SECRETLY 15

1.3K 10 0
                                    

XYZ'S POV

            
                Tsk!!Kahit kelan talaga unexpected lagi ang mga gustong mangyari ni Szol. . .Biruin mo.  . pupunta kami sa isang manghuhula!?. ..As in fortune teller pa talaga huh!?. .Well. . .di rin naman ako against sa kanila it just happened na mas naniniwala ako sa power ng prayer na kung saan ay matutupad mo lahat ng iyong hiling maging ang nakaplano ng buhay sa iyong hinaharap ay pwedeng mabago ng naaayon sa iyong kagustuhan basta ba ikaw at sincere sa Diyos at wala kang mapapahamak ay maaasahan na natin ang Kanyang tugon. .hindi man biglaan pero masasabi naman nating nasa maganda ng schedule yon.  . .In Gods perfect  time!! So wait lang talaga Xyz!! Pang aalo na  naman sakin ng aking sariling konsensya. .

 
              "Szol tama ba talaga yong address na binigay kamo sayo ni Apple!?. . Para naman kasing di kapani paniwala na nandito tayo ngayon sa isang napakalawak na condominium building e. . Para bang ang nasa isip ko ngayon ay mapupunta tayo dapat sa isang abandoned building o kaya ay sa isang creepy place e. .Never ko talagang naisip na sa ganitong place tayo makakarating. . Baka naman pinagtri tripan ka lang ng Apple na yon!?. . .O kaya baka nagkamali lang sya ng address na naibigay sa atin!? Wrong send kumbaga!?. . "

     
                   "Xyz tama daw talaga tong text sa akin ni Apple now e.  .kanina ko parin kasi sya tinext nong palapit palang tayo dito e. . .So let's see for our self nalang. . Sa 10th floor, room 203 daw natin makikita si Mrs. Bustamante. . "

               "Personal bang kilala no Apple yong Mrs.Bustamante na yan huh!?. . Isa pa bakit Misis lang ang tawag nila don?  E usually naman diba Madam ang itatawag sa mga katulad nilang fortune teller??Siguraduhin u lang talaga sakin na di sayang and oras ko sa pagsama sayo dito ngayon!!Naku!! "

     
                 Kaya tuluyan na nga kaming sumakay ng elevator at huminto sa 10th floor ng building. .At nagpakalinga linga sa mga numbers ng room na naroroon. . Hmp!! Ewan ko ba at parang kinikilabutan na ang pakiramdam sa lugar na ito.  .pero kilabot na di takot e. . .Para bang. . .kilabot sa isang malakas na aura?? Haaiissstt. ..Xyz maghunos dili ka nga sa mga pinagiisip mo na namang bagay!!. . Sigurado pinagtripan lang tong si Szol ng Apple na yon!! At eto na nga kami sa harap ng pinto ng condo na tinutukoy nong Apple sa text. . .

              At parang na stuck up naman kaming dalawa ni Szol kung sino sa amin ang mauunang may door bell. . .Ibig sabihin di lang pala ako ang nakakaramdam ng weird feeling nato.  . .At dahil sa wala samin pareho ang nagi insist na gumawa non at napagdesisyunan nalang namin na magkasabay na pumindot. .

                
                "On the count of three. .  One. . . .two. . .th----"

                 At bumukas na nga po ang pinto. .Pero wait di naman namin tuluyang napindot ang door bell ahh!?. .

                 "Good morning Mrs Bus----"  And for the second time di na naman kami napatapos magsalita ni Szol nang.  . .

                "Good morning Xyz!!  Good morning Szol!! Kanina ko pa kayo hinihintay. . Narinig ko na kasi kanina pa ang ugong ng  pagpark ng kotse nyo baba e. .So please. . .pasok na kayo and have a seat. .paghahanda ko lang kayo ng makukukot sa kitchen. . ."

               Naku!! Kung makikita nyo ngayon ang pagmumukha namin ni Szol. . .di ko alam kung pagtatawanan nyo rin talaga ang mga itsura namin. . Para lang naman kaming tinuka ng isang malaking sawa.  . Oo nga di ko inaasahan na magiging ganon ang mukha ni Mrs Bustamante.  .ang amo kasi ng mukha nya. .mukhang mabait . . Maganda na nga sexy pa!! Yes po!! Bigla tuloy akong nahiya sa sarili ko .. .Although maganda at sexy rin naman ako sabi nga nila pero ang babaeng nasa harap namin ay kakaiba. .kasi sa edad nya ba naman nato ay nakaya nyang imaintain ang ganyang kagandang mukha at pigura. .Sa tantya ko nga po ay nasa twenties lang sya kung titingnan naman e.  Kakainsecure lang at the same time. .nakaka idolize!!

               Pero ang pinakamatindi talagang nakakagimbal sa lahat ay ang katotohanan na kilala nya kami sa among mga tunay na pangalan na wari mo ba ay matagal na kaming magkakakilala. .E sinisigurado ko rin naman kasing ngayon ko lang nakita sa tanang buhay ko si Mrs Bustamante. .Ewan ko lang kay Szol pero mukhang sya rin naman ay napaka clueless sa mga nangyayari ngayon. .

             Hanggang sa muling nakabalik na sa malawak na sala si Mrs Bustamante ay di man lang kami nakapagusap ni Szol.,. O.A man pero talagang di kami kumportable sa maraming bagay na tumatakbo sa isip naming pareho.

                 "Mrs Bustamante ngayon ka lang po namin nakilala diba?.  .Pano pong nangyari na parang kilalang kilala nyo na agar kami?? Don't tell me din po na naipakilala na kami ni Apple sa inyo??  E imposibleng naman po mangyari yon kasi di kilala ni Apple si Xyz. .At lalong di nya alam na ngayon kami pupunta??!!"

                Nabigla man. . . pero sumang ayon narin ako sa biglang sinabi ni Szol kay Mrs Bustamante. .Kasi lahat na yata ng nasabi nya ay mga katanungan din sa isip ko na gusto ko rin naman talagang masagot. .

 
              "Tsaka Mrs Bustamante nakakapagtaka lang din po kasi talaga lalo yong sinabi nyo kaninang narinig nyang ugong ng sasakyan na sinasakyan namin sa baba.. Parang ang weird lang po kasi talaga e. .nandito po tayo sa 10th floor diba!?. .Pano nyo kaming narinig??. . "

              Out of curiosity kaya di ko narin talaga napigilan ang isa pa sa gusto kong masagot na katanungan. .

                 "Szol,  Xyz.  . . Maybe . . .just a wild guess??. . .  I'm a fortune teller nga diba sabi nga nila?? So coincidence lang siguro na tumama ang hula ko sa pangalan nyong dalawa!? Ang galing ko pala talagang manghula e. . Hahah!! "

             Nakangiti sya habang nagpapaliwanag sa amin ng kasagutan nya, pero di ako naniniwala at alam kong maging si Szol ay di rin kumbisido.  . Dahil sa itsura lang naman nya ngayon ay parang tuwang tuwa na nang aasar!?. .Really!?. . Pero di naman sa paraan na nakakainis sa parte kung ako ang tatanungin. .Parang pangaasar lang sa amin kasi sa mga itsura naming shock na shock!!. .

            At nase sense ko ng di lang Ito ang araw na makakasama namin si Mrs Bustamante. .Gumaan agad ang pakiramdam ko.. Feel na feel ko ng di lang kami ni Szol ang magiging magkaramay simula ngayon. . Para bang magkakaron na ako ng nakatatandang kapatid sa katauhan nya. . .Pero pwede naring second Mom.  . Tsk!!  Kung papayag sya kahit parang di naman bagay. . .


      


                

            

SECRETLY SEXMATE!!    ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon