Chapter 15: Romeo and Friends

34 1 0
                                    

JAM'S POV

Ano ba 'yan... May katok sa pintuan ko na naman. Natutulog pa 'yong tao, eh!

"What?!" irita ako no'n, nakalubog pa nga kalahati ng mukha ko sa unan ko, eh.

Bumukas ang pintuan, kuya ko lang pala! G R R R! >___<

"Ui, bumangon ka na nga. 11 am na tulog ka pa rin. Lahat kaya kami tapos na mag breakfast." isang mata ko lang 'yong nakadilat no'n. Nasisilaw kasi ako sa sunshine.. Why did I left my blinds open?! Kinuha ko 'yong remote ng blinds ko para isara.

"Don't disturb my beauty sleep kuya.." nagtakip ako ng kumot no'n. Naramdaman ko 'yong yapak ng mga paa niya sa carpet ng room ko. (Nakacarpet buong room ko.. Lilac colored!)

"Speaking of beauty..."

Napaupo na ako no'n at tinignan siya ng may meaning. "Sabi na, eh.. Crush mo si Beauty 'no?"

Napalunok si kuya, at nag nod. Tss. Knew it!

"Obvious ba?" tanong niya sa akin. "Oo. Sobrang obvious. Nakakadiri nga kuya, eh." I made a face, at nag cringe siya. "Really? Am I creepy na?"

I nodded profusely. "Kuya.. I love you, I love my best friend.. Pero, 'di kayo bagay. At saka kuya.. Parang kapatid na natin si Beauty 'no!"

"Bakit naman kami hindi bagay? Grabe ka naman. Gusto nga ako nila Tita Jackie, eh."

I rolled my eyes at him, "Gusto ka nila kasi matagal ka na ring friend ni Beauty. Kuya naman.. Marami namang girls sa college, ah?"

"Yeah, pero, hindi sila si Beauty. And I want her. Siya lang. I'll do whatever it takes para mapasa'kin siya..." naglakad na si kuya palabas, pero, 'di pa siya nasa labas ng door ko mismo. Nandoon siya sa doorway lang. Napastop siya, at nilingon ako over his shoulder. "at sa akin.. Hindi na siya mahaheart broken."

YUCKKKKKKKKKKKKKK! Kadiri si kuya!!!!!!!

Kuya is handsome.. Kuya is mabait.. Kuya is matalino.. Pero, I'm HIS sister! He shouldn't be saying things like that to me! Naiilang ako! Arrrgh. No, kuya. Mas boto ako kay Romeo for her.

Nagpunta na ako sa bathroom ko, ginawa ang mga ritual ko sa mukha... (Aba, hindi lang si Beauty ang alaga ang skin ano.. Ako rin! Mag bff talaga kami. <33) Paglabas na paglabas ko ng room, nagpupunas ako ng mukha, tumunog ang message alert ko.

Sino kaya..

from: My beautiful bff <3

ui sna lng gcng n u! >__<

Aww.. Bakit kaya? Nagreply naman kaagad ako.

to: My beautiful bff <3

I am! Gutten morgan :* what's up?? May chika ka siguro noh? ;)

from: My beautiful bff <3

pde n rin! hehe ;) pro d main purpose op ds txt kc ay imbthn u s starbcks. libre me! nnalo kc ng 1k si mudak kgbi s bingo. so tra? ;) ♥

GAME AKO DIYAN!!!!!!

BEAUTY'S POV

Heto't nasa Starbucks na ako. Hinihintay ko na lang ang best friend ko na  ubod ng pagka*Janjalani. (BEKI GUIDE: *Janjalani= Laging late dumating na tao.)

Hmm.. Makapag soundtrip nga muna... Kinuha ko ang cell phone ko, at nag ear phones..

#nowplaying Tainted Love/Where Did Our Love Go by PCD

Tamang trip. Ahh, I laveeet. Pussy Cat Dolls I mean. Hehehe.. Sayang nga lang at nag disband na kasi sila, eh. Sana hindi sila nag disband, at kinuha na lang akong bagong member! (Charot!)

Miss BeautifulTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon