Chapter 31

14.3K 339 15
                                    

Nakatayo nga. 😨

"Wuy!"Bulong niya sa tainga ko sabay pitik sa ilong ko.Grabe nakuryente buong katawan ko nung naramdaman ko yung hininga niya sa tenga ko. "Nakatulala ka yata habang nakatingin sa ano ko?" Natawang tanong niya.

"Loko ka hindi!" Hinampas ko siya.

"Sige deny pa! Kitang kita naman eh!" Tumakbo siya palayo saakin na kala naman niya hahabulin ko siya.-_-

Naupo ako sa may kama tapos napapaisip ako. Nakakahiya naman yung nangyari kanina. 😶 Nakatulala ba naman ako sa ano niya?! Holysh*t!

"Hoy CL habulin mo ako!" sigaw niya mula sa kusina.

Aba, inutusan pa akong habulin siya! Kagaling talaga ng lalakeng to!

"Maghanap ka ng ibang maghahabol sayo!" Pabalik kong sigaw. Ano siya sineswerte? Hindi porket gusto ko siya pagbibigyan ko na siya huh. Minsan lang hehe.

"Sige maghahanap ako ng babae sa labas!" Sigaw niya tapos bigla akong napatayo mula sa pagkakaupo. Parang biglang bumilis tibok ng puso ko, nagpalpitate yata.😮 " Labas na ako ha?!" Pahabol niyang sigaw.

Bigla nalang gumalaw yung sarili kong paa tapos tumakbo ako papunta sakanya.

"KD hahabulin na kita! Tara na!"

Potek. Kung di lang kita gusto , hinayaan na kitang magpahabol sa iba. 😥 bulong ko sa sarili ko.

Hinanap ko siya sa labas. Tae wala na siya.

"Mukhang naghanap nga ng manghahabol sakanya." Napabuntong hininga ko.

"Sinong may sabing maghahanap ako huh?"

Bigla akong nakaramdam ng kamay sa balikat ko at agad ko siyang nilingon.

"KD naman eh!" Nagmadali akong pumasok ng loob ng bahay. Ramdam ko namang sinusundan niya ako.

Bigla siyang pumunta sa tapat ko at hinarangan yung dadaanan ko. "CL baket?" Tanong niya.

"Muntanga ka kasi eh!" >,<

"Luh, pano mo nasabi?" Nagtatakang tanong niya.

"Para kang bata!" Tinulak ko siya pagilid kaso di ko nagawa kasi ang bigat niya.

"Huh? What do you mean?"

"Nagpapahabol ka eh ang tanda tanda mo na!"

"17 palang ako noh, kaya bata pa ako." depensa niya sa sarili sabay dila niya.

"Ewan ko sayo." Kunwari naiinis raw ako. KUNWARI lang naman hehe.

Tinulak ko ulit siya pagilid kaso wala eh. I did my best, but I guess my best was'nt good enough huhu :'(
Teka, kanta yan ah? Hm.

"Ang sabihin mo ayaw mo lang akong magpahabol sa iba." Dinurot niya yung tagiliran ko. Kahit kailan talaga ang galing manghula nito.

"Hindi ah!" Sige Cate, deny pa!

"Okay, sabi mo eh." Nauna na siyang naglakad papuntang loob. Di man lang ako inantay!

Naisipan kong matulog muna. Naalala ko November na pala nextweek, may halloween party nanaman sa school! Masaya nanaman siguro yun lalo na't nandito si KD. Makatulog na nga lang.

ZZzzzZzzZZZZzzz

😪😪😪😪😪😪😪😪

ZZZZzzzzzZZZzZzz

Ang Manyak Kong Boyfriend (On-going!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon