At the school hallway:
"Hoy Nerd!"
"P-po?"
"Anong tinitingin tingin mo?"
"H-ha? H-hindi n-naman kita t-tinitingnan--"
"So anong gusto mong palabasin? Na sinungaling ako? Na feelingera ako? Na ambisyosa ako?"
"H-hindi naman sa ganun--"
"Heh! Umalis ka nga sa dinaraanan ko! Geez! Naiinis ako sa mukha mo, ang panget!"
---
In the Classroom:"Uy girl, nakita kita kanina and you know what? Ang sama mo dun sa nerd."
"True! Ang hard niya masyado.."
"Duh? Anong masama and hard dun?! Nagsasabi lang ako ng totoo! Tsaka arggh! Nainis talaga ako nung nakita ko siya like... duh? Hindi niyo ba nakita kung gaano kabaduy ng porma niya? Polo na hanggang tuhod tapos maluwag na pantalon and black shoes? Ang jologs!"
"Well.. sabagay. Paano ba nakapasok yun dito? He doesn't look like he can afford our tuition fee here.."
"From what I heard he is a scholar. Hahahaha, you know, brainy. But infairness, after 2 years may nakapasa na ulit sa pa-scholar ni Dean. And guess what, siya lang yung nakapasok this year!"
"Really? Ganun siya katalino?!"
"Yes! And mukhang may gusto siya sayo! Hahahaha, look! Mukhang sinundan ka din dito sa room."
"Or baka naman classmate natin siya-- ohhh, he sat in the first row. Hahaha, mukhang exciting ang mga gulo this year!"
"Wait?! So, kaklase talaga natin siya?"
"I think so.. baka hindi lang natin siya napapansin nung mga nakaraang araw. As if naman kasi na lagi tayong pumapasok?! Hahaha saka ayaw mo nun? Hindi ka na mahihirapang makapasa!"
"What?!"
"Well diba? Kinausap ka na ni Prof? Once na hindi mo maipasa yung long quiz natin next week, bagsak ka na sa subject niya this sem."
"And so?! Anong gusto mong palabasin?!"
"Magagamit mo yang si Nerd. Remember, brainy.."
"Ohh, okay.."
"Hey! Don't tell me papakinggan mo yung suggestion ng babaeng to?!"
"Wala naman sigurong masama kung susubukan ko diba? Mukha siyang weak. Hindi naman siguro siya uubra sakin, diba?"
"Don't tell me.."
"You're so bad."
"Thank you!"
---
At the Cafeteria:"Hi! I'm Steffi! You are?"
"M-miggy.."
"Hi Miggy! Pwede ba akong makishare ng table?"
"H-ha??"
"Well, as you can see wala na kasing vacant. Okay lang ba makishare sa table mo?"
"A-ahh, sige.."
"Great! Uh, sorry pala kanina ha? Hindi lang maganda yung mood ko at nasungitan kita.."
"O-okay lang yun.."
"So friends?"
"A-ahh.. f-friends."
"Oh, y-yeah. Friends!"
(Shit. Ang cute niya ngumiti.)---
After class:"Hey girl? Tahimik ka yata?"
"Kaya nga. Wala ka ng imik after mo kausapin si nerd."
"H-ha?"
"Omg! Anong nangyayari sayo?! Hahahaha! Sabi ko after mo kausapin si nerd parang nawala ka na sa sarili mo. Don't tell us na-attract ka sa smile niya?"
"W-what?! B-bakit naman ako maaattract sa kanya?"
"I heard kasi na eventhough ang panget niya as a person, panalo naman daw yung smile niya. Tipong nakakaganda ng mood kapag nginitian ka niya--"
"Saan mo ba naririnig yang mga yan?! Napaka chismosa mo talaga!"
"Totoo! Maraming nagsasabi nun, kahit kaninong babae ka pa magtanong dito sa room. Kahit sa mga professor natin mabenta yung smile niya!"
"So anong kinalaman ni Steffi sa smile niya? You mean, naattract din si Steffi sa ngiti ni Nerd--"
"Bakit naman ako maaattract sa kanya?! B-bakit ko naman mapapansin na ang cute p-pala ng smile niya?!"
"I guess napansin nga niya."
"See, hahaha! I told you!"
"She likes him.."
"Tingin ko rin.."
"May epekto yung ngiti ni Nerd sakanya.."
"True! Natahimik buong araw--"
"SHUT THE FCK UP!"
"Hahahahaha! Relax--"
"YOU AND YOU, STOP! I DONT LIKE HIM OKAY?!"
"Hahahahaha! Okay fine--"
"GET OUT!"
"Opps, hahahaha! Why?"
"UWIAN NA, MGA BOBO!"
AN:
I'm in the progress of editing some parts of the story including the name of the characters. Bare with me.
BINABASA MO ANG
She's Inlove With A Nerd
Romance"The right man will come at the perfect time." "Being part of her life was the happiest memory i can bring in my next life." "True love can make one lonely person alive." "I'm born to make her life worth living for." "I need him." "She needs me." "H...