Nag madali akong lumabas ng Cafe dahil hindi ko na kaya pang marinig yung nakakadiri nilang usapan.
Sa harap ko pa talaga!
Di na sila nandiri at sa public place pa silang nag usap ng ganun. Fuck! I hate him!
Mas lalong nagpainit ng ulo ko ang sinabi nung babaeng ilang araw palang silang naghihiwalay, so anong ibig sabihin nun habang ine-enjoy ni Damon ang labi ko may girlfriend siya? Langya talaga!
Nakakainis! Nakakainis! Nakakainis!!!!!! Tapos sasabihin niyang hindi niya 'ko reserba? Walang hiya talaga!
"Baby!!" I heard Damon called, yelling. He grabbed my arms, forcing me to face him. "I'm sorry about that."
"Sabihin mo nga sa'kin kailan kayo nag hiwalay?"
"One day after nating magkaayos." Seryoso niyang sabi.
I chuckled, bitterly. "Wow! Damon, sinabay mo 'ko sa kanya? Hindi ka ba nandidiri? Kasi ako diring diri eh! Na i-imagine ko na, after mo kong halikan, pinuntahan mo siya para mas gawin ang dipa natin ginagawa!"
"What?? No! Nung magkaayos tayo di na 'ko nagpakita at nagparamdam sa kanya. Wala ding nangyari sa'min, we kissed yes, but other than that.. hell no!"
"You think, maniniwala ako?"
"Fuck! Amber aren't you tired of fighting? Coz i do! We always fought; it started to makes me sick!" He yelled in frustrations.
"Edi tigilan mo na 'ko kung sawa ka na ng makipag away sa'kin!" I yelled back and walked away. Dahil sa pagaaway namin ang mga tsismosang tao nagsisimulang pag tinginan kami.
Nakaka dagdag lang sila ng inis ko! Sana pala di na 'ko sumama sa kanya, sana pala sumabay nalang ako kay Majah edi sana maganda pa 'tong araw na 'to! Kasi naman.. ngayon, sirang sira na! Sirang sira na dahil sa ugok na Damon na yun!!!!!!!
Nag para ako ng taxi para makaalis na sa bwiset na lugar na 'to, pabukas na 'ko ng pinto sa taxi nang biglang may humawak ng kamay ko at hinila ako.
"What the hell are you doing?" I irritatingly asked Damon.
"Ihahatid kita ng school."
I grabbed back my hand. "Pupunta ako ng school magisa, hindi kita kailangan!"
"Oh please stop this, nonsense fight!" He snapped, groaning.
"Nonsense? You called it nonsense, fight? Damon, sinabay. mo. ako. sakanya!" I said pointing his chest, word by word. "Hindi yun nonsense sa'kin!"
"Fuck! I never slept with her, okay!"
"Hindi mo talaga makuha nu??!!" Nakabuwiset!
"Yes, i don't! Di ko makuha kung bakit galit na galit ka kahit na paulit ulit ko naman ng sinabi na walang nangyari samin, at di na 'ko nakipag kita sa kanya nang magkaayos tayo. Wala na 'kong dini-date o kinikitang babae maliban sa'yo, kaya bakit ka pa nagagalit? Alam kong mahirap yung paniwalaan dahil nangaling yun sa bibig ng playboy pero nagsasabi ako ng totoo. At hindi ko gustong kinu-kwestion yung mga salita ko lalo na't nagsasabi ako ng totoo!" He runs his fingers to his hair, sighing. "Ngayon pwede bang pumunta na tayo sa school?" Kalmado niyang tanong.
Hinawakan niya 'ko sa kamay pero hinila ko din naman agad yun. "Wag mo na kong hawakan!"
He holds up his hand. "Okay, fine! Let's just go." Nag madali nalang ako papunta sa kotse niya at dahil nakalock pa 'to, wala na kong nagawa kundi hintayin siya.
Ginagawa ko ang lahat para iwasan siya ng tingin dahil hanggang ngayon, mainit pa din yung ulo ko at pag sumabog na naman ako siguradong away lang na naman 'to.
Nang makalapit siya ng kotse, pinagbuksan niya 'ko ng pinto sa kotse, dali dali akong sumakay at ako na mismo ang nag sara nung pinto.
Kinuha ko nalang muna yung IPod ko sa bag ko para kumalma sandali 'tong utak at nararamdaman ko, music can makes me calm. Pero ang pinaka dahilan din talaga ay ayaw kong marinig yung sasabihin niya kung meron man.. kaya tinodo ko yung volume ng music ko.
Nag simula na yung byahe namin na wala akong ibang naririnig kundi music na nag mumula sa IPod ko, ang tingin ko naka focus lang sa kalsada at nararamdaman ko yung pag tingin niya sa'kin. Pero wala akong pakialam dun, basta inis pa din ako.
Totoo man o hindi yung sinabi niya, naiinis pa din ako. Naiinis ako kasi, nakita ko pa yung isa sa mga ex niya na paniguradong in-enjoy din yung labi ni Damon gaya ng kung paano ko 'to enjoy-in.
Naiinis ako pag naiisip ko na may kahalikan siyang iba! Naiinis ako dahil nai-imagine ko sila ng ex niya na naghahalikan. Naiinis ako dahil ganito yung nararamdaman ko! Umaarte ako na parang kami, kahit hindi naman.
Narating namin ang school, hindi pa man niya napapatay yung engine ng kotse, bumaba na 'ko. Tsaka nag magdaling pumunta sa classroom ko, hindi ko naman naramdaman ang pag sunod niya o prisensya kaya laking luwag sa dibdib ko dahil finally makakahinga din ako ng malayo sa kanya.
Naabutan ko na sa classroom si Luisa at napansin niya agad ang bad mood ko. "Ayos ka lang?" Tanong niya.
"Yah!" Moody kong sagot.
"Okay, kahit di mo sabihin obvious naman sa mukha mong dahil yan kay Damon."
"Nag away na naman kasi kami eh."
"May bago ba dun?" She asked, not surprised. Siguro dahil lagi nalang nilang alam na nagaaway kami ni Damon kaya di na sila nagugulat.
Dumating yung professor namin at di rin naman ako nakapag focus sa mga sinasabi niya, dahil sa kakaisip. Natapos ang klase na pinaalalahanan niya kami tungkol sa nalalapit na finals.
Dumiretso na kami ni Luisa sa canteen, sana lang hindi mag pakita ngayon si Damon sa canteen dahil baka uminit lang na naman yung ulo ko.
Nag order lang muna kami ng makakain ni Luisa at pinuntahan na sa table sila Majah, laking luwag sa dibdib ko na walang Damon kaming kasama.
Kinuha ko nalang yung sandwich ko.
"Amber.." i froze as i heard Damon's voice. Hindi na 'ko nag abalang tignan siya. "Pwede ba tayong magusap?" He asked.
"Ayoko!"
I heard him sighed, irritatingly. "Fine!"
BINABASA MO ANG
I'm Making Out With The PLAYBOY at School (Published Under PSICOM)
RomanceHIGHEST RANK: Number 1 in Romance -- Ang tanging gusto lang naman ni Amber ay katahimikan sa pag idlip, at sa rooftop niya magagawa yun. Pero ang di niya inaasahan nang makita dun ang well known playboy na si Damon na umiidlip din. At mas di niya in...