gggggggggggrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr
Chương 21: Dầu cù là (2)
Hạ Quảng Lâm bị nói trúng tim đen, khuôn mặt nhăn nheo thoáng ửng đỏ, ho khụ khụ vài tiếng, đặt tách trà xuống, đứng dậy khỏi ghế sofa, mỉm cười phân bua: "Vương bí thư, không giấu gì anh, thật ra tôi và Chung Gia Quần trước kia không hề quen biết, chỉ là năm ngoái con gái tôi thi đậu vào trường điểm của huyện, vợ cậu ta lại là cô chủ nhiệm nên hai nhà mới quen nhau từ đó, cậu ta được điều đến ủy ban huyện cũng do tôi giúp đỡ, lần này vốn định tìm cơ hội tiến cử trước mặt anh, nào ngờ anh nhắc tới Lý Kiến Thiết trước nên mới tiện thể nói ra luôn chứ không phải tôi cố ý đánh du kích gì đâu."
Vương Tư Vũ xua tay ra dấu cho ông ngồi xuống, cười tủm tỉm cười: "Lão Hạ, ông không cần lo lắng, tôi sẽ không nghi ngờ ông đâu, hơn nữa chọn người phải xét tài năng, đừng nói giữa hai người chả có quan hệ gì, dù là họ hàng thân thích, nếu cậu ấy là một nhân tài thì cũng nên được trọng dụng, như vậy đi, chiều nay tôi sẽ dành thời gian tiếp xúc thử xem."
Hạ Quảng Lâm vui mừng ra mặt, vội đứng dậy nói: "Vương bí thư, vậy thì không làm phiền anh nữa, hôm khác tôi sẽ đến thăm."
Vương Tư Vũ cũng đứng dậy, lịch sự tiễn ông ra tận cửa, sau khi quay về bàn làm việc, hắn giơ tay lên nhìn đồng hồ, nhấc điện thoại lên gọi cho chủ nhiệm ủy ban huyện Trang Tuấn Dũng: "A lô, Trang chủ nhiệm đó à? Tôi là Vương Tư Vũ đây, muốn hỏi anh về một người, Chung Gia Quần của tổ văn thư bí mật ủy ban ngày thường có thái độ làm việc thế nào?"
Trang Tuấn Dũng vội trả lời: "Vương bí thư, Tiểu Chung tuy mới đến ủy ban chưa lâu nhưng rất cố gắng làm việc, tài viết văn rất xuất sắc, là cán bộ trẻ được ủy ban huyện chú trọng đào tạo."
Vương Tư Vũ gật gù hài lòng, nếu Trang Tuấn Dũng đánh giá người này cao như thế thì chắc chắn cậu ta có tài năng thật sự rồi, hắn nói ngay: "Vậy thì tốt! Chiều nay bảo cậu ta đến chỗ tôi, tôi muốn nói chuyện với cậu ấy một chút."
Trang Tuấn Dũng mau mắn nhận lời, sau khi đặt điện thoại xuống, ông nhíu mày suy nghĩ hoài không hiểu, thật ra về lựa chọn thư ký cho Vương Tư Vũ ông cũng động lòng riêng, đưa những cái tên mình ưng ý xếp đầu danh sách, hơn nữa còn đánh giá họ rất cao, nhưng Vương Tư Vũ không chọn từ những người này mà trực tiếp chỉ tên Chung Gia Quần, đó là điều kỳ lạ.
Trang Tuấn Dũng suy nghĩ hồi lâu, một tia sáng chợt lóe lên trong đầu, đột nhiên nhớ ra trong buổi họp ra mắt hôm qua, Cao trưởng phòng của ban tổ chức tỉnh ủy khi giới thiệu Vương Tư Vũ từng nhắc đến vị Vương bí thư này trước kia từng làm phó huyện trưởng quản lý công nghiệp, rất có kinh nghiệm về mặt phát triển công nghiệp, còn Chung Gia Quần trước kia là cán bộ xã, rất quen thuộc với công tác ở nông xã, nếu chọn cậu ta làm thư ký quả thật có thể trợ giúp Vương bí thư nhiều, có lợi để Vương Tư Vũ nắm toàn diện công việc cấp cơ sở, nếu xét về phương diện ấy thì trong số các thư ký ở ủy ban huyện đúng là chỉ có Chung Gia Quần là thích hợp nhất.
Nghĩ đến đây, Trang Tuấn Dũng vui vẻ mỉm cười, nhấc điện thoại lên gọi Chung Gia Quần vào phòng, khách sáo mời người ta ngồi lên ghế sofa, hỏi han: "Tiểu Chung, thế nào rồi? Làm ở ủy ban huyện có quen không?"