Chapter 43: Compensation and conclusions

1.9K 39 13
                                    

Hello guys hinabaan ko na talaga ang update nato so please enjoy reading. at utang na loob please comment po. i need feedbacks. no timw to edit so please bear with the typos and grammatical errors.

writer: myscarletletters

chapter 43

[CATH'S POV]

" omg! he just kiss you bruha. I knew it! di ka talaga matitiis ni Kyle. sabi ko na nga ba nagmomood swing lang yun kaya ganun sya sayo." sabi ni Apol.

"baka ginawa lang nya yun para saktan ka ulit at paasahin." sabi naman ni Lucy.

hindi ko na talaga naiintindihan ang tumatakbo sa utak ni Kyle. is he doing it para masaktan ako I must not jump to conclusion muna . this pain I'm carrying will become my strenght and courage in facing him.

mamaya manunuod si Arwin at si Kyle sa practice kaya dapat galingan ko kung hindi, mapapahiya ako sa kanila mga artista pa naman ang manunuod sa live performance.

 "ikaw talaga Lucy ang negative mo. you're such a darn pessimist!" sabi ni Apol.

 "eh totoo naman eh.baka saktan nya uli si Cath. next time gawin nyo yun ipapaassasinate ko na talaga sya sa mga hitman namin. pati rin yung Lilyng malandi ipapatay ko rin." seryosong sabi ni Lucy.

 "violence will only cause another violence, so stop with the threats I know biro mo lang yun pero baka ma misinterpret ng mga tao ang pinagsasasabi mo pagnarinig nila." saway ko.

 haist. nalungkot nalang ako bigla dahil next month ikakasal na ako. nagsmasmile ako pero still the pain is harder to hide than I've imagine.

I am hoping na sana pigilan ni Kyle ni Kyle ang kasal ko. kaso hindi dahil you know na may girlfriend sya at sa lahat ng babae si Lily pa.

Matapos ang klasi ko sa hapon naglakad na ako pumunta sa music room 005 para magpractice pinagtitinginan pa rin ako as usual sikat kasi kaya ganun makatingin sa beauty ko.

 haist! sino ba ang hindi magtataka if malaman nilang ang isang ordinary person like me ay lalapitan ni Kyle at Arwin.

I don't know why Kyle's acting like that pero sana he won't play with my feelings. napagbuntong hininga nalang. dami ng problems sana naman magsawa na sila kakatingin sa akin.

I continue walking until na punta ako sa lugar na seldom students lang ang napapadpad. short cut kasi to patungo sa music building. as i was walking something caught my attention.

nagulat ako sa nakita ko. Tears starts forming in my eyes as pain suddenly warp my entire human system, as I saw Kyle and Lily kissing each other intimately. geez. and to think nagbabakasakali akong magustuhan nya ako. pero sabi nga nila expect the unexpected. namamanhid na ang puso ko sa nakikita ko. make out session na naman at dito pa talaga sa green house.

ang sakit sakit pero I must bear this pain.

nung nagstop na sila at naghahabol silang dalawa ng hangin pinagmasdan ko lang sila habang natulala ako sa kinatatayuan. para tuloy isda si Lily na wala sa tubig. hinihingal ang froglet nato and to think frog pa sya sabagay frogs don't have a gills.

tears suddenly rushes out of my eyes.

nakita ako ni Kyle kaya iniwas nya ako ng tingin and I saw Lily smirk at me. ay gaga,  prinoprovoke mo talaga ang pagiging good girl ko pero dahil sinimulan mo na ako mind as well pakitaan kita ng talent ko.

I waded towards them si Kyle nakatitig lang sa akin. at si Lily nakataas ang kilay. osya antaray ng froglet nato.

"Cath.uhmm..bat ka naparito?" tanong ni Kyle.

T.A.N.G.A. (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon