Chapter 28: V is for Victory

44 1 0
                                    

BEAUTY'S POV

"Junakis, talagang bigay ng jowa mo 'yan?!" ito namang sila Mudra parang 'di pa makapaniwala. Alangan ninenok ko lang 'to?

"Oo nga po. And, Mudra.. Pinaghirapan niya 'to!"  "WAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!"tilian kaming lahat dito ngayon. "Ang swerte mo sa jowa mo, beh! Sana makapulot rin ako ng ganyan sa daan!" loka talaga si Ninang Madonna. HAHAHAHA. Anong tingin niya kay Kapre, coin?

Nahiga ako sa kama ngayong gabi na halos mapunit ang mukha sa pagngiti. Hindi ko makakalimutan ang araw na 'to.. And, gosh.. I kissed him. WAHHHHHHHHHHHHHHHH! Parang gusto kong magtatatalon sa kama, kaso tulog na si Mudra. Maistorbo ko pa beauty sleep niya. Grabe.. Iba na.. Umaupgrade ang feelings, injerness! I think nakukukuru itayness na ako kay Kapre. :O

Omigosh! Kukuru itayness na nga yata ako.. ♥DUBDUBDUBDUBDUBDUB.. ♥

HOLY GUACAMOLE! First time kong.. My God.. In lababo na ako sa kanya! >:O<

____

Pumasok ako kinabukasan na hindi maintindihan kung ano ang mararamdaman ko. Saya, kaba, takot, inis.. Linsyak na LOVESICKNESS naman 'to, oh. Bakit ako nalalove sick, eh abot ko lang naman 'yong mahal ko, ah? (Well.. Hindi sa tunay na buhay. 6'7 siya, 5'5 lang ako. HAHA.)

Halos mamatay matay rin sa kilig ang dalawang pinakaclose sa akin na friends ko no'ng kwinento ko ang nangyari no'ng Lunchbreak. "Grabe, BL. Nakakainggit ka na talaga ng sobra, ah. Nakakainis na! Sobra na 'yang love life mo!"

"Ssh! Kaunting tahimik naman. Katabi lang natin table nila, oh." paalala ko.

"MY GOD, bes! Kiniss mo siya sa cheek?! GRABE! GRABE na 'to!" kaya ang hirap magkwento sa dalawang 'to kasi ang iingay, eh. Buti na lang, at busyng busy rin sila Kapre at mga kabarkada niya sa mga pinaguusapan nila..

ROMEO'S POV

"TAE, tsong! Naghalikan na naman kayo ni Beauty?!" ay, g@go. Binatukan ko nga. "Sabi ko, kiniss niya ako sa cheek. Mahilig ka talaga mag exagge ng mga bagay bagay, eh 'no."

"Ibig sabihin gusto ka rin niya, tsong! Mag THE MOVES ka na, tsongs!"   "Sige pa, tsong, lakasan mo pa ng marinig nila Beauty. Nasa tabing table lang naman kasi sila, eh." mga ungas na 'to talaga, kulang na lang imega phone pa 'yong mga lalabas sa bibig nila, eh.

"Ligawan mo na si Beauty, pre." said Nelson. "Oo nga." agree sila Patrick, Brix, at Karlo.

"Oo. Liligawan ko na siya. Matapos lang 'tong match ng school natin."

BEAUTY'S POV

Maya maya ay.. "Marimar, nandiyan na naman ang kaagaw mo kay Sergio." punyemas talagang YUKIKO 'yan! Nakatabi na naman kay Romeo, oh!  >____<

"Sabunutan ko na ba, bes?" patayo na si Jam no'n, pero, buti na lang at naawat namin ni Paloma. "Ano ka ba, Jam. Chill naman." alo ni Paloma sa kanya. "Okay lang, bes. Bilang ko na ang mga masasayang araw niyan. Ako na mismo ang gagawa ng paraan para layuan na niya si Romeo." oo. Ako na mismo ang kikilos. Magtatapat na ako kay Kapre ng feelings ko pagkatapos ng match namin sa MKHS.

Soo... Fast forward na! Sunday na ngayon. Bukas na ang most awaited match ng school namin against MKHS, kaya ito, kulang na lang maglakad ako ng nakaluhod dito sa capilla para lang manalo kami bukas. At para na rin sa extrang lakas ng loob kapag umamin na ako kay Romeo.

Pag uwi ko sa bahay, nag video chat kami ni Kapre via Viber. MY GOD.. ANG MGA MATA KO. WAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!

"Magsuot ka nga ng T-shirt, Kapre." nakapikit ako no'n habang nakataas ang cellphone sa tapat ng mukha ko. Magshirtless ba naman? Kakasimba ko pa lang, magsasala na naman ako dahil nakita ko ang naked chest niya?!

Miss BeautifulTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon