SECRETLY 14

1.7K 13 0
                                    

XYZ'S POV

                 Haaiisstt . . .umulan din sa wakas.  .pinakinggan siguro ako ni Lord God kaya bigla nalang umulan sa kabila ng sobrang init at sikat ng araw dito sa campus ground namin sa mga oras na ito.  .At ewan ko ba feel na feel ko lang talaga ang kagalakan sa biglaang pangyayari. . Kahit pa nandito kaming mga estudyante sa gym mga nakasilong at nagpapatila ay  ramdam ko parin ang lamig at wari ko ba ay sobrang tuyot ako na nadiligan din sa wakas. .

              Bakit ko ba kasi to nararamdaman?? Oo alam ko naman din kasing halos tatlong taon na ang nakaraan nong may muntikan ng mangyari sa amin ni Abcde e. . At kung may karangalan o award na ibibigay para sa pinaka magaling na magpanggap e. . . .ako at ako lang ang mananalo.  .kasi sarili ko lang din naman ang makakatunggali ko.  . Ano nga kayang magandang title sa isang taong katulad ko?? Poker Face of All Time?? or Great Pretender of The Whole Universe kaya?? . . .  HAHAHA!! E di ako na!?. .as in ako na talaga ang may korona!!

              "Hi Pareng Xyz!! Tara na sabay ka na sa dala kong sasakyan. .baka di ka na naman masundo ng magaling mong driver. .NAkikita mo ba ang sarili mo ngayon huh!?. .Tuwang tuwa ka pa yata at umulan ngayon ng sobrang lakas. . .Haha!!  Come on Dude nababaliw ka na naman yata e. .  .Don't tell me sila parin.. .este sya parin ang iniisip mo hanggang ngayon..?? Ano ba naman Pre last year na natin to sa college kaya be greatful nalang at makakamove on ka narin ng tuluyan.. . lies no more ika nga!" 

                 Sabay lapit sa akin at akbay sa balikat kong di namalayan na nakasandig na pala sa isang poste ng gym na kinaroroonan namin. .At ngayon ko nalang din pala napansin na dalawa nalang kami ni Szol ang natitira sa medyo kubling lugar nato.  .

               Oo nga pala si Szol o mas kilalang Mirasol Cabungan ng buong campus namin . .Mirasol sya sa mga lalaking handa paring makipaglapit o manligaw sa kanya sa  kabila ng pinapakita nyang angas at trophy girlfriends nya sa school namin. . Kumbaga kung may kilala kayong chickboy.  .pwes ako naman chick girl!! At si Szol na nga yon!!

                Nagkakilala at nagkalapit kami nong simula ng pasukan.  . .1st year college to be exact!!. .At sobrang linaw pa sa akin ng pangyayaring yon. .unforgettable nga talaga as in. . . First day of school palang kasi non ay ako lang ang nakapasok sa amin ni Anika. Pano napagod na naman kasi yata sa pag babar hopping kaya di ko na sya napilit na magkasabay naming alamin at libutin ang magiging bago naming school for this last level of our student life. .

                Sakto kasing that time ay  nakikipila ako sa mga kapwa ko estudyante para pumasok sa pinaka main entrance ng school namin ng may humablot ng copy ng schedule ko for that day na lalaki. .Nagsisi pa nga ako kung bakit kasi di pa ako pumayag sa suggestion nila Mommy na dapat yung bodyguard ko nalang ang magaasikaso ng schedule ko non  e.  . Magtataray at makikipagsukatan narin sana ako ng tingin non sa bastos na lalaking yon ng lapitan ako ni Szol e..sabay sabing.  .

   
               "Baby naman bakit mo ba ako iniwan don?? Diba sabi ko naman sayo ako na magtitingin ng schedule natin? Ang kulit mo talaga kahit kelan.  .bumalik ka na don "

              
               Sabay kindat pa nya sakin non at nong tumingin ako sa mga mata nya ay para bang sinasabi nya sa akin na sumakay nalang ako at wag ng kumontra.. .Pero akalain nyo ba namang binully at pinagtawanan lang kami nong grupo ng walang modo na yon? . .

               "Really Miss pretty chicks!?.  .boyfriend mo yang tomboy na yan??  E tatlong paligo lang naman yata ang lamang sa amin nyan. .!! Pero magkaganon man, di parin nya kayang lamangan ang kakayahan namin sa ibang bagay. .E finger lang naman nya ang armas nyan e.  Ahhaha!! Tsaka totoo rin pala talaga sila na pag nagka girlfriend ka ng kapwa mo babae at mahahawa ka narin sa kanya e.  .Look at you Miss!!. .tsk!! Sayang naman kayong dalawa. .Pero eto isusure namin sainyong dalawa.  . Pag natikman nyo kami. .naku hahanap hanapin nyo na kami at kakalimutan nyong paligayahin ang isa't isa kasi nandito kaming handang pumuno ng tunay na pangangailangan nyo!!Hahah!!Di ba guys!?"

              Pasalamat nga talaga kami non ni Szol nong lumingon pa ang lokong lalaki na yon sa barkada nya habang nagyayabang e.  Kasi bago pa sya tuluyang makabalik ng tingin sa amin ni Szol ay nagkaisa na kaming pagsabayin ang isang malakas na sampal at isang suntok naman galing sa kanya sa mismong mukha nong lalaking yon. . .Sabay tawa na naming dalwa at nagtatakbo na kami palabas ng compound na yon. .Naramdaman ko parin kaya ang takot at tuwa namin nong panahon na yon hanggang ngayon.  . At pag naaalala pa nga namin yon ay di namin napipilitang tumawa ulit ng tumawa. .At thank God narin kasi simula nong araw na yon ay hanggang tingin ng pagnanasa at panghihinayang nalang ang makikita namin sa mukha nya sa twing makikita nya kaming magkasama sa campus. .

             At alam kong sobrang blessing ko kasi nagkaron ako ng instant bestfriend ulit sa katauhan ni Szol. .Kasi nakakalungkot man ding isipin.,.medyo nawalan na kami ng time ng best friend kong si Anika.  . Lagi na nya kasing kasama ang mga classmate at school mate namin na mga talagang napaka flirt kung magaasta.. . .Sabagay sa grupo naman talaga nila ay walang tulak kabigin. .Kung may pusong lalaki nga lang din talaga siguro ako katulad ni Szol ay matagal ko ng sinunggaban si Camilla na isa sa barkada ngayon ni Anika na matagal ng sumusuyo suyo sa akin. . .

          Pero di ko rin naman masabi na di kami talo.  . .Never akong magkakagusto sa kapwa ko babae. Kahit na minsan aminado naman din talaga ako na nakaka appreciate ako ng gandang pang labas ng katulad kong Babae,. .pero di naman yong point na gusto ko na sya ligawan at halik halikan. .hahah!!. .sa isipin palang na yon kinikilabutan na ako e.  Haha. . Sorry for those LGBT out there huh!?. .Di po ako against sa inyo. .I do respect you all!!at alam po ni Szol yon tanungin nyo pa sya!!

         Pero kahit ganong sobrang close at halos best friend ko na nga si Szol for all these years.  . .Para bang may girls instinct parin ako na may tinatago parin sya sa akin na di nya pa tuluyang maisiwalat sa akin. .At alam ko sa sarili ko na kaya kong maghintay ng gaano pa katagal para lang hintayin syang mag open up sa akin. .Kasi ewan ko rin ba talaga . ..feel kong di lang ako si "Great Pretender" . .. At sobrang naniniwala kasi ako sa kasabihang the birds with same feathers flock together.  .

          "Uy!! Xyz naniniwala ka ba sa hula?!.  .Samahan mo nalang kaya ako sa tinuturo nong kakilala kong tomboy na si Apple!!..!? Magaling daw kaya yon!! Para naman kahit papano ma divert natin. . Este yang isip mo sa ibang bagay...Kaka excite lang kasi e.  .di ba!?. So let's go!!"





AUTHORS NOTE :

                Hi guys!! First time ko tong gagawin kaya pagpasensyahan nyo na talaga ako. .Sobrang natuwa lang po kasi ako na nagkaron ako ng 16 reads mula nong pinost ko tong kwento na to e.  .Hahaha!! Mababaw na po kung mababaw pero ganon po kasi talaga ang naramdaman ko ngayon e. .As a frustrated writer like me ay malaking tulong na po yon para magkaron ng idea na ituloy ko na tong kwentong to.  .

              Actually matagal ko na pong hobby ang pagsusulat ng kung ano ano pero ngayon lang ako nagkalakas ng loob na ipublish sya kasi naramdaman kong dito ay tanggap ako. . Tanggap ang mga pagkakamali ko lalo na sa grammar, spelling at maging sa tinatakbo ng kwento kong ito.  .Hahaha!! magulo po kasi sya talaga. .Di ba!?. . At may valid reason naman po ako dyan kasi first timer at frustrated writer nga po kasi ako. . Hihihi!!

              Nga pala kapalan ko narin lalo ang mukha ko.  .If nacurious po kayo sa kwento ko pwede naman ding I follow nyo ako para tuloy tuloy na mabasa to kasi may matured scenes po sya na mababasa lang ng follower ko. .Hihihi!! Thank you po ulit!!

***Sa media nga pala sa taas ay ang ideal girl character ko na si Xyz!! . .I hope magustuhan nyo rin sya katulad ko.  . . . .

SECRETLY SEXMATE!!    ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon