Forty Nine

390K 10.7K 424
                                    

I'm on my class pero parang wala dahil yung utak ko lumilipad. Hindi ko maiwasang maisip yung mga sinabi ni Damon kanina sakin tungkol sa ex niyang si Kelly.

Ngayon ko lang naisip, mukhang malalim ang pinagsamahan nila di tulad sa iba niyang ex. Si Kelly pala kasi ang dahilan kung bakit playboy si Damon. Ngayon alam ko na kung bakit ganun nalang niya titigan si Kelly noon sa Club.

Di kaya naging malalim din ang feelings niya para kay Kelly? Para matiis niya ang isang taon na naglolokohan sila?

Natapos ang klase kaya sabay na kaming lumabas ni Luisa sa classroom.

"Ayos ka lang ba? Kanina pa malalim iniisip mo ah." Luisa asked.

"Yah im fine, no worries." I reassured.

"Sure ka? Hindi ba kayo nag away?"

I chuckled. "Hindi nu!"

Madilim na ng makarating kami sa parking kung saan dun nag hihintay na sila Damon, Maj, Mario and Justin. Lumapit sakin si Damon at kinuha yung bag ko.

"How's your class, baby?" He asked.

"Yung totoo? Ginulo ng mga sinabi mo ang utak ko habang nasa klase."

"Sorry about that." He sincerely said.

I chuckled. "Ayos lang." Lumapit na din sakin si Maj habang magkahawak kamay sila ni Mar.

"Pupunta pala muna ko sa Bahay nila babe at dun na din kakain. Nandyan naman si Damon kaya may kasabay ka." Maj said.

"Ayos lang sige, ingat kayo." Bumeso lang siya sakin tsaka sila nag simulang pumunta sa kotse.

Nagpaalam lang din muna kami sa couple din na sina Luisa at Justin tsaka kami sumakay ni Damon ng kotse niya at sinimulan ang byahe pauwi ng Apartment.

Tahimik lang ako habang nasa byahe, ewan ko pero wala akong maisip na sasabihin sakanya. Gustuhin ko mang magisip ng pwedeng pagusapan wala naman ako maisip na iba maliban dun sa kwinento niya at yung ideang baka malalim yung pinagsamahan nila. Ayaw ko naman mag tanong tungkol sa past nila dahil baka magselos lang ako.

Nakarating kami ng Apartment at dumiretso ako sa couch at umupo, wala naman akong ginawa pero feeling ko napagod ako. Siguro sa byahe na din to.

Tumabi sakin si Damon na kanina pa din tahimik tulad ko. Isinandal ko lang yung ulo ko sa balikat niya. Naririnig ko ang kalmadong tibok ng puso niya.

"Kanina ka pa tahimik." He said breaking our silence.

"I just don't know what to say." I honestly said.

"What exactly are you thinking?" Tinangal ko yung pagkakasandal ng ulo ko sa balikat niya at tumingin sa mga mata niya. Sasabihin ko ba? Magtatanong ba ko tungkol sakanila ni Kelly? Pag natanong ako paniguradong sasagot siya, ang tanong kakayanin ko bang ihandle yung sagot niya?

Wag nalang kaya? Pero paniguradong kukulitin niya lang ako na sabihin ang iniisip ko.

"Gaano ba kalalim ang pinagsamahan niyo ni Kelly?" That's it!! Natanong ko na wala ng atrasan!

"Do you really want to talk about it?" He seriously asked. Sa tono niya parang malalim nga.

"Yup."

Huminga siya ng malalim. "I've done some of my firsts with her."

I raised my eyebrow confused. "Like what?"

"Do you really want to kn-"

"Yes!" I snapped.

"She's my first girlfriend, first kiss, first-"

"Okay, enough!" Pagpuputol ko sa sasabihin niya. "So, malalim nga!" I added bitterly.

"Yah." Hindi nalang sana pala ako nagtanong. Hinawakan niya yung kamay ko at pinaglapat yung palad namin, siguro nasesense niya ang unti unting pagkabuo ng bad mood ko kaya sinisimulan na niya ng lambing.

"Gusto mo bang malaman ang mga firsts ko naman sayo?" Tanong niya na medyo nag palighten ng mood ko. Tumango lang ako sakanya.

"Ikaw ang una kong sinabihan ng i like you.." He said smiling, making me smile too. "Sayo ko lang din naranasang magpakilala sa magulang, sayo ko lang naranasan na mag maneho ng ilang oras makita lang, sayo ko lang naranasang.." He paused.

".. mag mahal."

Okay, much better yun sa lahat firsts niya kay Kelly.

"I love you." He seriously said.

"Thank you." I said smiling teasingly. Naalala ko kasi yung unang beses na nag i love you ako sakanya, thank you lang ang sagot niya. He pouts like a kid.

I hold his both cheeks and kiss him. "I.." I kiss his lips. "Love.." I kiss him again. "You." I kiss him again. "I love you."

He smiles shyly at me. Bigla niya kong inihiga sa couch at pumwesto siya sa ibabaw ko, yung mukha niya nasa leeg. Hindi ko naman nararamdamang hinahalikan niya ko sa leeg pero alam kong nakangiti siya.

"Kinilig ako baby." He whispered making me laughed.

"Oh baby you're so cute." I said laughing, teasingly.

---

Okay.. i know, short update sorry. ✌ 😄😄

Keep voting babies.

I'm Making Out With The PLAYBOY at School (Published Under PSICOM)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon