SECRETLY 22

938 10 0
                                    

XYZ'S POV

Haaaaiisstt. . . Bakit ganito ako ka kabado? Birthday lang naman ngayon ni Anika ahh!?.  Para bang may naguudyok sa akin na wag nalang tumuloy, para bang may mangyayaring masama?. . Pero hindi naman din pwede ilang araw na akong kinulit ni Anika para lang laging I remind sa akin ang araw na to as if naman talagang makakalimutan ko. . E every birthday naman niya lagi akong present kahit pa nga di naman talaga ako nakakasabay sa mga lifestyle ng iba nyang mga kaibigan. Tsaka lagi naman ding pabor sa akin ang nagiging theme ng party niya e, alam naman kasi niyang di ako yung klase ng tao na mahilig sa mga pasosyalan. To the point na kahit pa magmukhang holloween party pa ang birthday party niya lagi ay okay lang sa kanya, wag lang talaga daw akong magkaroon ng aloofness or reason para di maka attend sa special day niya if irequired niya ang mga formal or cocktail dress code para sa aming mga babae. . .

Thank God nga rin at suportado ni Mommy ang kaya ko lang na ipagsusuot e, kahit lagi niya akong pinagsasabihan na magbago kahit minsan lang man lang ng image para naman maipamukha ko sa lahat na real or straight akong babae. . Pero hindi ko talaga ginawa. . . Wag ng isama yung ginawa kong experiment and out of curiosity kong kalokahan sa Boracay because of that "guy".  . .I don't want or need to please everybody. . As long as alam at kilala ko ang buong pagkatao ko, siyempre as long as nandiyan lang ang family ko na pilit akong iniintindi at inuunawa, wala akong kailangang patunayan sa mga taong nakakakilala sa pamilya namin. I'm not too fan of social gatherings, pero di naman yung tipong di na ako marunong makihalubilo sa iba't ibang klase ng tao. . Sa katunayan nga kaya kong makipagsabayan sa lahat ng nakakasalamuha ko.. . .At marami silang mga close friends ko ang makakapagpatunay ng sinasabi ko.. . .

Buti naman ngayon ay naisipan naman niyang magpaka emo at rock star theme ang kanyang birthday kaya nakakatuwa naman din talagang mag portray ng mga ganong tao. Isa pa, si Abcde lang din talaga ang nakakakapagpaexcite at nakakapagpilit sa akin lalo na makarating sa party na yon. . Ewan ko ba kahit na alam ko naman na ang mangyayari don ay nagpapakapositive parin akong para man lang sa ikasisiya ng mga mata ko na makita siya mapamalapitan o mapalayuan man. Mata nalang kasi puso't isip ko ay magiging duguan lang pag nakita ko na naman kung gaano sila kaperpektong nagmamahalan lalo pa at importanteng araw nga ito ni Anika so di pwedeng di sila ang magkapartner sa kasiyahan na yon. Buti na nga lang at sasamahan ako ni Szol doon para naman kahit papano ay may makaramay ako sa aking pagpapanggap, kasi naman siguradong magiging busy si Anika sa mismong party niya para ako ay intindihin oras oras .

Isa pa, may bago naman narin siyang girl group na kinabibilangan sa school e, kaya nga naiisip ko rin tuloy if needed pa nga ba talaga ako ng best friend ko don?.  . Wala naman na kasi siyang mahihingi pa e, lahat nasa kanya na kaya!?.  . . Perfect Family, like me. .  Perfect beauty and body. . Well like me too di po ulit sa pagyayabang!!. . And most of all is, she have the perfect boyfriend!!  . . and it's so bad to say for me,. .  .Wala ako non!!. . Kasi na kay Anika narin ang pinapangarap ko!! . . Pero kailangan ko ring tanggapin ang katotohanan na yon, kasi sila ang naunang magkakilala, sobrang close pa nila sa isa't isa before pa man kaya kahit di pa nila sinasabi non sa school namin kung anong real score nila ay di na kailangan. Mga kilos palang nila ay sobra sobra na kung mag tell ng story about sa feelings nila sa bawat isa e kaya no need for more explanation. . .  Sobrang sakit na e, naku pag nahalata na naman talaga ako nito ni Szol sa pinagdadrama ko ngayon for sure pagtatawanan na naman ako ng bongga non!.

And speaking of Szol nasan naba siya?. Tsk!!  Kanina pa ako nitong nakahanda, ilang oras narin pala akong naghihintay sa kanya dito kaya tuloy kung saan saan na naman nakakaabot ang kadramahan ko sa buhay . . . Naku! Pasalamat talaga siya at di ako yung klase ng kaibigan na talagang mausisa sa lahat ng bagay. . Ang taas lang din kaya ng pagtitimpi meter ko para di ko siya tanungin ng diretsahan kung sinong gwapong lalaki iyon ang  nagkaladkad sa kanya na makapasok ng kotse nong nakaraang araw.  . .At sa pagsama naman niya doon ay mukhang di naman talaga siya napilitang sumama, pinagtakpan pa nga niya sa akin e, di ba?. .tsaka mukhang bad boy man ang lalaking iyon ay di naman siya mukhang masamang tao e, Sobrang gwapo niya para maipagkumpara lang sa ibang masasamang tao. .  Pero siyempre mas gwapo parin si Abcde ko, wala na yatang lalaking mas makakahigit pa sa kanya kung ako ang tatanungin.

"Uy!! babae!! Nakatulala ka na naman diyan!. Kanina pa po kita pinapatawag ni Manang kasi kailangan na po nating umalis, sobrang late na kaya ohh!!. . If I know kanina ka pa diyan excited na makita ang lalaking "yon"!! Kahit pa siya lang naman ang boyfriend slash last dance narin ng pinakamamahal mong best friend!!?. . Hahahah!! "

"For sure mamaya or ngayon nadin habang wala pa tayo doon ay sobrang lalagkit ng mga titigan nila niyan, sa sobrang lagkit di na sila mapaghihiwalay, baka nga di na payagan ni Abcde na magkaroon ng ibang kasayaw si Anika magdamag e. .Hahaha!!. . At ang mas malupit pa nito, di na nila kakayanin pang makapagpigil sa kanilang mga damdamin at doon na sila mag---"

"Stop!! please Stop it Szol!!. . Ano ano na naman yang pinagsasabi mo huh!? .. Where have you been? My God!! magkakaugat na ako dito sa kakahintay sayo kanina pa ahh!?.,  Hmp!!. . Balak ko na ngang magbihis narin kung di ka pa talaga darating ngayon e. . "

"Hahaha. .okay okay!. . Tara na at baka magbago pa ulit ang isip ng Mommy at Daddy mo na tayo pa ang magkasama ngayon, kung nakita mo lang ang mga titig nila sa akin kanina nong pinagbuksan ako ng gate ng isa sa mga katulong nyo, naku!! Akala yata talaga nila isa akong masamang tao, sa ayos ko ba naman na to di ba?.. . And look at yourself too  para tayong may aabangan diyan sa kanto. .But. . in a sexy way. . Lalo ka na!!. .  Hahahah!! "

SECRETLY SEXMATE!!    ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon