Maliscious Intent
Ynette's POV
Nakaramdam ako ng mga kamay na humahaplos sa pwet ko. Hindi yun katulad ng panghahawak nila Shemang at Nanay, at lalong lalo naman na hindi yun katulad ng caress ni Seymour, isipin pang ang tagal ko ng hindi pumapasok sa kaniya at nasa bahay ako ngayon natutulog.
Syempre nagising na ako ngayon gawa ng may maramdaman akong humahaplos dun sa pwet ko. Eh wala naman kaming aso manghihipo no, mukhang aso pwede pa pero aso wala talaga.
Deym!
Parang déjà vu ito ah? Nangyari na 'to dati hindi ko lang pinapansin, hinahayaan ko lang.
Pakshit! Ayan na naman, this time pinisil niya yung pwet ko.
Mapapatay ko 'to! Isang hudas lang ang manggaganito sakin.
"Fuck off!" singhal ko sa pagmumukha niya pagkabangon ko, wala akong pake kung tumalsik man yung laway ko sa mukha niyang butas butas kahit na hindi pa ako nakakapag-toothbrush simula kagabi pa dahil tinatamad ako. May reklamo? Lakompake. Pakamatay na kayo.
Dinuro ko sa kanya yung kutsilyong kinuha ko kanina sa kusina at nilagay sa ilalim ng unan. For the better use of my sanity against the humanity. Anudaw?!
At dahil pinagpala palang bobo, panget at manyak 'tong hudas kong tatay—I mean tatay tatayan ay hindi niya naintindihan yung sinabi kong English.
"Gago! Mapuputol ang dapat maputol!" singhal ko ulit, talsikan yung laway.
Ngumisi siya, nakita tuloy yung ngipin niyang sungki sungki at ang puno ng tartar. Shete! Kalian kaya ito huling nag-toothbrush? Match na match yung ngipin niya dun sa damit niyang kulay yellow.
Nakakapagtaka talaga, bakit kaya 'to pinatulan ng butihin kong ina? =,= ei kagwapong nilalang.
"Hindi mo kaya." Sabi niya.
Overdrive!
Drift!
Spin!
Nagpakahulog sa bangin!
Paking teyp! Abot hanggang sakin yung amoy ng mabaho niyang hininga, kulang na lang ay himatayin ako sa sobrang baho. Grabe eh amoy patay, sabagay mukha naman siyang bangkay.
"Tang ina mo! Kaya kong gawin yon!" oo kaya ko talaga, kahit bayag niya pa yan puputulin ko talaga.
Mabilis akong tumayo at umatras habang nakatutok pa rin sa kanya yung kutsilyo. Lumabas ako ng kwarto at sumunod naman siya na parang hindi natatakot sa hawak kong kutsilyo at sa banta ko.
Naghubad siya ng t-shirt nung nasa sala na kami.
"Umayos ka!" sinulyapan ko yung pintuan papalabas, nakasarado yon at may nakaharang na upuan para siguro walang makapasok.
Pakshit!
Tumawa siya. "Maayos ako."
"Tangina ang bobo! Yung mukha mo hindi maayos. Andaming butas, parang hole in the wall lang. try mong pasementuhan."
Mukhang nainis naman siya sa sinabi ko, eh wala namang nakakainis dun. Lumapit siya sakin. Napaatras ako. "Anong gagawin mo?!"
"Dadalhin kita sa heaven." Ngumiti siya, yung tipong nakamamatay...
yung tanawin at hininga.
TUNGNU! KADIRI!
"FUCK YOU! DON'T FUCK WITH ME, ASSHOLE, IF YOU DON'T WANT ME TO SHOVE YOUR FCKING BALLS IN YOUR FUCKING ASS!" galit na galit na sigaw ko.
Nangunot noo niya. Nakalimutan ko, bobo nga pala 'to. Inulit ko tuloy yung ibang sinabi ko in tagalong version. "TIGILAN MO AKONG GAGO KA KUNG AYAW MONG ISAKSAK KO YANG BAYAG MO SA BUTAS NG PWET MONG MABAHO!"
Sa pagkagulat ko ay bigla niya akong dinambahan, naiwas ko agad yung kutsilyo at di sinasadyang naisaksak sa braso niya, hindi naman malalim, pero sana pala sadyang naisaksak na lang yon para malalim yung impact.
"Taknido!" mura niya sa salitang kapampangan.
Malakas niya akong sinampiga sa mukha na ikinadulot ng pagbagsak ko sa sahig. Tumalsik pa nga yung kutsilyo na hindi ko alam kung saang region na napunta.
Oooh~ twinkle twinkle little star. Shet, nakakita ako ng mga bitwin na sumasayaw ng gimme gimme.
I shook my head mentally para maclear yung utak kong nagkasabit sabit ata pati yung mga nerves. Nalalasahan ko yung dugo sa gilid ng labi ko, lasang regla, de joke lang hindi pa ako nakakatikim non.
Inangat niya ako at ibinalandra sa pader. Napa-aray ako ng malakas, pano nauntog ulo ko sa pader, kulang na lang mag-crack yung bungo ko sa sobrang lakas.
"Matagal na akong naghihintay eh, na masolo ka." Wika niya.
Pakshit! Kadiri talaga.
Kung hindi sa bugbog niya ako mamatay, sa hininga niya naman. Peste!
"Pakyu." Sabi ko sa kinakapos na hininga. Pinagkakalmot ko siya at sinubukang sipain sa crotch pero hindi ko nagawa tapos diniinan yung braso niya na nasaksak. Nagmura siya at binitawan ako. Napayuko ako and gasped for air.
At bago pa ako makahuma, sinampiga niya na agad akong muli dun sa part na sinampiga niya kanina.
Ansakit!
Tapos nung napa-upo ako sa sahig sinipa naman niya ako sa likod. Napasubsob tuloy ako, una mukha.
Tangina niya, pag ako nakalaban sa kanya... magkapatayan na!
Hinila niya buhok ko. I groaned in pain.
Unti unti niyang sinisira yung t-shirt ko, nung sinubukan kong pigilan siya ay hinampas niya ng malakas yung dalawang kamay ko. Sumigaw ako, nanghihingi ng tulong. Sinuntok niya ako sa ilong at bibig and I felt the pain followed by an instant flooding of fluid in my nose.
God, my body hurt like hell.
Then sunod niyang hinubad yung short ko. Binitawan niya ako, napatukod yung kamay ko sa sahig pagkatapos ay naghubad siya ng kasuotan niya. Nung hubo't hubad na siya ay hinawakan niya yung 'thing' na yun na matigas and stroke it.
Fuck! Fuck!
I closed my eyes tightly, ayokong makita ang bagay na 'iyon'. Nakakadiri. Gusto ko tuloy na maiyak at masuka.
"Isubo mo." Utos niya, hinawakan niya ako sa buhok at naramdaman kong inilapit niya 'iyon' sa bibig ko.
Hindi ko siya sinunod bagkus ay kinagat ko ng mahigpit ang ibabang labi ko ng hindi minumulat ang mga mata, halos magdugo na ito.
"Punyeta!" hinigpitan niya yung pagkakahawak sa buhok ko. "Ayaw mo?!" bigla niyang hinampas yung bagay na 'iyon' sa pisngi ko.
Sa sobrang lakas ng pagkakahampas niya ay napatukod na naman ang mga kamay ko sa sahig at napasigaw ng malakas nang suntukin niya ako sa ulo. It left me dazed and crumpled to the floor from the pain.
BINABASA MO ANG
His And Her Circumstances (To Be Edited)
RomansaShe, Marionette Cosias, because she was poor, had to do everything to live. He, Seymour Montecillo, born to a rich family leaping forward in the world of economic. They are world's apart. They had nothing to do with each other's lives and falling i...