Chapter 32

101 3 2
                                    

**
STEFFI'S POV:

"May pipirmahan pa ba ako?" Seryoso kong tanong sa secretary ko habang nagbabasa ng mga proposals para sa expansion ng business namin.

Medyo wala na rin akong workload ngayon dahil tinapos ko na lahat kahapon. Nire-review ko nalang yung mga proposals nila para makatulong samin sa pagpaplano.

"Wala na po Miss Steffi. Sinabihan ko na rin po silang magrevise ng proposals."

"Okay. Good." Sabi ko saka ako nag angat ng tingin sa kanya. "Pwede ka nang mag early out ngayon. Just make sure na okay na yung mga schedule ko for tomorrow."

"Yes Miss, thank you."

"You may go."

Tumango lang siya pagkatapos ay lumabas na sa opisina ko.

Hindi rin nagtagal ay natapos na akong basahin yung last proposal na hawak ko. Napatingin ako sa relo ko at napabuntong hininga nalang nang makita kong alas kwatro palang ng hapon.

Isang oras pa, wala na akong magawa.

I grabbed my phone saka ko tinext si Nerd.

[Hi cuttie. Where are you?]

After almost 5 minutes, hindi siya nagreply.

Kasi tumatawag na siya.

(^___^)

"Steffi, papunta na ako sa office mo."

(O____O)!????

"A-ano? Papunta ka d-dito?"

"Yep! Hehehehe, malapit na ako. 5pm out mo diba?"

"O-oo, oo. S-sige, asan ka na?" Bigla akong nataranta. Teka!? Asan na nga ba yung secretary ko? Nakauwi na kaya yun? Ang gulo ng office ko! Geez! "Sobrang malapit ka na ba sa building namin?"

"Hmn, oo. As in malapit na."

"May dala kang kotse?"

"Hahahahaha, nasa bus ako Steffi."

(O____o)?!!!

"B-bus? Teka, s-safe ba yan!?"

"Hahahaha, oo naman Steffi!"

"E-ehh, marami akong napapanood sa balita na mga aksidente sa bus ah!? Kung bumaba ka na kaya? Susunduin nalang kita.."

"Steffi.."

"A-ano?"

"Ginagawa mo akong babae. Pfft, susunduin mo ako. Tapos susunduin rin kita dyan sa opisina mo. Hahahaha! Wow. Ang sweet natin sa isa't isa."

"Tsk, nerd naman eh." Napapangiti kong sambit. Yhiie, first time niya akong susunduin sa trabaho. Hehehehe, nakakakilig badtrip. Highschool? "Ingat ka ha?"

"Oo naman. Hehehe, anong floor ka pala?"

"Pasasabihan ko nalang yung guard sa baba."

"Sige, sige."

"Okay, ingat ka. I love you."

"Yabyutoo!"

Then i ended the call. Pfft, yabyutoo daw. Ngongo. Tsk, nerd talaga.

(^___^)

I tapped on my phone saka ako nag-send ng message sa security to inform na papasukin si Nerd at ihatid sa office ko kapag dumating siya. Tinanong ng head ng security kung anong pangalan niya and i texted back Nerd's fullname.

Sunod kong dinampot yung bag ko. Naglabas ako ng press powder at lipstick saka ko yun nilagay sa mukha ko. Nang makuntento ay napangiti nalang ako.

She's Inlove With A NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon