Irene's Pov
Lahat kami, hindi makagalaw dahil sa binitawang mga salita ni Princess.
Siya ba talaga 'to? What's happening to her and how can she say such things? Hindi man lang dinahan-dahan eh!
I don't really get what's happening right now.
I mean, I know she wants to help Aisha solve her problem but I didn't expect it to be this way!
"I'm not a liar!"
"Yes you are, you always lie about what you feel, and you always think that you're the only one who's hurting that's why you're not just a liar, but also a selfish young woman"
"What did you say Princess?"
"Don't pretend that you're fine, because obviously you're really not"
"Oh! Look who's not pretending! Makapagsabi ka na huwag akong magsinunangaling sa sinasabi ko, bakit di mo yan sabihin sa sarili mo?!" Princess then glared at her
What the fuck?!
Hindi na maganda 'to, nagkakainitan na sila! What am I supposed to do?!
"I'm not being selfish here Princess, mas pinipili ko lang kung anong makabubuti sa amin!"
"Mas makabubuti sa inyo? Bakit? Sa tingin mo ba makatutulong sa inyo ang pag-iwas mo? Hell no! You're better than that!"
"Oo sige na! Umiiwas ako pero para sa amin din iyon! I don't want to risk something that I'll regret in the end!"
"What do you think of yourself? A hero that's trying to save two hearts that will be broken? You can't do that by avoiding, you'll just hurt each other in what you are doing right now." Ayaw nilang tumigil! Anong gagawin namin ni Angel?
"Hindi mo alam kung ano ang pinagdadaanan ko Princess! Mahirap sa akin ang mafriendzoned kaya manahimik ka na lang and please lang! Shut the fuck up!"
"Tangina naman Aisha! Hindi ka ba talaga makikinig?! Paano ka mafifriendzone? Mahal ka din ni Dustin, Aisha, mahal ka niya! Sa inyong dalawa, ikaw ang nangfifriendzone! Fuck bakit ba ang hirap para sayo na intindihin iyon?!"
First time ko makitang sumigaw ng ganyan si Princess and honestly dude, she's so scary.
She's mad right now, I can see it through her face at ang mga ugat niya sa leeg ay kitang kita na.
She's controlling her temper kanina pa at nahalata ko iyon.
"Ayokong intindihin kasi alam kong masasaktan lang ako kapag sumugal ako! Ayokong masaktan Princess!"
"Bakit ba takot na takot kang masaktan? Nakipagbreak na si Dustin sa pinsan mo ano pa ba ang gusto mo?" Mabuti naman at huminahon na si Princess pero alam ko naman na nagpipigil lang siya eh
"Princess will you just support me in my decision? Please lang!"
"Paano kita susuportahan kung alam kong maling daan ang tinatahak mo? Aisha kahit ngayon lang, makinig ka naman sa amin. Alam mong hindi lang ako ang gustong magpaintindi sayo nito dahil alam kong alam mo na gusto ka ring tulungan ni Tita Trixcie."
"Shut up Princess!"
"Masyadong mabilis pero walang pinipili ang pag-ibig, darating lang yan bigla, at sa sitwasyong ito, alam ko na nabiktima ka na rin niyon." Huminga pa nang malalim si Cess bago lumapit kay Aisha kaya naging alerto kami ni Gel
Huwag naman sanang maging pisikal ang awayan nila!
"Huwag mong paniwalain ang sarili mo na masasaktan ka lang kasi kahit kailan di mo pa naramdaman ang magmahal." Sabi ni Cess at iniwan na kami dito.
BINABASA MO ANG
The Unexpected Love
Teen FictionKaya mo bang buksan ang puso mong hindi pa nararanasang umibig? Handa ka bang umibig sa taong hindi mo inaasahang magpapatibok sa iyong dibdib? Kaya mo bang bigyan pa ng isang pagkakataon ang mahal mong minsan nang nasira ang iyong tiwala? at hangga...