ROMEO'S POV
It is awful quiet in here, huh. Grabe, hindi pa rin ako makapaniwala na ako ang star player/slash/Homecoming King. At si Beauty ang aking Queen. HWAHAHAHA. Talk about meant to be. I will definitely come out to her today. Hindi come out na.. Ui, ha. HAHAHA. Hindi ako bading.
Anyway, bakit ba.. Bakit ba napakatahimik, at wala mga kasamahan kong kafootball dito sa men's locker room? Ang weird tuloy ng feeling ko.. Feeling ko.. Naku! Kakapanood kasi ng horror movie, eh. Buset.
Nagtanggal ako ng damit, at binalot ng twalya ang kalahati ng katawan ko. Diretso sa shower room na ako nito, kukunin ko lang spare clothes ko sa locker ko. Pagkakuha ko ng spare clothes ko, pagsara ko ng locker ko...
"Hi, Romeo." "Sh1T!"
I almost died... What the hell is she doing here!? "Romeo.." napaatras ako no'n dahil palapit siya ng palapit sa akin.
"Why don't you love me, huh?" umiiyak na siya ngayon, and.. Bakit nakatwalya lang din siya?!
"Yukiko, what are you doing here?! Bakit.. Bakit..." tinanggal niya ang suot niyang towel... TINANGGAL NIYA?!?!
"GOD, Yukiko! What the hell?!" she's naked.. Sa harapan ko!
"Romeo.. Gusto ko lang naman na mahalin mo ako, eh."
Pinulot ko 'yong towel na hinubad niya, lumayo sa kanya, at hinagis sa kanya 'yong towel. "Yukiko, please! Please wear that towel. Ano bang nangyayari sa'yo, ha? Are you out of your mind?!"
"Sabi mo sa'kin you like me!" lumalapit na naman siya.. TULONG!!!! Nangangati na ang lalamunan ko sumigaw ng TULONG!!!!!!!!!!
"Yukiko, I don't..." oh, sh1T!!!!!!!!!!! "Beauty!" nakatulala siya no'ng una sa amin ni Yukiko, tapos tumingin sa akin.. And nakita ko sa mga mata niya.. God! Mahal niya ako?! Mahal niya rin ako, and.. I broke her heart..
"Beauty!" hahabol ako sa kanya no'n kasi tumakbo siya na umiiyak, pero, hinarangan ako ni...
AHHHHHHHHHHHH. "Ikaw na g@go ka." sinapak ko si Pablo no'n hanggang sa duguduguan na ang mukha niya. Tili ng tili si Yukiko sa background kaya automatic na may mga dumating. Inawat nila kami.
"Walanghiya ka, Pablo! Kaya pala palagi kayo magkasama ni Yukiko kapag uwian kasi.." tumingin ako kay Yukiko, nakakadiri ang nilalang na 'to! "kasi may binabalak pala kayong ganito. Binabalak niyong sirain kami ni Beauty!" susugod pa sana ako ulit ng sapak sa kanya, pero, malakas ang pinagcombine na coach Dan, at Fred.
"Romeo, I'm sorry." kumapit si Yukiko sa braso ko no'n, nakatapis na siya ulit, umiiyak.. Tinanggal ko ang kamay niya sa braso ko, at tinulak ko siya. "You disgust me!"
I ran to the showers para makapagdamit lang, hindi na ako maliligo.. Hahabulin ko si Beauty. Magtatapat na ako sa kanya.. Aaminin ko na ang nararamdaman ko.. Ngayon alam ko na. Alam ko nang mahal niya rin ako.. Bakit hinayaan ko pa umabot sa ganito? UGGGH.
Pagkabihis na pagkabihis ko, lumabas ako para hanapin siya. Hinanap ko siya kahit saan, pero, wala siya. Damn it!
"Son, congratulations!" niyakap ako nila Momma, at Dad. "Son, are you okay?"
I know it's sissy, and napakaewan tignan sa iba.. But, like a child would, I hugged my parents and cried.
JAM'S POV
Apat na gabi na si Beauty dito sa bahay namin. Ayaw niya kasi sa kanila kasi alam niyang pupunta si Romeo doon, eh. It's not that I don't like that she's here, pero, hindi siya kumakain dito, eh. At puro siya iyak.