se
hương 46 : Đến Thanh Dương Nhậm Chức .
Tháng 3 là tháng tràn đầy hy vọng, ánh nắng chói chang, sắc xuân mơn mởn, từng đàn chim tung cánh trên cao, khắp nơi lan tỏa một luồng sức sống...
Hừm! Rất nhiều cuốn sách đều viết như thế, nhưng khi Vương Tư Vũ đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, quan sát hết nửa ngày trời, ngoại trừ nhìn thấy cỏ dại trải dài một màu vàng úa ra chẳng thấy có tí sức sống nào cả, ngay cả một con chuột nhắt cũng không thấy, ánh nắng thì cứ gay gắt treo trên không trung, vài đóa mây lơ lửng bị ngọn gió thổi tan.
Thế giới bên ngoài tuy chán ngắt nhưng không hề ảnh hưởng tới tâm trạng lâng lâng háo hức của Vương Tư Vũ, ngay giây phút này hắn đang mang hoài bão to lớn, dời non lấp biển.
Loáng một cái là mình sắp làm phó huyện trưởng, chắc chắn là oai phong hơn chức trưởng phòng tổng hợp 3 ở văn phòng ủy ban rồi, nếu ở đây làm ngon lành thoải mái thì thôi không chịu quay về nữa, cứ nán lại huyện Thanh Dương, nhỡ khi một ngày vận may ập xuống, tìm được chức bí thư huyện ủy thế thì càng thêm oai phong, dù hắt hơi một cái cũng có người nhiệt liệt vỗ tay, còn cưa gái khỏi phải nói, anh đây đại diện cho 27 vạn nhân dân toàn huyện cưa cẩm cô em. Em yêu, hãy chiều anh đi! Ha ha, vừa nghĩ tới là sướng đê mê rồi.
Tâm trạng của Vương Tư Vũ cứ nhấp nhỏm theo chiếc xe con lăn bánh trên mặt đường, bỏ ngoài tai tiếng oán hận của tài xế khi đi vào con đường xấu để mơ tưởng về tương lai tươi sáng.
Đường cao tốc nối liền huyện Thanh Dương với thành phố Thanh Châu còn đang trong giai đoạn xây dựng, chắc phải đến cuối tháng 10 mới hoàn thành, vì thế chiếc xe chở Vương Tư Vũ đi nhậm chức đang đi đường núi heo hút, Vương Tư Vũ tinh thần sảng khoái nên suốt dọc đường chả có gì oán trách, nhưng vị phó ban của ban tổ chức thành ủy Lý Quang Huy ngồi bên cạnh thì sắc mặt trắng bệch, hai môi mím chặt, ruột gan cồn cào, sợ mở miệng ra là lập tức nôn mửa, thật ra Lý Quang Huy rất muốn nói chuyện với Vương Tư Vũ, bằng không hắn cũng không ngồi hàng ghế sau với Vương Tư Vũ rồi, đây là cơ hội tốt để kết giao bằng hữu, Lý Quang Huy sớm biết vị trưởng phòng trẻ tuổi này rất được Chu Tùng Lâm xem trọng.
Vương Tư Vũ cũng rất muốn nói chuyện với Lý phó ban, Lý Quang Huy tuy không phải là phó ban thường vụ của ban tổ chức thành ủy nhưng rất được Bành trưởng ban thường thức, lời nói của hắn ta rất có trọng lượng trong ban tổ chức, theo như Chu Tùng Lâm tiết lộ, không bao lâu nữa thôi Lý Quang Huy rất có thể sẽ được bổ nhiệm đến huyện Thanh Sơn làm bí thư huyện ủy.
"Vào ban tổ chức hàng năm tiến bước, vào ban tuyên truyền hàng năm xướt mướt." Vương Tư Vũ cảm thấy câu nhận xét trên rất đúng, khoan hãy nói đến ban tổ chức quản lý việc thăng chức giáng chức, bổ nhiệm điều chuyển công tác các cán bộ, có ưu thế biết trước mọi sự, điều quan trọng hơn là số cán bộ xuất thân từ ban tổ chức đa phần đều nghiêm túc chấp hành quy tắc của Đảng và nhà nước, ngược lại ban tuyên truyền thì khác xa, cán bộ tuyên truyền chỉ xách dép chạy theo các cấp lãnh đạo, nếu lãnh đạo khoác lác báo cáo thành tích tốt hơn 3 phần thì họ dám lộn trên không thêm 3 vòng, kết quả luôn luôn là lãnh đạo bị ê mặt, mọi trừng phạt tất nhiên đều trút xuống đầu ban tuyên truyền.