Forty Five

395K 10.7K 627
                                    

Our happy happy continues..

Nakakapanibago dahil naglalambingan sa harap namin si Luisa at Justin. Ewan ko pero parang ako ang na aawkwardan para kay Lucas kasi naman pasimple siyang tumitingin sa couple at tila.. i don't know, nasasaktan?

Baka tamang hinala lang din ako.

"Do you want to dance baby?" Damon asked. I just nodded my head to him.

Sabay kaming tumayo at magkahawak ng kamay na pumunta sa dance floor. I put my hands on his shoulder while him on my waist. Sweet dance ang ginagawa namin kahit na pang tugstugan ang music.

Oo in love kami sa isat isa, walang pakialamanan kung ganito sayaw namin! Haha.

"You're so pretty, baby." He whispered.

"You're so handsome, baby." I whispered back. He laughed. Tumingin siya sa labi ko kaya ganun din ang ginawa ko. He was about to kiss me nang may marinig kaming tumawag sakanya.

"Damon?" Sabay kaming tumingin dun sa babaeng tumawag sakanya. Pati ba naman dito may nakakakilala sakanya? We saw a very beautiful girl, standing right next to us, staring straight at my boyfriend.

Who is she? She's very pretty. Kilala siya ni Damon?

"Kelly?" Damon said. He still looks surprised. Bumitaw ako sa pagkakaankla sa balikat niya at humarap dun sa babae.

"Long time no see, Lawrence." She said smiling.

"Oo nga." Damon smiled weakly, staring deeply at Kelly's eyes.

Uh.. hello?? I'm existing?!! Ang sarap sabihin sakanilang dalawa yan eh.

"You're with a.. girl." Kelly said finally napansin din niya 'ko.

"Oh Yah.. she's Amber, my girlfriend." Damon introduced.

"Hello, im Kelly.. Lawrence's old friend." Inabot niya yung kamay niya sakin para mag offer ng shake hands.

"Amber." Inabot ko yun at nakipag kamay. Why do i feel na parang hindi lang siya basta old friend?

"Paano iwan ko na kayo, i just wanted to say Hi to my old friend." Pagpapaalam ni Kelly tsaka humalik sa pisnge ni Damon. Halik talaga ah!! Hindi beso!! As in yung labi niya tumama sa pisnge ng boyfriend ko at may naiwan pang lipstick!

Nakakapang init ng ulo!!

Mabuti nalang at umalis na din siya agad. Tumingin ako kay Damon na nakatitig lang sa paglayo nung Kelly hanggang sa mawala ito sa paningin namin.

Umalis nalang ako ng dance floor at iniwan na siyang tumitig kung saan man niya gustong tumitig. Langya, kasama niya ko makatitig siya sa babae wagas! Dukutin ko kaya mata niya!

"Baby.." Damon called. Baby mo mukha mo!

Nag dirediretso lang ako sa paglalakad at nang malapit na ko sa mga kaibigan namin naramdaman ko ang pag hawak niya sa braso ko at pinaharap niya ko sakanya.

"Hey what's wrong?" He asked.

"Wow! Damon di mo talaga alam? Seryoso ka dyan? Gusto mo talaga ipoint out ko pa sayo?" Inie kong sabi.

He sighed heavily. "She's just an old friend."

"Why do i feel na hindi lang siya basta old friend?"

"Okay, ex ko siya." Mas lalong nag init ang ulo ko.

"And you just allowed her to kiss you?" Irita kong sabi.

"Sa cheeks lang naman yun, baby."

"Cheek lang?? Eh iniwanan ka nga niya ng lipstick sa pisnge mo! Tapos cheek lang? To think na ex mo pa siya! Anong mararamdaman mo kung hinalikan ako sa pisnge ng ex ko?"

"Okay i understand, im sorry." He calmly said.

"Hindi maalis ng sorry mo itong inis ko!" Prangka kong sabi. "Pwede ba burahin mo nga yang lipstick sa pisnge mo!" I added glaring.

Ginawa naman niya agad kaya salamat naman at wala ng lipstick sa pisnge pero di parin nun mabubura ang nakita kong pag halik sakanya nung babae.

Bwiset talaga!! Nakakainis!!

Umupo nalang kami sa table at nakatingin lang samin yung mga kaibigan namin, malamang dahil nasaksihan na naman nila pag aaway namin. "Maj sayo ako sasabay pauwi ah." I said.

"Okay." Matipid niyang sagot.

"Akala ko ba nakapag usap na tayong sa Unit ka matutulog?" Damon asked.

"Di na ngayon!" Irita kong sabi.

He sighed, helpless. "Baby please, ayaw kong mag away tayo. Sorry about dun, hindi ko naman alam na gagawin niya yun." Hindi na ko nag salita dahil baka pag nag salita pa ko lalo lang akong mainis. "I know and i understand that you're mad, but please i don't want to end this perfect day with fights, i love you."

Diyos ko, yan na namang three words na yan. Unti unti akong kinalma nung mga salitang yun.

He holds my hand. "Please?" He begged. He's right, perfect day na to eh ayaw ko din tong sirain dahil sa ex niya.

"Okay, I'm sorry too." I calmly said.

---

Last Update for now. ✌

Keep voting babies. 😘

I'm Making Out With The PLAYBOY at School (Published Under PSICOM)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon