22nd Chapter

3K 123 16
                                    

A/N: huminga ng malalim bago basahin ang chapter na 'to. *breath in for 1 minute, then breath out* ayan okay na?

Okay! Happy reading!

Warning: this chapter may contain kilig moments. Chos lang! Tama ba english ko? Ay ewan! Basahin niyo na nga lang! :p

***

Hanggang ngayon nakayakap pa rin siya sa'kin. Parang ayaw niya akong pakawalan. Iniisip ko na baka, nananaginip lang siya. Na baka tulog lang siya.

"Light?" I call him. Pero hindi siya sumgot.

I tried to push him, but he hug me tighter. Ramdam ko ang mainit niyang hininga sa leeg ko.

"Light--" Sinubukan ko ulit siyang itulak pero ayaw niya talaga akong bitawan.

"Don't..." Natigilan ako ng magsalita siya. "Just a little bit. Let me...hug you."

Hindi ako umimik. Hinayaan ko na lang siyang yakapin ako. Nasa pagitan ako ng mga hita niya habang nakapatong ang chin ko sa balikat niya.

Hanggang sa napansin ko ang pagtaas-baba ng balikat niya at ramdam ko rin ang pamamasa ng balikat ko.

He's...crying.

Kinagat ko ang ibabang labi ko. Tinaas ko ang mga kamay ko at nilagay sa likod niya. I grab his uniform and hug him tight. Then, tears are starting to fall from my eyes.

Ilang minuto din kaming nagyakapan. Nag-iyakan. Hanggang sa siya ang unang kumalas sa'ming dalawa. He looked at me with teary eyes. He cupped my face and wipe my tears using his thumbs.

"Light..."

"Why..." Pumikit siya at pinagdikit ang mga noo namin. "Why did you left?"

Pumikit ako at mas lalong lumakas ang iyak ko. "K-kasi ayoko ng mawalan pa ng taong importante sa'kin. Kasalanan ko lahat. Kasalanan ko kung bakit kayo nasaktan. Kung... Kung bakit ka nasaktan..."

"Sshhh... It's not your fault so don't blame yourself. Nobody wanted that to happen."

"Pero nilagay ko sa panganib ang buhay mo. Muntik ka ng mamatay dahil sa'kin."

"I'd rather risk my life to save you..." Naramdaman ko ang paghalik niya sa noo ko. "I miss you. So damn much..."

"Aishiteru, Light..."

Nilapit ni Light ang mukha niya sa mukha ko. Halos magkadikit na nga ang mga ilong namin.

"I've dreamed about you. You said those words to me, and I don't even know what it is. Care to tell me what's the meaning of it?" Tanong niya habang nakatingin sa mga mata ko.

When Snow White meets Her Prince (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon