Chapter Eighteen ~ 2

681 5 0
                                    

Chapter Eighteen ~ 2

ARIA's POV

Pinilit kong paniwalaan ang sarili na baka nagjojoke lang si Tynnie pero hanggang ngayon ay hindi pa rin niya tinatapos 'yon. Panay ang tanggi ni Tyler pero hindi naman siya pinapakinggan ng kapatid. Kahit ang mom niya ay tinatawanan lang siya, sinsabi na nagiging in denial lang ito.

Nasa gilid lang ako ng garden, nakaupo sa may swing. Nakaupo naman sa kabilang swing si Anneth habang si Miley ang nagsilibing taga-ugoy namin. Ganun talaga, siya ang ate sa barkada eh! Hahaha!

"Bakit kasi hindi ka tumanggi?"  tanong ni Miley.

"I don't know what to say. Parang nawala rin ako sa sarili kanina dahil sa sobrang pagka-shock." sagot ko naman.

"Kami rin naman na-speechless e"  sabi ni Anneth. "Pero mukhang botong boto sa'yo yung mommy niya and even Tita Tess gave her full support." 

"Well, I came to agree that Mama is right, may chemistry nga kayong dalawa."  pag-sang ayon ni Miley. 

Bigla akong napangiti. Bagay ba talaga kami? :)

"Same here, friend. you really look good."  kinikilig na sabi ni Anneth. Pati tuloy ako, kinikilig din.

"Sana nga totoong kami." bulong ko pero mukhang narinig ni Anneth kaya bigla niya akong tinulak, napaupo tuloy ako sa damuhan. 

"Don't tell me may gusto ka sa kanya?" nanggigil na tanong niya. Oo nga pala, kay Miley pa nga lang pala ako umaamin. Haha. Napansin ni Anneth na napatawa si Miley. "And you already knew this?"  tanong niya kay Miley pero ngumiti lang ito.

"Ang daya-daya niyo! Bakit hindi nyo man lang 'to sinasabi sa akin!" parang bata na nagmamaktol itong si Anneth. Natigil ang kasiyahan nang biglang dumating si Tyler.

"Can I talk to Aria?"  tanong niya kay Anneth. 

"Sure sure."  si Miley ang sumagot. Hinila niya si Anneth bago pa man ito magprotesta.

Ako naman na nakaupo pa rin sa damuhan ay patayo nang biglang inalalayan ako ni Tyler. Ngumiti ako sa kaniya. Shet, kinilig ako don! He's so gentleman. 

Umupo ako sa swing at doon siya umupo sa kabila. Nakatingin lang kami sa mga batang naghahabulan sa garden. Nakaligpit na ang mga upuan at nagsiuwian na yung ibang mga guests and sponsors. Yung iba nasa loob at nakikipagkwentuhan pa kina Tita Tess.

"Sorry ha." napatingin ako sa kaniya. Nakita ko ang sincerity sa mga mata niya. Pero ano ba yung inihihingi niya ng tawad? Yung sa beer pa rin ba? Jusko, wala lang naman yun. Sasabihin ko na sana yun sa kaniya nang magsalita uli siya. "First, about the kiss in the play .."

Runaway PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon