Trouble

5.4K 109 6
                                    

Trouble

Seymour's POV

"You will marry me." I said to her, straight to the point.

"WHAAT?" gulat na tanong niya, nanlaki pa ang mata niya at napatayo.

I mentally shrugged my shoulder. Sino ba naman kasi ang hindi magugulat, diba? Me, marrying her? Of all people, no don't get me wrong. It is not that I love her or anything, it is just that I need to marry someone..

Love her, eh.

Why the fuck do I need to marry someone? Because it's for the fcking company, inheritance, damn it, name it! Dahil hindi pwedeng manganak ang nakakatanda naming kapatid na babae, it leave me no choice but to marry someone. And that someone happens to be Ynette. Why her? Well, because she's on the top of the list. Kaya nga diba? Pina-imbestigahan ko siya noon.

"You heard me."

"Hindi kita narinig. =,="

"I said. 'You.Will.Marry.Me.'" to my surprised, she burst out laughing. "Woman! This is not goddamn funny." I scowled.

Tumawa siya lalo at hinawakan pa ang tyan. "Huwehuwehuwe! Wahahaha! Nakakatawa talaga! That was the best joke I ever heard. Hindi ko alam na marunong ka pa lang mag-joke."

She laughed harder. Bakit parang ang ganda niya lalo kapag tumatawa? Fck! What the hell was I thinking? Open mouth, insert ass.

"Tapos ka na?" tanong ko.

"Hindi pa." tapos tumawa pa siya ng tumawa. Nung nakita niyang seryoso ako tumigil siya at napasinghap. "Oh my god! Seryoso ka nga."

"I am serious as hell."

"Wait wait! Anong...anong ...papakasalan kita?! Parang nag-po-propose ka lang ng business ah?!"

"This is a business proposal."

Pinanlakihan niya ako ng mga mata. "Mani ka ba?"

"What?"

"'cause you're nuts!"

"No I am not."

"Yes you are."

"No I am not." Magsasalita sana siya kaso inunahan ko na. "Shut up and listen. Kailangan mo kong pakasalan—"

"At bakit? Anong makukuha ko? Hindi ko kailangang magpakasal sayo." Ingos niya.

"...Kailangan mo yung pera na ibibigay ko sayo kasama ng sa prenuptial agreement—"

"Pano mo naman nasabing kailangan ko yon?"

I smirked. "Dahil may utang ang Nanay mo ng isang daang libo."

Napasinghap siya. "What the fuck?! Pinaimbestigahan mo ako?! Did I gave you any permission para paimbestigahan ako, sir master naghaharing-uri?!"

"It's not—"

"Wala akong pake! You have no rights to do that!" Lumakad siya at huminto sa may pintuan. "Diba sabi mo, maraming babae ang nagkakandarapa sayo. Sa kanila ka magpakasal. Kahit aso pa yan, wala akong pake, sir master naghaharing-uri." She mocked at pabalabag na sinara yung pinto.

Shit! I'd fucked up. Now what to do?

Ynette's POV

"Kyaaahhh! Nagkatinginan kami ni Roy." Tili ni Keith habang kumakain...ng carrot. Carrot? Takte! Rabbit ba 'to?

Pinunasan ko yung plato at nilagay sa lagayan."Oh nagkatinginan kayo? Oo, tama ka parehas kayong may mata."

Hinampas niya ko. Takte! Sadista din pala 'to parang si Shyne. "Pfft! Ang KJ."

His And Her Circumstances (To Be Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon