Chapter 23

51 4 0
                                    


*SHOWNU's P.O.V*

I know its Saturday today kaya okey lang magtanghali ng gising.

Inaantok pako dahil hating gabi na kami nakauwi. At ito namang phone ko hindi tumitigil sa pagtunog. Sino bang tawag ng tawag sakin? Inabot ko nalang to at sinagot ng magtigil.

"Hello"

(Son Shownu!!!) aish sht! sakit sa tenga ng boses nito. Eh teka, number to ni HyungWon pero bakit boses ni Minhyuk to?

"minhyuk? Nasan ba si hyungwon at ikaw tong kausap ko?"

(Well, andito kasi ako sa tambayan natin. Nagyaya kasi tong si HyungWon na dito raw tayo mamaya mag-inuman kong di kayo busy)

"Inuman? Bakit? Anong okasyon?"

(Ewan ko nga rin dito eh. Pansin ko nga ang saya-saya nya eh. Ayaw naman sabihin ang rason)

"Baka dinagdagan ang bank account nyan ng mga magulang nya"

(Kung ganon nga, uubusin natin yan) sabay tawa nya sa kabilang linya.

"K sige, text nyo nalang ako mamaya"

At enend ang call. Aalis na naman ako kailangan ko munang magpaalam. Pupunta muna ko sa Hospital. At dahil dyan babangon nako, kakain at maliligo.

Mabilis lang naman kaming mag-ayos mga lalaki eh. Wala pang dalawang oras andito nako sa ospital na pagmamay-ari nila I.M. May dadalawin lang ako. Yung mama ko kasi nakaconfine dito.

Nasa Private Room sya at inaasikaso sya dito ng mga Nurse na inutusan ni I.M para bantayan ang nanay ko. Ewan ko lang ha, pero parang may sumusunod sakin. Diko nalang pinansin yun at pumasok nalang sa room ni mama.

Nakita ko sya don nanatutulog. Diko sya pwedeng gising dahil lang may lakad lang ako. May papel naman dito at nag-iwan nalang ako ng note na aalis muna ako at nakasulat don ang dahilan. Para pag gising nya makita nya to.

Bumukas yung pinto at pumasok si Miss Bora.

"Paggising nya pwede ba pakisabi sakanya na dumalaw ako dito at ipabasa mo to sakanya" tugon ko sakanya. Si Miss Bora kasi ang personal doctor ni mama.

"No problem" sabi nito.

Naglakad nako papunta sa parking lot kasi naka kotse ako papunta dito. Naglalakad ako ng madaanan ko ang Nurse Station, nakita ko namang busy ang mga nurse don kaya pinagpatuloy ko nalang ang lakad ko. Anong paki ko sa kanila noh.

"Nurse SeoAne, kailangan ka sa room 201" rinig kong sabi nang isang Nurse don.

Sinabi nya bang SeoAne?

"Opo!"

 Ang boses nayun?

Napalingon naman ako kung nasaan yung SeoAne kuno para siguradohing sya kaya talaga yun pero may nakita nalang akong nurse na tumakbo na, diko nakita mukha nya. Si SeoAne kaya yun? Nako baka kapangalan nya lang. Kaya nagpatuloy nalang ako sa paglalakad.

Nang nasa parking lot nako agad akong pumasok sa kotse at pinaharurot na ito papunta kila HyungWon.

Ilang sandali pa at nandito nako sa kanila. Pinapasok naman ako ng maid nila at dumiritso sa veranda at nandon na pala sila.

"HyungWon ano ba talagang meron?" tanong ko agad kahit hindi pa ako nakaupo nyan. Napalingon naman silang lahat sakin kasi nga di nila alam na kakarating ko lang.

"Son ShowNu!!!!" bungad sakin ni Minhyuk na parang ngayon lang kami nagkita ng matagal na panahon.

"Oo nga di mo pa talaga sinasabi ang rason kung bakit ka bigla-bigla nagyaya ng ganito" second the motion na tanong ni Wonho.

"ganun ba talaga ka intriguing yun?" natutuwang sabi nito.

"abay syempre naman noh" ika ni Wonho

Di nya talaga sinagot ang pang-iintriga namin. At na-una na talaga syang magbukas ng isang in can na beer. Nagkatinginan naman kaming anim.

Parang nagkakaisa kami ng iniisip. (Insert evil smile) ;) hahaha, lagot ka samin ngayon HyungWon. Ayaw mo talagang umamin, pwes papaaminin ka namin.

.

.

.

.

.

.

.

.

Time check (it's now 10:30 pm in the evening) ang tagal naming nag-iinuman. Pero nasa katinoan pa naman kaming anim at tanging si HyungWon lang ang madaming nainum samin. Haha! Sinadya talaga namin yun para malasing sya at masabi nya ang rason nya.

"Bago pa tayo umuwi, HyungWon diba may sasabihin kapa" nakangising sabi ni Ki Hyun. Ito nayun eh hahaha!

"*hiccup* Anong sasabihin ko?" lasing na tono nya.

"yung dahilan nang pagyaya mo samin dito?" ika ni Ki Hyun

"Ahhh! Yun ba ahahaha!" luh? Baliw na yata to. Lasing eh, intindihin nalang natin.

"zzzZZZ (UoU)" hyungwon

(O.O) wonho

(O.O) jooheon

(O.O) ki hyun

(-,-)? I.M

(O.o) minhyuk

(O.O) me

Putik! Tinulugan kami.

"Useless plano natin mga brad!" sabi ni Jooheon at napakamot ng ulo.

"Tulungan nyo nalang ako e-akyat sya sa kwarto nya" sabi ko at inalalayan si HyungWon patayo. Ang payatot nya pero ang bigat pala.

"Mmm ano ba!" Malala nato nagsasalita ng tulog eh.

Tinulungan naman ako ni Ki Hyun na buhatin sya. Pero nagsalita na naman ito ulit.

"Soojen..." ika nito at napahinto kami.

 ^_^ Another evil plan na naman. At kung ano yun???? Ang Samantalihin ang pagkakataon habang nagsasalitang tulog si HyungWon!!!! kekeke

Hiniga muna namin sya sa sala nila.

"Anong meron kay soojen hyungwon?" tanong ni Ki Hyun ng nakangising mapang-asar

"mmm... Soojen" sagot nito.

May naisip namang kalokohan itong si Jooheon.

"Ahh, eh.. Hyungwon.. ako to si soojen" Pffffffft!!!! Napahawak nalang kami sa bibig namin dahil nagpipigil kami ng tawa. Pinipilit nya kasing mag boses babae.

"Soojen..." sambit nito

"yes? Ano yun hyungwon mahal ko..." bwahahahaha! Ang hirap magpigil ng tawa. Putik Jooheon.

At ito naman si Minhyuk nirerecord ang lahat.

"that, kiss"

kiss?? What kiss?

"omo? Gusto mo ng kiss hyungwon mahal ko?..." Jooheon putik ka talaga.

" mal din kita"

Huh? 

"Mal kita"

O______O diba sabi nila di nagsisinungaling ang mga lasing? So meaning?

"WAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHA!!" dina namin napigilan ang tumawa talaga. Sht lang.

BUKING NA SYA!

- - - - - - - - - -

Salamat pala sa mga views nyo kahit waley tong story ko.

And I just wana thanks seohan14 and fany_zanysb sa mga votes. And to others as well. 

I see naboboringan ako sa story ko.

I save some changes sa past chapter pala cause I correct all the happenings in the story, sa mga nakabasa na don. Mianhae! T-T napapangitan kasi ako eh.

Matatagalan ako ng update kasi eh cocorect ko muna ang past chapters.


Rebels vs. Good GirlsWhere stories live. Discover now