Chapter 36: Balls Eye!

40 4 0
                                    

*SEOANE's P.O.V*

Fast forward na tayo. Natapos na kami sa trabaho namin sa bukid ni mang hayme. It take us four days to finish the whole field. Kami na masipag. Kapagod man pero okey lang, atleast nakatulong kami kay mang hayme.

Ilang sandali pa ay dumating na ang van na susundo samin at andun si Mrs. C na kumakaway pa samin. Ang saya nya grabe.

"Hello! Kamusta na kayo ano? Nag enjoy ba kayo?"

Enjoy? Anong nakaka-enjoy? Nakakapagod tas enjoy?

Walang nagsalita samin, dahilan para malungkot ang mukha ni Mrs. C.

"Sumakay na tayo" ika ni Soojen. At sumunod naman kami. Assual kaming mga girls ay sa isang van.

Wala ni isa ang pumansin kay Mrs. C.

Sa byahe tahimik ang lahat. Pati si Yuril na mahihilohin ay nakatulog dahil sa pagod.

.

.

.

.

.

.

After the two hours ride, andito na uli kami sa school. May pasukan man, inexcuse na daw kami ni Mrs. C sa mga instructor namin.

Pagbaba ko ay sya ring pagbaba ni ShowNu.

Umiwas agad ako ng tingin.

Di parin kasi ako makapaniwala na sinabi nya yun. Di porket Nursing ako at marami ng beses ako nakakita ng mga katawan ng tao eh gaganunin ko sya. Hello! May delikadisa ako.


"So? Next evaluation natin siguro naman mag rereview na kayo" sabi ni Mrs. C

"Opo Mrs. C pagbubutihin po namin. Diba miss liit?" sabay siko ni Minhyuk kay Taezel at binigyan nya ng sumang-ayon-ka-nalang-look.

"Dapat lang noh" tas irap ni taezel kay Minhyuk.


"Kami rin po" ika ni Wonho sabay akbay kay Yuril. Agad naman itong inalis ni yul. Aheem...


"O sya, pahinga muna kayo ngayon bukas nalang kayo pumasok" at naglakad na papuntang office si Mrs. C

Kami rin eh' nagkanya-kanya na ng lakad.


Napadaan ako sa basketball court ng school. At doon nakita kong parang nag pra-practice ng sayaw sila Jaebum kasama sila Mark, Jackson, Junior at iba pang kaibigan nya.

Napatigil naman ako at pinanuod muna sila.

Yung beat ng music nila mapapasayaw ka talaga. At di lang yun, kumakanta rin sila.

(Playing GOT7 comeback song: Hard Carry)

Lalo lang akong namamangha kay Jaebum dahil di lang pala sya sa court magaling. May talent din sya sa dancing at singing. Bakit ngayon lang to pinapakita ni Jaebum? Ay mali... andito nga sila sa court para wala masyadong makakita. Maliban sakin ngayon na andito sa isang sulok pinapanuod sila. What I mean is, may hiden talent si Jaebum. At bakit ngayon ko lang nadiscover na last year na namin sa college. Bakiiiit!


"May nagsabi naba sayong mukha kang stalker dyan?" napalingon naman ako agad kung saan yung nagsalita.

Fudge! Si Shownu lang pala.

"kung wala pang nagsabi, pwes sinasabi kong mukha kang stalker dyan"

Wait? Bat nandito sya? Diba nag kanya-kanya na nga kami kanina? Sinundan nya ba ko?

"Anong paki mo? Tsaka bat nandito ka?" sinimangutan ko nga.

"Bakit, pagmamay-ari mo naba tong lugar nato ngayon?" whats with his atittude? Di naman sya ganyan noon ah. Di narin sya umiiwas sakin.

"Sinusundan mo ba ko?"

Instead sagotin nya yung tanong ko ay natawa lang sya sa sinabi ko. Di naman ako nag jo-joke.

"Bat naman kita susundan noh." Aba malay ko sakanya. Ano yung, ako pa nagtanong ako pa sasagot.

"Ewan ko sayo" tas lumakad nako palayo sakanya. Diko tuloy na-enjoy ang panunuod kila Jaebum, ang galing-galing pa naman nyang sumayaw. Kung di lang dumating tong ShowNu nato eh. Bat ba sya nagkakaganun? Parang di na sya yung ShowNu na iniiwasan ako, eh mas sanay akong umiiwas sya sakin. Haay SeoAne normal ba yung gusto mong iniiwasan ka? Ano ka emo? May flu? May virus? Hayaan mo na nga lang yung ShowNu nayun.


"SEOANE ILAG!"

Huh? Sino yun?

Paglingon ko ay syang pagsalubong ng mukha ko sa soccer ball. At BLAAAAG!

Umikot ang mundo ko.

Oh my gad I see some star....

Rebels vs. Good GirlsWhere stories live. Discover now