*SOOJEN's P.O.V*
"MISS CHOI SOOJEN! DI KA NAKIKINIG!" sigaw ni Mr. Havier na Major Instructor namin sa Math that snap me back to reality.
O,O ang tagal ko bang nakatunganga?
Nako, anong page na sila? Anong topic na? anong question? May bago bang formula?
"Miss Choi Soojen, naiintindihan kita kasi nga busy ka sa pagiging Ssg President mo. But please kung nasa loob ka ng classroom meaning estudyante ka at pakisintabi mo muna ang iba mong iniisip. Kailangan mo rin mag-aral"
Haay, napabuntong hininga nalang ako. Very well said sir. Isasantabi ko muna ang iniisip ko. Ang iniisip kong nanakaw kong first kiss sa lalaking diko pa kilala. Di tuloy ako nakatulog ng maayos dahil don.
At ayun nga nagpatuloy na si Mr. Havier sa pagle-lecture. Naputol tuloy ang discussion ng dahil sakin. -__- haaay nako.
Fast Forward na tayo at natapos na ang lecture ni Mr. Havier na kunti lang ang naiintindihan ko sa topic. Di bali mag rereview nalang ako mamaya. Pinatawag na naman kasi uli ako ni Mrs. C sa office nya.
"Mrs. C pinatawag nyo raw po ako." Bungad ko ng makarating ako sa office nya.
"Yes Miss Soojen, pinapunta kita rito para ipaalala ko sainyo na by this Saturday na ang evaluation ko sa mga boys. So I'm hoping may nasimulan na kayo."
By this saturaday na ang evaluation, I'm hoping may nasimulan na kayo
By this saturaday na ang evaluation, I'm hoping may nasimulan na kayo
By this saturaday na ang evaluation, I'm hoping may nasimulan na kayo
Paulit-ulit sa aking isipan ang mga sinabi sakin ni Mrs. C. Gad! This Saturday na agad?
Pano ko sasabihin sakanya na wala ni isa pa akong na gawa?
"Miss Soojen is there any problem?"
Opo malaking problem. Seriously, ako? Magtuturo don sa hambog nayun? Na napaka egocentric na taong yun? Enemy nga turing sakin non eh. Masayang pa oras ko don dahil di naman yun makikinig sakin. Pero, para sayo Mrs. C.
"Si-sige mam, wala pong problema" tapos fake smile kay Mrs. C
"Good" sabi nya with a big smile on her face, then I nod at umalis na sa office nya.
Problem problem problem problem problem. ANG DAMING KONG PROBLEMA!!!
WAAAHH!! Pano ba to? Naisubsub ko nalang ang mukha ko sa mesa. Andito kasi ako ngayon sa canteen. Ang tanging solusyon lang na nakikita ko sa mga pangyayaring ito ay KUMAIN. Oo tama, mas mabuti pang kumain kesa lamunin ako ng stress sa kakaisip kung pano ko mawawakasan ang mga problema ko.
Pero bakit ganon? kumakain na nga ako pero ang bigat parin ng loob ko. Aish! kailangan ko pang omorder ng pagkain. Order! Order! Order!
Ayan, may na order nako kaya, LAMON!
Yum yum yum yum yum yum...
Ummmm =^____^= ang sarap
kahit papano nababawasan nito ang ini- -
"MISS PRESIDENT!!!!"
"AY! KABAYO!"
"Ahy, sorry po Miss President pero kailangan po kayo don." Sabi ni Jhope, student officer dito sa EastWood. Kilala ko na sya kasi lagi ko syang nakikita pag nag me-meeting kami.
YOU ARE READING
Rebels vs. Good Girls
FanfictionPaano kaya mapapabago ng mga girls ang campus rebels. At kung ano ang epekto ng mga boys sa buhay ng mga girls. Starring Monsta X and Girls Attitude (Yuril, Soojen, SeoAne,Lena,Micheca,Aizany,Taezel)