SECRETLY 43

737 7 1
                                    

XYZ'S POV



Ang higpit ng ganting yakap sa akin ni Abcde ay lalo lamang nakapag alala sa akin ng lubos ngunit nakadagdag din naman ng sobrang kasiguraduhan na para bang nagpapahiwatig ng kung ano man ang mangyari ay nandiyan lang siya lagi handa akong damayan at hinding hindi ako pababayaan. . . Kahit naman kasi anong pilit kong tumigil sa pag iyak ay di ko talaga mapigilan. Hanggang sa tinapik tapik na ako ni Abcde. .hinaplos narin ang aking likuran pati ang pagdaloy ng aking luha ay kanya na ring pinapaampat sa pamamagitan ng kanyang mga daliri. . .





"Hon. . . sshh!! Calm down okay?. . .pa'no nalang kami makakapagsimulang magshare sayo ng tunay na nangyari kung ngayon palang ay nanghihina ka na?. . Ayoko namang may mangyari pa sayong masama. . "




At mula sa aking harapan ay pahangos naring lumalapit sa amin si Szol. . Yeah she's very tough. . but I can see it in her eyes too na affected din siya. . Nagwo worried sa kung ano man ang nangyari. .lalo na sa nakikita niyang paghi hysterical ko. . Sa akin lang siya nakatitig. . wari mo'y may stiff neck at hindi makapag baling man lang ng kanyang paningin sa lalaking naroroon. . samantalang ang lalaking iyon na nasa
sa kanyang tabi ay di naman mapaknit ang titig sa kanyang kaanyuan. . Kaya gustuhin ko man ding magtanong kung what's the real score between them ay isinantabi ko nalang muna. . . May mas mahalaga pa kaming bagay na dapat pagtuunan ng pansin. . . At dahil sa medyo nabaling na ang aking atensiyon ay medyo kumalma narin naman talaga ako. . .natigil na ang pag iiyak ko.




"What's wrong Abcde?. . . Xyz. . . ano ba talagang nangyayari at nag iiyak ka nong papunta dito?"




Nagtitigan lang ang magkaibigan bilang sagot sa katanungan na iyon ni Szol. .sabay tingin sa akin. . . at ang mga titigang iyon ang muli na namang nakakapagpakaba sa aking damdamin ngayon. .




"Hon. . . ihanda mo ang sarili mo please??. . . Nga pala I wanna introduce you first to that guy, Cross Mark. . . siguro naman naalala mo pa siya. . . . "




"And Cross this is my girl. . . Xyz!"





Agad niyang inabot sa akin ang kanyang kanang kamay. . tanda ng pakikipag shakes hand. . . siyempre sino ba naman ako para tanggihan ang kanyang pagpapaka gentleman.. . .




"Nice meeting you personally. . Xyz!. . . I heard so much about you kaya I know you're such a wonderful lady too!!. . ."




Sabay pagbitaw niya sa aking kamay ang pagsasabi niya ng ganong mga salita. . At muling binalingan si Szol na nasa kanyang kaliwa. . . at muli ay nag usap na naman ng matiim ang kanilang mga mata. . Ngunit di rin nagtagal ay agad niya muli kaming binalingan ni Abcde. . .




"Pareng Cross. . . Ikaw na kaya ang magsabi please lang!!??. . "





"Okay. . okay. . Eh ikaw naman kasi Bro agad ka ring nag freak out samantalang ikaw naman 'tong dapat na kumalma. . Sabagay. . .what can I do nga naman eh. . . He's also your best friend. . . . Kahit anong mga nangyari. . . "




"Okay. . . ladies. . . I'll direct it to the point. . . . especially to you too Xyz. . nainform ko na itong masamang balita kay Abcde. . . Tumawag sa akin kanina si Camilla. . . you already knew her right?. . . one of the set of friends ni Anika ngayon . . "





Pangit mang isipin pero nang malaman kong hindi tungkol sa parents ko ang balita ay nakahinga narin ako ng maluwag. . . but when reality strikes me na best friend ako ni Anika. . . ay biglang kumudlit sa aking puso ang guilt. . For sure si Abcde ay sobrang nag aalala din sa kanyang best friend. . . There's no room for me to be jolly na hindi sila Mommy ang napahamak or nadisgrasya. . .




"Ba--bakit Cross??. . what happened to Anika!!??. . "




"So. . . close narin pala talaga kayo ng malanding Camilla na iyon?? . . . I thought. . . I thought. . . you loved. . . Cathalina!!?. ."





Muling nabaling ang biglaang tingin ko kay Szol. . . and all of a sudden nakita ko ang pagseselos nga ba sa kanyang mga mata?. .pero agaran rin naman iyong napawi. . . Di ko man kilala ang binanggit niyang pangalan ay nakaramdam ako ng komplikasyon. . Complicated status sa kung ano mang relasyon na meron sila ngayon. . At non din ay nakita ko ang pagkaka disappoint ng mukha ni Cross patungo kay Szol. . LQ nga ba ito? at this moment nga ba nila isasabay ito???. . .




"It's not what you think Szol. . And it's not the right time for us to talk about that. . . Laters baby!"





Ang sinabing iyon ni Cross ay nakapagpatahimik at nakapag blush sa pisngi ni Szol. . kung nasa maganda lang sana kaming pagkakataon ay ngali ngali ko na siyang tuksuhin at asarin karugtong sa kanina lang naming nasimulan. . . Ngunit di ko napigilan ang ngiming ngiti na nakita rin niya agad sa akin. . .kaya bilang ganti rin ay tinaasan niya lang ako ng kilay at pinanglakihan ng mga mata. Na ikinatiim nalang din ng mga labi ko. . .para di na niya ako tarayan o pagsalitaan pa. . .







"Xyz. . . Anika is at hospital right now . . She's got raped by some random guys daw last night. . according to Camilla. . . That's why she suffered serious trauma. . Nakatulala, walang kibo, iyak lang ng iyak. . ayaw din daw kumain. . . Wala din daw ibang gustong kausapin kahit ang kanyang pamilya. . She keeps mentioning Abcde's name lang daw. .kaya kanina pa daw kumokontak ang parents ni Anika para macontact si Abcde. . pero di raw niya sinasagot kaya tumulong na raw si Camilla sa parents ni Anika. .kaya ako ang naisipan niyang tawagan since nakuha naman daw niya sa akin ang number ko. . .at feel na feel niyang magkasama tayo ngayon. . Kaya kailangang kailangang makabalik ni Abcde . . . As soon as possible. . ."






"Hon. . paano ko din masasagot ang tawag nila eh. . iniwan ko sa cottage natin ang phone ko. . . Kaya wala akong kaalam alam sa nangyari. . .kung di pa dahil kay Cross di ako maiinform. . . So we need to go back now as fast as we can . . . Anika needs us so badly. . Tito and Tita needs us to be there too para sumuporta kay Anika. ."







Nakakapagtaka man na si Abcde lang ang hinahanap ni Anika ay ayoko na yong pagtuusan pa ng pansin yun ngayon. . . She needs us. . . Naaawa at nalulugkot talaga ako sa sinapit niya ngayon. . .sino kayang mga walang pusong lalaking iyon ang gumawa non sa best friend ko??. . . Kailangan nilang managot at magsisi sa ginawa nilang kademonyohan kay Anika. . Muli ay napaiyak ay napahagulhol na naman ako sa aking nararamdaman. . .buti nalang at nandiyan lang si Abcde para ako ay yakapin ng mahigpit para ako ay muling kumalma.. . Mga hayop sila!!. . . kailangan nilang makulong. . Napakabait naman ni Anika para sapitin niya ang ganon. . She doesn't deserved it.. kahit pa sabihing may sa kalokahan ang babaeng iyon pero. . di naman sana ganon ang ginawa nila.. . Mga walang puso't kaluluwa!!!!. . Di kami titigil hangga't di siya nabibigyan ng katarungan. .. .




SECRETLY SEXMATE!!    ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon