hindi ako nakikipag-usap sa kanya. Hindi ko rin sya pinapansin. Kaya nagtaka ang mga kaklasi ko. Always nalang siya lapit ng lapit sa akin at palaging nagtatanong kung bakit daw ako nagkakaganito.

LECCHHEE!!!! BWISIT SIYA!!! HINDI BA NIYA BINASA ANG NOTE NA INIWAN KO!!!

Pumupunta ako sa cr after nya akong pagtatanongin, don ako nag-iiyak. Ang manhid nya kasi!!!!

Nakipagbreak ako sa kanya kahit walang closure na naganap. Para saan pa ba yang closure? Para mas lalo akong masaktan?

“alis na ako Cath” sabi ni Yohan sa akin.

Papaalis na sana sya ng bigla ko syang tinawag. Ewan ko ba bakit. Siguro kailangan ko lang talaga ng taong andyan sa tabi ko para ecomfort ako.

“wag ka munang umalis pls…” I pleaded at him.

Nagdadalawang isip siya kong aalis or hindi. Pero hindi nalang siya umalis. Siguro kung wala siya, matagal na akong nag breakdown. Ang sakit kasi ng ginawa nya.

T.A.N.G.A. (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon