Forty Seven

425K 10.5K 316
                                    

School days starts..

Hindi naman kami naging hustle sa pag kilos dahil mid afternoon ang schedule ng classes namin, except Saturdays dahil may 7am classes kami nun ni Luisa.

Excited akong pumasok, kasi sa totoo lang nakakamiss ang pumasok ng school kahit na medyo tamad gumising ng maaga.

Ngayon talagang makakatipid kami ng gas dahil pareho kaming may sundo ni Maj. Yup, susunduin kami ng boyfriend namin. Hmm.. magagamit pa kaya namin ang kotse namin? Kasi mukhang aaraw arawin na nila to eh.

Nakaupo lang ako ngayon sa couch, nag babasa at nakikinig lang ng music sa IPod ko habang hinihintay ang sundo ko. Lumabas si Majah sa kwarto niya at tumabi sakin pero di rin nag tagal ang pag upo niya dahil may sa kumatok mula sa labas.

Yun na siguro ang sundo namin. Pareho kaming tumayo at hinayaan ko na siya ang mag bukas nung pinto. Pumasok si Mar at kasunod niya ang boyfriend ko na lumapit agad sakin na akala mo hindi kami mag kasama kagabi dahil nung niyakap niya ko sobrang higpit tsaka ako tinadtad ng halik sa labi.

"Good morning, baby." He greeted lively.

"Good morning too, baby." I greeted back.

"Ready to rock the school?" He asked making me laughed.

"Ready!"

Magkahawak kamay kaming lumabas ng Apartment habang bitbit niya yung gamit ko, yah gusto niyang magpaka feeling boyfriend talaga. Haha.

Sumakay na kami ng kotse niya at di hinintay yung dalawang lovers na obvious na inlove na inlove sa isat isa. Sinimulan namin ang byahe at kahit medyo traffic hindi naman naging boring dahil kay Damon.

Nang makarating kami ng school, nagpaka gentleman again si Damon.. pinag buksan niya ko ng pinto sa kotse at inalalayang bumaba.

Hmm.. we're back at school again. Kung saan nag simula ang lahat.

"Baby, rooftop tayo sa breaktime ah." Pilyong sabi ni Damon na dahilan para tumawa ako. Pareho siguro kami ng iniisip.

Ang dumi na lagi ng utak ko dahil sakanya. Haha.

Halos kasabay lang namin sila Maj at Mar na dumating, sila Justin at Luisa mukha namang hinihintay kami.

"Hey guys.." Luisa greeted waving her hand.

"Aga ah." I said chuckling.

"Maaga ako sinundo ni Justin eh." Tumingin siya kay Damon. "Naks Damon, boyfriend na boyfriend ang dating ah." She teased.

Ngumiti lang ng wagas at tila confident pa si Damon sakanya.

"Lawrence.." Sabay sabay kaming napatingin sa direksyon ng babaeng tumawag sa last name ng boyfriend ko.

Hindi ko maiwasang mabigla nang makita ang model type ex ni Damon.. si Kelly. Fuck! What is she doing here? Imposibleng dito siya nag aaral dahil kung Oo matagal ko na sana siyang nakita dito sa school and naaalala kong sabi noon ni Damon he's not into flirting with his schoolmates except sakin.

Si Lexi lang din ang naalala kong pinag selosan ko dito sa school.

"Kelly, what are you doing here?" Damon asked surprised.

"I was actually about to ask you that question too." Kelly said surprised too.

"Dito ako nag aaral."

"Really?" Kelly said excitedly. "Naisip kong bumalik ng pagaaral, so.. dito ko naisipang mag aral. Wow di ko akalaing dito ka rin pala nagaaral."

Mag ex. hindi alam? Anong klase yun?

"What do you mean, huminto ka ng pag aaral?" I asked.

"Yup, actually.. nag focus kasi ako sa modeling kaya nahinto ako sa pag aaral." She answered my question. So.. model nga siya.

"Parang nakita na nga kita sa isang magazine." Luisa said. Ganun? Bat ako di ko nakita? Di nga naman kasi ako mahilig sa magazine.

Shit! Akala ko pa naman hindi na namin siya makikita pero mali ako dahil mukhang araw araw pa dahil schoolmate na namin siya.

"Welcome sa school, maenjoy mo sana." Damon said tsaka tumingin sakin. "Ihahatid na kita sa classroom mo, baby." Seryoso niyang sabi kaya tumango nalang ako.

Honestly, hindi ko gusto ang ideang nasa iisang lugar kami ng ex niya lalo na't mas maganda pa sakin. Nakakainis!!

"What are you thinking baby?" Damon asked while we were walking.

"Nothing." I lied.

"Let's not fight about her, okay."

"Okay." Matipid kong sabi.

"Are you sure walang gumugulo sa isip mo?" Tanong niya na naman.

"Wala."

He sighed. Huminto siya sa paglalakad at dahil mag kahawak kamay kami kaya napahinto din ako. Tumingin ako sakanya at seryosong nakatitig sakin.

"Alam kong hindi, kaya sabihin mo na."

"It's just that.. may ex ka na dito, sobrang ganda pa at hindi ko maiwasang mag selos at mainsecure sa sarili ko."

"Baby you're much prettier than her, you are pretty inside and out that's why i love you. Hindi mo kailangang icompare ang sarili mo kay Kelly dahil una sa lahat ikaw ang girlfriend ko, at ikaw lang ang minahal ko."

I bite my lower lip. Kinikilig na naman kasi ako. "Thank you, kahit alam kong sinasabi mo lang yan dahil girlfriend mo ko."

"No! Totoo yun, kailangan mo lang maging confident sa sarili mo na mas maganda ka sakanya dahil yun ang totoo. Hindi ko alam kung bakit hindi ka confident sa itsura mo pero ang totoo sobrang ganda mo, baby."

I chuckled, shyly. "Okay.." I touched his both cheeks and kiss his lips. "Thank you sa compliment, and i love you too."

---

Keep voting babies.. 😘

I'm Making Out With The PLAYBOY at School (Published Under PSICOM)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon